Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy kể lại một trải nghiệm (nhặt được của rơi) của em

Đề bài: Hây kể lại một trải nghiệm( nhặt được của rơi)
của em 4 trắng giấy
2 trả lời
Hỏi chi tiết
183
2
0
Kim Mai
25/09/2022 17:50:19
+5đ tặng

Tuần trước, trường em phát động phong trào thi đua học tập và làm theo Năm điều Bác Hồ dạy. Em đã làm được một việc tốt: nhặt được của rơi, trả lại cho người bị mất.
Trưa thứ năm, trên đường đi học về, qua quãng đường vắng, em nhìn thấy một túi xách nhỏ màu đen nằm ngay giữa đường. Em nhặt lên rồi vừa đi chậm chậm, vừa đưa mắt ngó chừng xem ai là chủ nhân của nó.
Một lúc sau, vẫn không thấy người tìm kiếm. Em đoán người đánh rơi đã đi xa hoặc không biết rằng mình đã đánh rơi. Nếu biết, chắc giờ này người ấy đang loay hoay tìm kiếm. Ai nhỉ? Một bác cán bộ hay một chú công nhân, một anh bộ đội? Trong chiếc túi này đựng những gì? Tài liệu, giấy tờ hay tiền bạc?
Bao câu hỏi hiện lên trong óc. Em đưa mắt nhìn quanh lần nữa. Không ai chú ý tới em. Em nghĩ là trả hay không trả? Nếu mình không trả, có ai biết đâu mà trách? Có tiền, mình sẽ mua truyện tranh này, mua quần áo mới này và mua những đồ chơi mà mình ao ước từ lâu. Tưởng tượng đến lúc ấy, em thích lắm, bước chân như nhanh hơn, nhẹ nhàng hơn. Tiếng thầy Hiệu trưởng trong buổi lễ phát động thi đua như văng vẳng đâu đây: Các em hãy ghi nhớ Năm điều Bác Hổ dạy, cố gắng học tập tốt, tu dưỡng tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi…
Kể lại một việc tốt mà em hoặc bạn đã làm Không! Không nên tham của người khác! Phải trả lại thôi!
Chủ nhân chiếc túi xách này sẽ mừng biết bao nếu tìm lại được nó. Nhưng biết ai là người đánh rơi mà trả? Tốt nhất là đem nộp cho các chú công an.
Giữa trưa, trụ sở công an phường vắng vẻ, chi có một chú trực ban. Thấy em ngập ngừng ở cửa, chú vồn vã hỏi:
– Có chuyện chi đó cháu?
– Dạ thưa chú, cháu nhặt được cái túi xách này. Cháu đem nộp, nhờ chú trả lại cho người mất ạ!
Đỡ chiếc túi từ tay em, chú tươi cười xoa đầu em rồi bảo:
– Cháu ngoan lắm, không tham của rơi! Chú cháu minh xem trong này có những gì để còn ghi vào biên bản.
Rồi chú lấy ra một xấp giấy tờ chủ quyền nhà, chủ quyền xe và hơn hai trăm ngàn tiền mặt. Chú ghi rõ từng thứ vào biên bản rồi yêu Cầu em viết tên và địa chỉ xuống phía dưới.
Sáng thứ hai tuần sau, em được thầy Hiệu trưởng và cô Tổng phụ trách tuyên dương trong tiết chào cờ. Tiếng vỗ tay nồng nhiệt của toàn trường khiến em vô cùng xúc động. Buổi tối, gia đình em tiếp một người khách lạ. Đó chính là chủ nhân của chiếc túi. Bác cám ơn em mãi và tặng em một trăm ngàn để mua sách vỏ và đổ chơi nhưng em kiên quyết từ chối.
Ba mẹ em rất mừng vì em biết làm điều tốt. Lời khen chân thành của mọi người đối với em là phần thưởng quý giá nhất. Nhớ lại chuyện ấy, giờ đây em vẫn thấy vui.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Mai
25/09/2022 17:51:03
+4đ tặng

Mẹ luôn dạy em rằng : “nếu con làm được một việc tốt là con sẽ có thêm một nụ cười”. Vì thế em luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và giúp đỡ mọi người khi có thể. Và em đã làm được một việc tốt được mọi người khen ngợi đó là “nhặt được của rơi trả người đánh mất”.

Việc là hôm ấy đến lượt em trực nhất nên phải dậy sớm đến trường. Đúng 6h đồng hồ báo thức reo, em bắt đầu dậy đánh răng rửa mặt ăn bữa sáng mẹ nấu. Rồi 6h35 phút em rời nhà đến trường. Hôm nay em đến lớp sớm hơn 10 phút vì nhà gần trường nên rất nhanh là đến.
 

Trời vẫn còn sáng sớm, những tia nắng nhảy nhót trong kẽ lá, tiếng mấy chú chim sâu hót sao mà vui tai thế. Trên đường chỉ có lác đác 1-2 cô chú công nhân và vài bác công nhân đang thủng thẳng đi làm. Con đường em đến trường phải đi qua một cánh đồng nhỏ, hai bên lúa đang thì con gái xanh rì.

Đang thư thả thì bỗng nhiên em giẫm phải cái gì đó. Cúi xuống nhìn “ồ thì ra là một chiếc ví”. Em phân vân không biết có nên nhặt lên không vì mẹ luôn dặn “không được tùy tiện nhặt đồ rơi trên đường”. Chiếc ví nữ màu xanh ngọc rất đẹp nhìn thoáng qua không còn mới lắm nhưng cũng rất sang trọng. Thôi thì cứ cầm lên vậy nhỡ đâu có gì đó bên trong thì sao? Nghĩ thế em bèn cầm chiếc ví lên, kéo khóa ra thì “Ôi bên trong có rất nhiều tiền, những đồng tiền màu xanh xếp cẩn thận kèm theo 1 số giấy tờ”. Lúc này em bỗng thấy hoang mang và hơi sợ vì chưa bao giờ em được cầm nhiều tiền như thế. Giờ phải làm sao đây? Trên đường thì chẳng có ai cả hay là ngồi chờ thêm lát nữa có người đánh rơi quay lại tìm?  Thế nhưng chờ thì đến bao giờ mình còn phải trực nhật cơ mà. Phân vân quá! Sau một hồi đắn đo em quyết định đứng chờ một lát xem sao. Khoảng 10 phút sau thì có một cô chạy xe máy hớt hải đi đến. Cô thấy em ngồi đó liền tiến lại hỏi :

 

- Cháu gái cháu có thấy chiếc ví nào rơi ở đây không?

 

- Dạ! Ý cô là chiếc ví như thế nào ạ? – em hỏi lại

 

- Ừ, chiếc ví màu xanh ngọc ấy cháu. Bên trong cô có để một số tiền để chữa bệnh cho chồng cô. Vừa nãy đi trên đường cô làm rơi mất. Cháu có thấy không nếu thấy thì cho cô xin lại?

 

- Dạ, ý cô là chiếc ví này đúng không ạ? – Em đáp

Lúc này cô bỗng reo lên vui sướng : “ Ôi đúng rồi đây chính xác là ví của cô. May quá có cháu không thì cô không biết phải làm sao”. Cô nhận lại chiếc ví trong lòng vô cùng vui sướng. Cô mở khóa rút ra đưa em tờ 50 ngàn đồng và nói “Cảm ơn cháu. Cô cho tiền uống nước nhé”. Em vội khoát tay từ chối “ Dạ cháu không lấy của cô đâu ạ! Mẹ cháu và cô giáo luôn dạy nhặt được của rơi phải trả người đánh mất ạ”.

Cô xoa đầu em và bảo “ Tốt lắm vậy cô đưa cháu đến trường nhé. Sắp muộn rồi”.

Lúc em đến trường thì đúng lúc tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ vào lớp đã đến. Tuy không hoàn thành nhiệm vụ trực nhật nhưng em cảm thấy cực kì vui vẻ vì đã làm được một việc tốt. Cô đánh rơi ví đưa em vào lớp gặp cô chủ nhiệm. Cô ấy nói em là người đã nhặt được ví của cô và ngồi chờ cô quay lại nhận nên đến lớp muộn, mong cô giáo thông cảm. Nói rồi cô cảm ơn em rồi ra về.

Cô giáo chủ nhiệm xoa đầu em và nói với các bạn “ Hôm nay bạn Hoa đã làm được một việc tốt. Bạn ấy nhặt được đồ rơi và đã tìm đúng chủ nhân để trả lại. Cả lớp cho bạn một tràng vỗ tay biểu dương nào”. Các em vỗ tay nhiệt liệt còn em thì chỉ biết mỉm cười sung sướng vì mình đã làm được một việc ý nghĩa.

Về đến nhà em vội khoe với mẹ. Mẹ ôm em vào lòng và khen “Con mẹ giỏi lắm”. Thế là em đã làm được một việc tốt rồi tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa phải không ạ?

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo