Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
09/10/2022 15:32:48

Viết văn tả trước giờ học ở trường ít nhất 12 câu

Viết văn tả trước giờ học ở trường ít nhất 12 câu
2 trả lời
Hỏi chi tiết
47
2
0
vdungg
09/10/2022 15:34:04
+5đ tặng

Sáng thứ hai, em đến trường từ sớm. Con đường, khu phố lúc sáng sớm khiến em phải ngỡ ngàng. Và thích thú hơn cả, là em lần đầu tiên đến trường từ khi còn sớm như thế này.

Khi em đến nơi, trên sân trường mới chỉ lác đác vài bạn bạn nhỏ đến sớm. Trên sân trường đầy những lá khô rơi rụng từ đêm qua. Dưới lớp lá đó, là mặt sân vẫn còn ươn ướt bởi tắm đẫm sương đêm. Hàng cây bàng, cây phượng, lá dính đầy những giọt sương long lanh như pha lê. Loáng thoáng, là tiếng ríu rít của những chú chim dậy sớm, đang tập thể dục trong vòm cây. Ở góc sân trường, mấy khóm hồng e ấp vừa mới hé nở. Trên cánh hoa còn dính vài giọt nước mát vừa được bác bảo vệ tưới cho lúc nãy. Trên hành lang, sân trường yên tĩnh đến lạ. Chỉ lác đác tiếng bác lao công quét sân sột soạt. Nhưng chỉ một lát sau, khi ông mặt trời đã bắt đầu chiếu xuống những tia nắng vàng cam rực rỡ, thì sân trường cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Các bạn học sinh dần đến đông đúc hơn. Sân trường phút chốc trở nên chật chội. Tiếng cười, tiếng nói rộn ràng khắp nơi.

Những khung cảnh mà em được nhìn ngắm vào buổi sáng hôm nay, sẽ là một kỉ niệm đẹp mà em nhớ mãi với ngôi trường thân thương của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ng Ngoc B Chau
09/10/2022 15:39:23
+4đ tặng

Một thời tuổi thơ cắp sách đến trường đã để lại trong em biết bao kí ức, biết bao hình ảnh và hoài niệm đẹp đẽ. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất với em vẫn là quang cảnh trường em trước buổi học.

Mỗi buổi sáng đến trường là em lại đón chào một niềm vui mới. Được đi học, được gặp bạn bè, thầy cô. Mỗi sớm, những tán lá trong sân trường đều ẩm ướt những giọt sương đêm, những tán bằng lăng như nhuộm thêm cái sắc đằm thắm cho tuổi học trò, cánh phượng đỏ rực rỡ như một ngọn lửa hừng hực.

Khuôn viên trường hình chữ U, với lớp tường sơn vàng cùng kiến trúc năm tầng dần hiện lên rõ ràng khi ánh nắng vàng tươi tắn, tràn trề năng lượng chảy xuống mặt đất, xua đi lớp sương đêm còn vấn vương, tỏa sáng rực rỡ hình ảnh một ngôi trường hiên ngang, vững trãi, bề thế, rộng rãi.

Lác đác trên sân đã vang lên tiếng cười của đôi ba người bạn, góc sân này râm mát thì có những trò đuổi bắt làm thú vui trước giờ vào học, bên kia sân nắng vàng trải dài thì thưa thớt bóng người nô đùa, chỉ còn những anh, chị lớp 9 đang đón lấy ánh nắng đầu ngày vươn mình tập thể dục. Tiếng cười đùa ngày càng náo nhiệt, những bạn học sinh đến ngày càng đông, sân trường bỗng chốc nhộn nhịp với đủ mọi thứ trò. Bác bảo vệ đang canh giờ để có những tiếng trống chính xác.

Sau tiếng trống vang lên, cô giáo đã bước vào lớp, giờ học mới lại bắt đầu. Chúng em tự nhủ phải hoàn thành tốt công việc ngày hôm nay và hắng say, đắm mình vào lời giảng. Trong lòng em lại thoáng gợn lên những xôn xao, mơ hồ, tự dặn mình hãy đến trường vào buổi sớm để đắm mình trong không gian trong lành, tươi đẹp của trường học trước giờ lên lớp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo