Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhân dip năm mới, hãy viết thư cho người thân ông bà, cô giáo cũ, ban cũ,.. de thăm hoi va chuc mừng năm mới

nhân dip năm mới, hãy viết thư cho người thân  ông bà ,cô giáo cũ ,ban cũ,.. de thăm hoi va chuc mừng năm mới
3 trả lời
Hỏi chi tiết
99
1
0
Minhh Thư
07/10/2022 23:01:49
+5đ tặng
 

Bác Thúy kính mến!

Lại một năm nữa bác xa quê, không đón năm mới cùng gia đình. Cháu nhớ bác lắm!

Dạo này bác có khỏe không ạ? Bệnh viêm xương khớp của bác còn tái phát không ạ? Công việc trong thành phố Hồ Chí Minh vẫn ổn chứ ạ? Chị Lan và anh Minh cũng vẫn khỏe chứ ạ?

Ngoài này, ông bà và gia đình cháu vẫn khỏe ạ. Bác ơi, dịp tết năm nay mọi người trong gia đình ai cũng háo hức chuẩn bị đón tết. Tết này, cháu nhận được rất nhiều niềm vui.Cháu được cùng mẹ đi siêu thị sắm sửa quần áo mới, còn cùng bố đi mua hoa đào nữa. Cháu được bà dạy gói bánh chưng nhưng vì lần đầu tập gói nên chiếc bánh của cháu vẫn chưa được đẹp lắm. Tết này cũng là lần đầu tiên cháu được ngồi coi nồi bánh. Thời tiết ngoài miền bắc lúc này khá lạnh nên lúc trông nồi bánh thỉnh thoảng cháu đưa tay ra đưa qua đưa lại gần ánh lửa bập bùng để sưởi ấm. Đặc biệt tết năm cháu đã cùng bố mẹ đón giao thừa đấy ạ. Có phải là cháu đã lớn thật rồi đúng không bác?

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Jane Jade
07/10/2022 23:02:00
+4đ tặng

Dì Hoa thân mến!

Mấy nay trời nắng ấm, hoa mai hoa cúc trước sân cũng đã nở rộ, thế là một năm mới lại đến rồi. Năm nay, cả nhà không được chờ dì từ Hồ Chí Minh về nữa, vì dì đang du học ở Úc rồi. Mọi người buồn lắm. Nhưng nghĩ lại, dì chỉ là đón Tết ở một nơi mới rồi sang năm lại về với gia đình thì mọi người mới nguôi ngoai.

Ở Úc một mình, nhưng dì Hoa nhớ phải ăn Tết cho đủ đầy nha. Sợ thư đi lâu, cháu đặc biệt gửi thư từ sớm để chúc mừng năm mới dì đó. Cháu chúc dì bước sang năm mới với sức khỏe dồi dào, ngày càng xinh đẹp hơn, sớm tốt nghiệp và về nước với mọi người.

Ở nhà mọi người đều khỏe. Cu Tí đã có thể đi được rồi nên trông cu cậu cũng vất vả hơn. Ông bà vẫn khỏe như vậy, chiều nào cũng đi đánh cầu lông ở nhà văn hóa. Bố mẹ cháu thì vẫn đi làm cả tuần như trước. Mọi người vẫn vậy, ở nhà chờ dì về thôi.

Khi nào rảnh dì Hoa nhớ hồi âm cho cháu nha!

0
0
khương ng
09/10/2022 13:03:20
+3đ tặng

Gửi mẹ yêu quý,

Lại mùa một xuân nữa lại về. Con còn nhớ, mùa xuân của nhiều năm trước, khi con còn nhỏ, con rất háo hức mong chờ nó vì khi Tết đến, con sẽ được mừng tuổi, được nhận lì xì. Nhưng càng lớn con lại nhận ra rằng thêm một mùa xuân là mẹ lại thêm một tuổi. Những sợi tóc bạc trên mái đầu mẹ như nhiều lên hơn.

Nhân dịp tết đến, trước hết con chúc mẹ có một năm mới đầy niềm vui trong cuộc sống, chúc mẹ mãi luôn trẻ đẹp, có thể khỏe mạnh sống cùng chúng con dài lâu. Chúc mẹ năm nay ăn ra làm lên, sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.

Năm mới con hứa sẽ ngoan hơn, chăm chỉ học tập để mẹ có thể tự hào và yên lòng về con. Con sẽ trở thành một nhà báo ưu tú trong tương lai và là một công dân tốt. Mẹ không cần phải lo lắng về con và có thể yên lòng chăm sóc tốt cho sức khỏe bản thân.

Năm mới đã đến mong cho mẹ ngày càng yêu con hơn nữa bởi con yêu mẹ rất nhiều. Với con mỗi khi Tết đến, con luôn có sự bình yên và hạnh phúc vì có mẹ ở bên. Con yêu mẹ!

Con của mẹ

Ngọc An.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo