Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày suy nghĩ của em về câu nói cảm ơn bạn đã chỉ cho tui thấy đều tui sai

Trình bày suy nghĩ của em về câu nói cảm ơn bạn đã chỉ cho tui thấy đều tui sai
1 trả lời
Hỏi chi tiết
812
1
0
_NHD_
28/09/2022 23:47:02
+5đ tặng
*Dàn ý:
Yêu cầu về hình thức:
– Đảm bảo bố cục đoạn văn: câu mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn
– Trình bày câu văn mạch lạc, lập luận rõ ràng, sáng nghĩa
* Yêu cầu về nội dung:
– Giải thích câu nói: là lời cảm ơn cần thiết khi có ai đó vạch ra lỗi sai của chính mình
– Phân tích ý nghĩa của câu nói:
+ Câu nói đã khẳng định rằng: không phải mọi lúc bản thân mình luôn đúng. Do đó, khi được người khác chỉ ra sai lầm của mình cần biết lắng nghe để sửa lỗi
+ Biết nói lời cảm ơn khi có người giúp bạn sửa sai và hoàn thiện chính mình. Đó là lối ứng xử văn hóa
– Bàn luận:
+ Trong giao tiếp, không ai luôn đúng hoặc luôn sai. Chúng ta nhất thiết cần phải lắng nghe quan điểm của người khác và nhìn thấy chỗ sai của mình.
+ Trên thực tế, nhiều người luôn cố tỏ ra mình luôn đúng và phủ nhận người khác. Khi bị vạch ra sai lầm thì luôn cảm thấy khó chịu, ấm ức. Đó là thái độ tiêu cực, cần loại bỏ khi giao tiếp.
– Bài học nhận thức và hành động:
+ Luôn học hỏi, lắng nghe từ người khác
+ Luôn cầu thị, tự sửa lỗi để hoàn thiện mình
+ Không nhất thiết phải thắng bằng mọi giá trong giao tiếp. Luôn khiêm tốn với chính mình, luôn khéo léo trong cách chỉ ra lỗi sai của người khác.
Bài làm: 2 bài(tham khảo nhé)
Bài 1:

Cuộc đời con người khi sinh ra khôgn ai là hoàn hảo cả, để thành công thì bạn cần biết mình sai ở đâu để sửa lỗi lầm. Có một câu nói rát hay để cho thấy sự cần thiết của những người giúp ta nhận ra lỗi sai của chính mình“Cảm ơn bạn đã chỉ cho tôi thấy điều tôi sai!”. Câu nói đã khẳng định rằng không phải mọi lúc bản thân mình luôn đúng. Do đó, khi được người khác chỉ ra sai lầm của mình cần biết lắng nghe để sửa lỗi. Những người giúp ta nhận ra được lỗi lầm khôgn phải đang hại ta mà đang giúp chúng ta vươn lên khỏi những điều tăm tối. Khi đó ta cần biết nói lời cảm ơn khi có người giúp bạn sửa sai và hoàn thiện chính mình. Đó là lối ứng xử văn hóa. Trong giao tiếp, không ai luôn đúng hoặc luôn sai vì vậy chúng ta nhất thiết cần phải lắng nghe quan điểm của người khác và nhìn thấy chỗ sai của mình. Tóm lại để nhận thấy giá trị cuộc sống và vươn lên mỗi chúng ta hãy luôn học hỏi, lắng nghe từ người khác để tự sửa lỗi để hoàn thiện mình.
Bài 2:
 

" Cảm ơn bạn đã chỉ cho tôi thấy điều tôi sai " 

   Câu nói nghe có vẻ rất bình thường nhưng lại mang những ý nghĩa đầy sâu sắc . Vậy nó mang hàm ý gì ? Đó là một lời cảm ơn chân thành và cần thiết khi có một ai đó chỉ ra lỗi sai cho mình . Nó đã khẳng định một chan lí : Trong cuộc sống , chúng ta luôn mắc sai lầm , việc chỉ ra và sửa đổi là vô cùng cần thiết . Do vậy , khi chúng ta sai cần phải thừa nhận và sửa lỗi để hoàn thiện bản thân . Việc cảm ơn người khác khi họ chỉ ra lỗi sai của mình thể hiện chúng ta là những con người có văn hóa , lịch sự . Không có ai là luôn đúng hay luôn sai , việc lắng nghe và thừa nhận quan điểm của người khác là vô cùng cần thiết . Tuy nhiên trên thực tế, nhiều người luôn cố tỏ ra mình luôn đúng và phủ nhận ý kiến của người khác . Khi bị vạch ra sai lầm thì luôn cảm thấy khó chịu, ấm ức. Đó là thái độ không đúng , ích kỉ , cần sửa đổi .   Từ đó ta rút ra được bài học : Nên có thói quen lắng nghe từ người khác . Luôn học hỏi để hoàn thiện bản thân . Không nên hiếu thắng một cách thái quá hay cho rằng mình luôn đúng . Biết khiêm tốn , khéo léo khi muốn chỉ ra lỗi sai của người khác . Nếu bạn biết lắng nghe và sửa sai , bạn sẽ được mọi người chào đón , yêu quý và tôn trọng .

 

   

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo