Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về 1 nhân vật trong truyện mà em biết, trong đoạn văn có sử dụng câu mở rộng thành phần trạng ngữ.( gạch chân dưới câu đó )

viết 1 đoạn văn nêu cảm nhận của em về 1 nhân vật trong truyện mà em biết , trong đoạn văn có sử dụng câu mở rộng thành phần trạng ngữ.( gạch chân dưới câu đó )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
271
1
1
nmaiiiii
17/09/2022 13:31:11
+5đ tặng

Văn bản Sống chết mặc bay của Phạm Duy Tốn đã thành công khắc họa hình ảnh của một viên quan phụ mẫu khiến người người căm giận. Hắn ta mang danh là quan cha quan mẹ của nhân dân. Được phong chức, ban bổng lộc để chăm lo cho đời sống của người dân. Ấy thế mà khi người dân đau khổ chống chọi với thiên tai, hắn ta lại dửng dưng, mặc kê. Dưới trời mưa tầm tã, sóng gió cuốn ầm ầm chực chờ phá tan con đê, quét sạch thôn xóm. Người dân nghèo phải dầm mình lội nước bì bõm cả ngày đến sức cùng lực kiệt. Còn viên quan phụ mẫu thì ngồi trên đình cao ấm cúng, cùng các hầu cận chơi bài tổ tôm, uóng chè yến, hút thuốc phiện. Đỉnh điểm của sự ác độc, chính là sự sung sướng của hắn ta khi ù ván bài đã đằn lên cả tiếng khóc than khi vỡ đê của người dân. Ấy thế mà hắn còn đòi bỏ từ những người dân tội nghiệp đã mất đi tất cả ngoài kia nữa. Hình tượng viên quan phụ mẫu độc ác, sa đọa ấy là hình ảnh được tài hiện lại của rất nhiều những quan lại của nước ta lúc bấy giờ. Qua đó, giúp chúng ta cảm nhận được tình cảnh đáng thương của người dân và sự nguy nan của đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo