Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhan đề ca cấp cứu thành công phản ánh khía cạnh nội dung

Nhan đề ca cấp cứu thành công phản ánh khía cạnh nội dung nào của tác phẩm hãy trả lời câu hỏi bằng cách biệt bài văn nghị luận

 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
9.236
24
11
Bảo Yến
08/10/2022 21:15:54
+5đ tặng

trong cuộc sống chúng ta sẽ bắt gặp phải rất nhiều những tình huống, trường hợp mà để chúng ta phải suy nghĩ. Truyện ngắn " Ca cấp cứu thành công" là một truyện mà để lại cho chúng ta có nhiều suy ngẫm về nhan đề đến nội dung câu chuyện.

Nhan đề của tác phẩm đã phản ánh được một phần nội dung, ẩn ý sâu xa mà tác giả muốn nói đến. Chúng ta thấy được rằng khi mà kết thúc câu chuyện người bệnh nhân đó đã không qua khỏi nhưng mà sự tay bắt mặt mừng giám đốc Chu và các bác sỹ trái ngược hoàn toàn với cảnh những người nhà bệnh nhân đang khóc nức nở bên giường bệnh. Tại sao lại có sự vui mừng như vậy vì chính lời nhờ giám đốc Chu khẩn cầu bác sĩ: "Bác sĩ à, mong ông hãy nghĩ trăm phương ngàn kế giúp tôi, làm sao để kéo được sự sống cho bệnh nhân này, chỉ cần ông ấy không chết trong năm nay là được." 

Câu chuyện có thể gây cười nhưng lại thấy rất nhiều suy ngẫm. Chỉ vì bài biểu dương, chia sẻ kinh nghiệm cuẩ xưởng sản xuất, mà giám đốc Chu và những người khác đã thờ ơ trước cái chết của công nhân bị tai nạn trong khi đang làm việc.  Chỉ vì đến lợi ích của bản thân, giám đốc Chu chỉ cần người công nhân đó sống sót trong năm nay. 

Và chính nhan đề đã giải thích phần nào được tình cảnh đoạn cuối "Giám đốc Chu và các bác sĩ, mọi người không hẹn mà cùng giơ tay lên nhìn đồng hồ. Kim đồng hồ lúc đó chỉ đúng 0 giờ 1 phút.", vì lúc này thời gian đã điểm qua năm khác rồi, vậy lời trong bài tuyên dương đã đúng trong năm không có tai nạn lao động.

Bạn có suy ngẫm như thế nào về câu chuyện trên? Và cách đặt nhan đề để giúp chúng ta hiểu được phần nào về nội dung tác phẩm được nói đến.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo