Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
07/09/2022 22:23:53

Em hãy tả quang cảnh một buổi sớm bình minh trên quê hương em hoặc nơi em có dịp đến

Bài tập luyện tập.
em hãy tả quang cảnh một buổi sớm bình minh trên quê hương em hoặc nơi em có dịp đến
2 trả lời
Hỏi chi tiết
120
1
0
Nhật Vy
07/09/2022 22:28:18
+5đ tặng
Quê hương - hai tiếng thiêng liêng mà tha thiết ấy là tiếng gọi mà em luôn trân quý. Đối với em, quê hương luôn xinh đẹp lạ kì, và đẹp nhất chính là vào những buổi sớm bình minh.

Đó là khoảnh khắc bắt đầu của một ngày mới với những gì tinh khôi nhất. Từ phía đằng xa, mặt trời từ từ nhô lên đỉnh đồi, xua tan đi sương giá. Cảnh vật được kéo khỏi đêm đen, chậm rãi bước vào vùng sáng. Nhưng mà chỉ mới là tờ mờ sáng mà thôi, chứ trời chưa thực sự sáng. Màn sương lúc này hãy còn dày, giăng mắc lên mọi thứ, tựa như cả thế giới đang đẫm mình trong thế giới cổ tích hư ảo. Trên từng nhành lá, ngọn cỏ, những giọt sương đọng lại, long lanh như pha lê. Chúng khẽ rùng mình dưới ngọn gió sớm, nhưng vẫn ngoan cường bám trụ, chờ đợi cuộc hẹn với ánh nắng ban mai mới chịu về nhà.

Và rồi, mặt trời dần lên cao hơn, ánh sáng lúc này cũng rõ ràng hơn, màn sương đã mờ dần, cảnh vật hiện rõ ra trước mắt em. Những mái nhà ngói đỏ, những hàng cây xanh, những con đường lành quanh co khúc khuỷu, và cả những tường vôi trắng xóa. Tất cả mới đẹp làm sao. Không khí buổi sáng ở quê trong lành đến khó tả. Hịt một hơi thật căng lồng ngực, em cảm nhận rõ được chút lạnh giá của tàn sương, chút ngọt lành của cỏ nội, và cả chút gì đó thơm ngát của những bông cỏ dại ven đường. Sao mà xao xuyên quá. Những cơn gió lúc này đây cũng thật nhẹ nhàng, khẽ lướt qua cánh đồng rộng lớn. Thổi bay cả những lá cờ đỏ sao vàng phấp phới trên mái nhà.

Và rồi, những chú gà bắt đầu cất tiếng gáy chào đón bình minh. Từng tiếng gáy vang vọng, phá vỡ sự yên tĩnh của không gian, xé toạc màn mây, kéo ánh nắng ban mai về với mặt đất. Người dân lần lượt thức dậy. Họ í ới gọi nhau tập thể dục, sửa soạn, nấu đồ ăn sáng. Tiếng dép, tiếng xoong nồi, tiếng nhạc, tiếng cười nói… râm ran cả xóm làng. Đó là âm thanh của cuộc sống, đánh thức dậy cả mặt đất dậy cùng đón chào ngày mới.

Khung cảnh bình minh trên quê hương thực sự là khung cảnh yên bình và đẹp nhất mà em từng chiêm ngưỡng. Dù đã từng được ngắm bình minh ở những thành phố lớn, hiện đại, sầm uất thì vẫn chẳng nơi đâu đẹp được bằng quê hương em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Kiwii
07/09/2022 22:32:58
+4đ tặng

Cảnh bình minh ở biển em thật đẹp. Quang cảnh ấy khiến em nhớ mãi không quên. Buổi sáng em cùng bố mẹ thức dậy thật sớm để đi ra biển. Biển lúc này còn vắng bóng người. Mặc dù là giữa mùa hè nhưng những cơn gió biển khiến em cảm thấy se se lạnh. Trên mặt biển, những cơn gió nhẹ khiến cho sóng biển nhấp nhô.

Thi thoảng lắm mới có một con sóng đánh mạnh vào bờ. Ông mặt trời lúc này mới từ từ nhô lên khỏi mặt biển. Em có cảm giác như mặt trời ở biển to hơn và gần hơn bao giờ hết. Cứ như với tay ra là có thể chạm vào. Ông mặt trời di chuyển mỗi lúc một nhanh, chẳng mấy chốc đã như quả cầu lửa lơ lửng giữa không trung. Ánh nắng mặt trời chiếu xuống làm nước biển trở nên lấp lánh như dát vàng. Không gian cũng trở nên bừng sáng hơn.

Chỉ một lát sau những thanh niên khỏe khoắn của dân làng đã chuẩn bị sẵn sàng ra khơi đánh cá. Mặt nước lúc này còn đang lăn tăn gợn sóng thì bỗng chốc được thay thế bằng những mạch sóng dài nối đuôi nhau theo đoàn thuyền ra ngoài đại dương.  Em hi vọng ngày hôm nay sẽ là một ngày ra khơi thắng lợi.

Phóng xa tầm mắt em trông thấy những đoàn thuyền đang nối đuôi nhau khuất dần bóng. Đó cũng là lúc bình minh trên quê hương em đã dần tắt. Những tia nắng đầu tiên của buổi sáng sớm đã bắt đầu len lỏi vào trong những rặng dừa len lỏi chiếu qua những hạt cát trên biển. Những hạt cát được nhuốm một sắc ánh vàng trông chúng thật tuyệt. Chỉ một lúc sau đó những tia nắng đã chiếu những ánh nắng xuống biển, nhìn những tia nắng rọi xuống mặt biển cảm giác như những ánh bạc lung linh.

Nhắm mắt lại em vẫn như đang nhìn thấy cảnh bình minh trên biển. Nếu có dịp được quay lại biển, em vẫn sẽ ngắm cảnh bình minh trên biển thêm nhiều lần nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo