Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

01/09/2022 21:01:24

Đề bài: Từ số phận người phụ nữ xưa trong bài "Bánh trôi nước" của tác giả Hồ Xuân Hương

Đề bài: Từ số phận người phụ nữ xưa trong bài "Bánh trôi nước" của tác giả Hồ Xuân Hương kết hợp với hiểu biết xã hội, viết đoạn văn khoảng 8 - 10 câu phát biểu cảm nghĩ của em về người phụ nữ ngày nay.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
85
1
1
Nguyễn Trang
01/09/2022 21:03:17
+5đ tặng

"Bánh trôi nước" là một trong những tác phẩm viết hay nhất về vẻ đẹp và số phận người phụ nữ thời phong kiến. Cuộc đời có bạc bẽo, bất công, cuộc sống có gian khổ, long đong như thế nào chăng nữa, người phụ nữ vẫn giữ được sự son sắt, thủy chung cùng những phẩm chất tốt đẹp của mình. Đó là sự khẳng định của bà và đó cũng chính là phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam. Với hình tượng cái bánh trôi nước, Hồ xuân Hương đã nói lên được vẻ đẹp, phẩm chất trong trắng, son sắt của người phụ nữ, đồng thời cũng đã đề cập đến một vấn đề xã hội rộng lớn đối với người phụ nữ - sự bình đẳng giới. Đây cũng chính là vấn đề mà xã hội tốt đẹp của chúng ta đang xây dựng. Cám ơn bà đã để lại cho đời một bài thơ thật đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Bngann
01/09/2022 21:07:15
+4đ tặng
Người phụ nữ từ xưa đến nay luôn có những thiên chức cao cả, quan trọng đối với loài người. Nếu ngày xưa người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi thì ngày nay, quá trình bình đẳng giới đã khiến cho người phụ nữ có vị thế trong xã hội và họ đã cống hiến nhiều điều tốt đẹp khiến chúng ta không thể phủ nhận. Ngày nay, người phụ nữ có quyền tự do lựa chọn phong cách cho mình mà không cần phải tuân thủ, bó buộc theo một chuẩn mực nhất định nào. Họ có quyền lựa chọn cho mình tính cách., lối sống tự do, phóng khoáng. Người phụ nữ cũng có nhiều quyền lợi, bình đẳng với nam giới, không bị phụ thuộc vào ai, được xã hội tôn trọng và bảo vệ, được tự do lựa chọn cách sống cho mình, tự lập về tài chính,… Họ được tự quyết định, làm chủ cuộc đời mình và làm những gì mình muốn, họ góp phần làm đa dạng và phong phú cuộc sống sắc màu. Vai trò của người phụ nữ trong cuộc sống hiện nay cũng rất đa dạng và quan trọng: họ không chỉ là những người mẹ hiền, người vợ đảm, đầy đủ công dung ngôn hạnh như ngày xưa mà còn là những người có học vấn uyên thâm, hiểu biết sâu rộng, giúp ích cho đất nước phát triển. Người phụ nữ hiện nay không còn gắn liền với công việc nội trợ mà có rất nhiều người tham gia vào những công việc xã hội như chính trị, y tế, giáo dục,.. đạt thành tựu to lớn được cả thế giới công nhận. Chúng ta không thể không nhắc đến những người phụ nữ can đảm đứng lên đấu tranh đòi quyền lợi cho phái yếu trên toàn thế giới,… Mỗi thời một khác nhưng càng thời đại hiện đại thì vai trò của người phụ nữ càng to lớn và chúng ta càng phải tôn trọng, yêu quý, nâng niu họ xứng đáng với sự hi sinh mà họ đã phải gánh chịu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo