Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong giấc mơ em trở về quá khứ và gặp ông Yết Kiêu người anh hùng ấy đã kể những gì về chiến công năm xưa của mình cho em nghe

Tập làm văn lớp 4 học hè
Trong giấc mơ em trở về quá khứ và gặp ông Yết Kiêu người anh hùng ấy đã kể những gì về chiến công năm xưa của mình cho em nghe
2 trả lời
Hỏi chi tiết
786
3
3
Bảo Ngọc
23/08/2022 16:40:57
+5đ tặng

Hôm qua em đã có một giấc mơ. Trong giấc mơ, em đã trở về quá khứ và gặp một người anh hùng. Đó là Yết Kiêu, anh hùng của dân tộc ta. Và chính trong giấc mơ, em đã được nghe ông nói cụ thể hơn về các chiến công của mình. 

Yết Kiêu xuất thân từ một làng chài nên rất giỏi bơi lặn. Vì ông bơi giỏi như vậy nên ông đã được Hưng Đạo Đại vương trọng dụng. Và chính trong cuộc kháng chiến chống Mông Nguyên, ông đã lặn xuống sông đục đánh đắm nhiều thuyền giặc. Và chính ông cũng đã nhảy lên thuyền giặc bắt sống tên tay sai phản quốc Nguyễn Bá Linh rồi dìm xuống sông và đem về hỏi tội.  

Cũng có lần ông đã bị vây bắt ở bãi sông Giặc lùng bắt gắt gao. Khi đó, ông núp mình dưới những bụi cây mọc lúp xúp. Yết Kiêu bị đâm trúng đùi nhưng vẫn cắn răng chịu đựng để không bị địch phát hiện. 

Yết Kiêu là người anh hùng dân tộc, là người con luôn mang trong mình tình yêu quê hương, đất nước nồng nàn. Và em thật sự khâm phục ông. Tỉnh dậy rồi nhưng em dường như vẫn chìm trong lòng biết ơn vô tận dành cho ông.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
uz
23/08/2022 16:41:31
+4đ tặng

Năm ấy, Yếu Kiêu là một chàng trai khôi ngô, tuấn tú chuyên làm nghề về đánh cá và anh đã được nổi tiếng với cái biệt danh là bơi lặn. Năm đó, giặt Nguyên đùng đùng kéo tới rồi sang lâm nước ta, đi đến đâu chúng phá tan đến đó, làm những điều tàn ác và hung dữ khiến cho lòng dân đầy oán hận. Vì Yếu Kiêu có lòng yêu nước sâu sắc nên anh đã lên đến kinh đô Thăng long yết kiến vua Trần Nhân Tông. Chàng quyết chí một phen lên tận kinh đô Thăng Long yết kiến vua Trần Nhân Tông xin với nhà vua cho chàng được đầu quân đánh giặc, nhà vua đã đồng ý và nói anh hãy chọn một thứ binh khí để cho mình đánh giặc, nhà vua rất ngạc nhiên khi anh chỉ xin chọn một chiếc vùi, Yếu kiêu bèn tâu: '' Thưa nhà vua, để dùi thủng chiến thuyền của giặc, tại vì rằng thần có thể lặn dưới nước hàng giờ" Nhà vua lại hỏi tiếp: "Ai dạy ngươi được như thế?". Yết Kiêu kính cẩn tâu đó là cha, ông thần. Vua lại gặng hỏi ai dạy ông chàng. Yết Kiêu tâu: "Vì căm thù giặc và noi gương người xưa mà ông của thần tự học lấy".Trong lúc Yết Kiêu lên yết kiến nhà vua thì ở quê nhà cha của Yết Kiêu đang bùi ngùi nhớ con. ông nhớ lại câu chuyện giữa hai cha con trước lúc Yết Kiêu lên đường. Yết Kiêu nói với cha: "Nước mất nhà tan con không thể ngồi im nhìn cảnh quân giặc tàn sát đồng bào ta. Cha ở nhà nhớ bảo trọng, khi nào hết giặc con sẽ trữ về". Người cha nói với Yết Kiêu: "Con cứ yên tâm mà ra đi giết giặc, cha ở nhà còn có bà con lối xóm giúp đỡ, cha chờ tin thắng trận của con".

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo