Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong bài thơ quê hương của Đỗ Trung Quân có viết

giúp mình với
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Bài 2 ( 2điểm ) Trong bài thơ quê hương của Đỗ Trung Quân có viết
Quê hương mỗi người chỉ một
Như là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nổi thành người.
Em hãy viết đoạn văn 4 đến 6 câu nêu cảm nhận của em về quê hương
2 trả lời
Hỏi chi tiết
70
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, nơi chứa đựng những kỷ niệm tuổi thơ và tình cảm gia đình. Đối với tôi, quê hương không chỉ là một địa danh mà còn là nơi tôi cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương và bình yên. Những hình ảnh cánh đồng lúa chín vàng, con sông hiền hòa và những buổi chiều hoàng hôn rực rỡ luôn in sâu trong tâm trí tôi. Quê hương còn là nơi tôi học được những bài học đầu đời, nơi tôi được nuôi dưỡng và trưởng thành. Vì vậy, dù đi đâu, làm gì, tôi luôn nhớ về quê hương với lòng biết ơn và trân trọng.
0
0
Đặng Khánh Linh
10/07 17:07:01
+5đ tặng

Đoạn thơ cuối như một lời nhắc nhở chúng ta rằng hãy luôn nhớ về quê hương. Nhà thơ ví quê hương như một người mẹ, dang vòng tay rộng rãi, ấm áp để đón lấy đàn con thơ trở về. Kể cả khi không có nhà, quê hương vẫn bảo vệ con khỏi bão tố, mưa sa ngoài kia. Quê hương ở đây hay chính là hình ảnh người mẹ, luôn luôn hy sinh vì con cái? Quê hương còn là vầng trăng, soi sáng lối đi, dẫn dắt chúng ta đi đến muôn nơi. Vầng trăng ở trên cao vui, buồn cùng ta, luôn luôn đồng hành. Quê hương duy nhất chỉ, cũng như mẹ chúng ta, chỉ có một người mẹ duy nhất trong đời. Đỗ Trung Quân còn nhấn mạnh rằng

“Quê hương có ai không nhớ

Sẽ không lớn nổi thành người"

Quê hương được so sánh ngang hàng với hình ảnh người mẹ Việt Nam vĩ đại. Khi lớn lên, rời xa quê hương, rời xa vòng tay ấm áp của mẹ để bước vào đời mà lại không nhớ về quê hương cũng giống như chối bỏ sự chăm sóc của mẹ. Chính nơi đây đã nuôi chúng ta lớn khôn, trưởng thành để chống chọi với đời đầy bão giông. Thì thật bất hiếu, có lỗi với công ơn dưỡng duc, sinh thành. Câu thơ cuối như lời cảnh tỉnh, nhắc nhở nếu cứ tiếp tục sống như vậy cả cuộc đời này họ sẽ mãi chẳng bao giờ trở thành một công dân có ích cho cộng đồng, cho xã hội này. 

Qua bài thơ Quê Hương của Đỗ Trung Quân để thấy hình ảnh quen thuộc, thân thương nhất. Dù có đi đến bất cứ đâu, chúng ta luôn có 1 quê hương để trở về, luôn bên cạnh chở che. Sống với quê hương, chúng ta được là chính mình, yên lặng, giản dị, đơn giản nhất. Cụm từ “quê hương là” được lặp lại rất nhiều lần, khẳng định đa nghĩa về khái niệm của nó. Không thể tổng kết lại khái niệm quê hương là gì, bởi có vô số ý nghĩa. Đối với mỗi người, quê hương là cả ký ức, linh hồn, thương nhớ, thậm chí là không thể rời xa. Sự gắn bó của quê hương thật kỳ diệu, cũng chính nơi đó có tình thương, có bạn bè, người thân, thầy cô, …

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Dương Ngọc Mai
12/07 20:22:56
Quê hương là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ, là nơi có gia đình, có những người thân yêu luôn dang rộng vòng tay che chở, đùm bọc ta. Nơi đây lưu giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nuôi dưỡng tâm hồn ta và bồi đắp cho ta những ước mơ, hoài bão. Có thể nói quê hương là một phần không thể thiếu trong tâm hồn mỗi con người. Quê hương là nguồn động lực giúp ta vững bước trên con đường đời đầy chông gai thử thách, là điểm tựa tinh thần, là nơi ta luôn hướng về, là nơi ta luôn muốn trở về sau những tháng ngày xa quê hương. Vì thế ta phải yêu quý và trân trọng quê hương của mình.
Dương Ngọc Mai
chấm điểm giúp mình nha mình cảm ơn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo