Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
09/07 23:11:09

Viết đoạn văn Thay đổi cái kết khác cho câu chuyện Cây Khế 10 câu

Viết đoạn văn Thay đổi cái kết khác cho câu chuyện Cây Khế 10 câu
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
57
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngày xưa, có hai anh em nhà nọ, cha mẹ mất sớm, để lại cho họ một cây khế. Người anh tham lam, chiếm hết tài sản, chỉ để lại cho người em cây khế. Một hôm, chim phượng hoàng đến ăn khế và hứa sẽ đền đáp bằng vàng. Người em may mắn nhận được nhiều vàng và trở nên giàu có. Người anh thấy vậy, cũng muốn đổi cây khế để nhận vàng. Tuy nhiên, khi chim phượng hoàng đến, người anh tham lam mang theo một cái túi quá lớn. Trên đường bay, túi rơi xuống biển và người anh bị rơi theo. Nhưng thay vì chết, người anh được cứu bởi một ngư dân tốt bụng. Nhờ bài học từ sự tham lam và lòng tốt của ngư dân, người anh thay đổi, trở về xin lỗi em trai và sống hòa thuận, cùng nhau chăm sóc cây khế và chia sẻ tài sản.
1
0
Viet
09/07 23:12:51
+5đ tặng
Chim thần đưa người anh đến đến hòn đảo, đáp xuống trước cửa hang. Xung quanh có rất nhiều vàng bạc, châu báu. Người anh nhìn thấy vô cùng sung sướng, ra sức nhặt bỏ vào túi. Thấy vẫn chưa đủ, hắn còn nhét cả túi áo, túi quần. Trên đường về, chim thần bay đến biển thì gặp gió lớn. Chim đâm bổ xuống biển, còn người anh bị sóng cuốn đi. Tất cả của cải cũng mất bị sóng đánh hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên một lúc sau lại vùng lên trời bay đi. Một mình lênh đênh giữa biển nhiều ngày, người anh mệt mỏi và đói khát. Lúc này, người anh mới cảm thấy ân hận nhưng đã quá muộn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Bảo Yến
09/07 23:12:54
+4đ tặng
Trên đường về, chim thần bay đến biển thì gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn đi, bao nhiêu của cải mất hết. Còn chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. Người ta gọi mãi không thấy chim thần quay lại. Một mình lênh đênh giữa biển suốt mấy ngày. Đến ngày thứ tư, anh ta được một chiếc thuyền của ngư dân cứu sống. Khi trở về, người anh xấu hổ và hối hận vô cùng. Anh ta kể lại cho vợ nghe, hai vợ chồng khuyên nhau chăm chỉ làm ăn. Người em thấy anh trai thay đổi, liền sang giúp đỡ khiến người anh cảm động lắm. Kể từ đó, anh em lại sống hòa thuận như trước.
0
0
Trann
10/07 06:54:03
+3đ tặng
Khi đến hòn đảo, người anh cố nhặt đầy vàng và kim cương. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, chim thần bay đi. Người anh dạt vào một hoàn đảo hoang. Anh ta phải tự tìm đồ ăn, nước uống. Lúc này, người anh vô cùng hối hận. Ngày qua ngày, người anh chờ tàu thuyền đi ngang qua để kêu cứu. Sau nhiều ngày cố gắng, người anh đã được cứu thoát, trở về nhà. Người anh cùng vợ sang xin lỗi em trai, từ đó tu chí làm ăn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo