Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một loài hoa mà em yêu thích

tả 1 loài hoa mà em yêu thik 
 
5 trả lời
Hỏi chi tiết
113
1
1
Dương Phạm
01/09/2022 15:36:14
+5đ tặng

"Trong đầm gì đẹp bằng đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng

Nhị vàng bông trắng lá xanh 

Gần đầm mà chẳng hôi tanh mùi bùn."

Giữa đầm ao lầy lội, nhưng cánh hoa sen vươn lên rạng rỡ chen cùng những ô lá xanh. Đó là loài hoa mà em rất thích.

 

Hoa sen đẹp giản dị nhưng nó lại tượng trưng cho sự thanh tao, tinh khiết. hoa sen có hai màu trắng và hồng. Hoa nở nhiều vào mùa hè, màu hoa rất nhạt, dù là màu hồng thì cũng chỉ phơn phớt nhất ở đầu cành. Ngó sen dài, đưa hoa vươn cao khỏi mặt nước, kiêu hãnh khoe hương sắt giữa trời đất mênh mông. ngững cánh sen lay lay trong gió trông thật xinh đẹp, một vẻ đẹp mỏng manh như người thiếu nữ. Lá sen tròn màu xanh sậm, nổi rõ từng đường gân, trôi lềnh bềnh giữa mặt nước như chiếc thuyền của những người tí hon.

Em đặc biệt thích loài sen hồng. Búp sen tròn, chụm lại ở đầu như quả đào, cánh ngoài phớt màu xanh. Búp sen chỉ hé nở thì đã nghe thoang thoảng trong gió mùi hương nhe nhẹ, lưu luyến. Hương sen dai, lâu tan nhưng nồng đậm mà dịu dàng, đằm thắm. Cánh hoa mỏng, miệng như lụa, xếp thành từng lớp. Khi hoa nở, những cánh hoa bung xòe phô ra đám nhị vàng lấm tấm bụi phấn. Những cánh hoa khum khum như những bàn tay nâng niu gương sen bọc trong đám như vàng như giữ gìn một viên ngọc quý giá. Gương sen màu vàng nhạt, nhỏ như chiếc nút bấc, mặt gương lốm đốm những chấm đen lớn theo ngày tháng, trở thành những hạt ngọc của hoa, là hạt giống của những thế hê tương lai.

Hoa sen làm đẹp cho những ngôi nhà, làm dịu đi cái nóng oi nòng của mùa hè. Người ta còn ướp trà trong những búp sen, làm cho vị trà thêm thơm, thêm đậm. Hoa sen tượng trưng cho sự kiên cường thanh cao của người quân tử, mang trong mình những phẩm chất cao quý, tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam, chính vì vậy mà nó được nhiều người bầu chọn làm quốc hoa của nước ta.

" Tháp Mười đẹp nhất bông sen

Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ."

Hoa sen còn gợi nhắc cho em nhớ đến Bác Hồ, vị chủ tịch đáng kính của nhân dân ta cùng những phẩm chất tốt đẹp nhất của người Việt Nam. Người là tấm gương sáng cho chúng em học tập và noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
yuiღ
01/09/2022 15:41:34
+4đ tặng

Tuổi nhỏ chúng mình ai mà chẳng thích hoa. Bạn thì thích hoa mai, người thích hoa hướng dương, cẩm chướng,… Riêng tôi, hoa đào là loài hoa tôi yêu thích nhất, cũng bởi nó gắn bó với gia đình từ lâu.

Thân đào uyển chuyển, có nhiều cành uốn lượn. Xuân đến, những lộc non nhú lên từ những thân cành. Nụ đào chúm chím e ấp trong “những ngày giáp Tết. Rồi nụ lớn dần, nở hoa đón Tết cùng các loài hoa khác. Hoa đào màu hồng nhạt, có năm cánh mịn màng xếp đều quanh các nhị vàng tươi ở giữa. Hoa đào nở hàng loạt trong ngày Tết, nhìn lên cành đào chỉ thấy hoa là hoa. Tất cả các nụ lần lượt nở rộ để cùng bầu bạn làm nên một mùa xuân mới. Đào trổ hoa, sắc hồng một góc sân nhà tôi trong ba ngày Tết. Nhìn cây đào, lòng tôi bỗng ấm áp lạ thường. Ngày Tết đi qua, hoa vãn dần, lá non nhú lên. Lá đào mỏng manh, hao hao giống lá mai nhưng lá đào thon và dài hơn một chút. Lá lớn nhanh, cùng thân cành làm nhiệm vụ của mình. Thỉnh thoảng, những chú chim sâu nhảy nhót trên cây, lích rích trong vòm lá xanh mơn mởn ấy, dường như chim cũng muốn làm một việc gì đó giúp ích cho người, bảo vệ cây đào không bị bệnh bởi những con sâu quái ác.

Cây đào tượng trưng cho sự yên bình, hạnh phúc, đem lại vẻ đẹp cho sân nhà, đem lại bầu không khí trong lành, đầm ấm. Tôi yêu nó biết bao.

Càng yêu hoa đào bao nhiêu tôi càng yêu mùa xuân bấy nhiêu. Đó là mùa xuân của đất nước, mùa xuân của gia đình và mùa xuân của tuổi thơ đang hướng tới tương lai.

4
2
Phạm Minh Thắng
01/09/2022 15:43:42
+3đ tặng

Hôm nay là ngày ba mươi Tết, mẹ dẫn em đi chợ hoa chơi, trong chợ người ta bày bán rất nhiều hoa. Nào là : đào, cúc, huệ, mai, lan,…Cuối cùng em đã chọn cây hoa mai. Thấy em thích, mẹ liền mua nó về tặng cho em.

Không biết cây mai người ta trồng từ bao giờ mà thân cây đã bự bằng bắp tay của người lớn.Tán lá tròn tự nhiên xoè rộng ở phần gốc thu nhỏ dần ở phần ngọn. Để cho cây ra hoa vào đúng dịp Tết, người ta đã tuốt lá. Giờ cây chỉ toàn là búp, hoa và vài chồi lá non xanh mơn mởn.

Những nụ hoa mai no tròn ẩn bên trong chiếc đài màu ngọc bích. Từng chùm, từng chùm với hàng loạt cánh hoa bung ra nở rộ toàn thân cây một màu vàng rực rỡ. Hoa mai xoè ra năm cánh mịn như lụa. Dưới nắng xuân ấm áp, cánh mai mỏng manh như bướm đang nghiêng mình khoe sắc. Thỉnh thoảng một vài làn gió nhẹ thổi qua, những cánh mai nhè nhẹ rơi phủ vàng một vùng quanh gốc.

Em rất thích cây hoa mai này, nó không toả hương thơm và lộng lẫy như hoa hồng nhưng nó mang đến cho mọi người sự ấm áp, dịu dàng và đằm thắm của mùa xuân. Mùa xuân đến là mùa mai nở hoa. Những bông hoa vàng xinh xắn giống như một bàn tay vẫy gọi mọi người đi xa hãy trở về sum họp gia đình.

1
2
Huyền my
01/09/2022 15:47:45
+2đ tặng
Tất cả các loại là hoa hồng hoa hồng có những cánh hoa màu đỏ rực rỡ có những bông hoa nở còn là nụ non ở giữa là Nhị thơm lừng Lan tỏa khắp cả khu vườn hương hoa thơm thân cây hoa hồng có những chiếc gai sắc nhọn để bảo vệ cho thân mình có những chiếc lá hình răng cưa trông rất đẹp nó được trồng trong một góc vườn nhỏ Ngày nào em cũng ra vườn chăm sóc và tưới tắm tỉa lá và cho nó
0
2
tna
01/09/2022 16:18:17
+1đ tặng

Mùa xuân, hoa trong vườn nhà em thi nhau đua nở. Nhưng đẹp nhất vẫn là cây hoa hồng do ông em trồng ở giữa vườn.

Hoa hồng đứng giữa vườn với vẻ kiêu hãnh về sắc đẹp tuyệt vời của nó. Thân cây mảnh dẻ có nhiều gai sắc nhọn. Lá cây xanh thẫm có mép viền răng cưa. Thỉnh thoảng có cơn gió nhẹ bay qua, lá hồng lại rung, rung như chào nắng. Nhụy hoa đội trên đầu một chiếc mũ vàng óng. Hương thơm nhè nhẹ lan tỏa quyến rũ những cô ong, chú bướm đến để hút mật, ngắm hoa. Chúng bay quanh bông hồng như đang biểu diễn một vũ điệu chào mừng nữ hoàng của loài hoa, làm cả khu vườn sinh động hẳn lên.

Ông em bảo: "Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn có ích cho cuộc sống của chúng ta nữa đấy cháu ạ!" Hằng ngày, em giúp ông tưới nước, bắt sâu, bón phân để cây luôn tươi tốt và làm cho cả khu vườn thêm xinh đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo