Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 7
09/10/2022 20:28:23

Những biểu hiện tư bản chủ nghĩa là gì

Những biểu hiện tư bản chủ nghĩa là gì
4 trả lời
Hỏi chi tiết
66
2
0
Kly
09/10/2022 20:28:58
+5đ tặng
  • Tư bản là thể hiện của những hoạt động được tạo ra với lĩnh vực hay tính chất khác nhau. Trong đó có những sự tận dụng và khai thác nguồn vốn bên cạnh sức lao động. Từ đó mà các giá trị thặng dư được tạo ra. Với các tính chất phản ánh của C.mác, những hình thái trong xã hội chủ nghĩa tư bản thể hiện rõ nét trong doanh nghiệp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hanh Nguyen
09/10/2022 20:29:11
+4đ tặng
Chủ nghĩa tư bản là một hệ thống kinh tế dựa trên quyền sở hữu tư nhân đối với tư liệu sản xuất và hoạt động sản xuất vì lợi nhuận. Các đặc điểm đặc trưng của chủ nghĩa tư bản bao gồm: tài sản tư nhân, tích lũy tư bản, lao động tiền lương, trao đổi tự nguyện, một hệ thống giá cả và thị trường cạnh tranh.
Hanh Nguyen
chấm diểm cho mình nhé
1
0
Kim Anh
09/10/2022 20:30:55
+3đ tặng

Hai là, giải phóng tư bản của tổ chức dộc quyền từ những ngành ít lãi để dưa vào những ngành kinh doanh có hiệu quả hơn.

Ba là, làm chỗ dựa về kinh tế cho nhà nước để nhà nước điều tiết một số quá trình kinh tế phục vụ lợi ích của tầng lớp tư bản độc quyền.

-    Sự điều tiết kỉnh tế của nhà nước tư sản

Một trong những hình thức biểu hiện quan trọng của chủ nghĩa tư bản độc quyền nhà nước là sự tham gia của nhà nước tư sản vào việc điều tiết quá trình kinh tế. Hệ thống điều tiết kinh tế của nhà nước tư sản là một tổng thể những thiết chế và thể chế kinh tế của nhà nước. Nó bao gồm bộ máy quản lý gắn với hệ thống chính sách, công cụ có khả năng điều tiết sự vận động của toàn bộ nền kinh tế quốc dân, toàn bộ quá trình tái sản xuất xã hội theo hướng có lợi cho tầng lớp tư bản độc quyền.

Các chính sách kinh tế của nhà nước tư sản là sự thể hiện rõ nét nhất sự điều tiết kinh tế của chủ nghĩa tư bản độc quyền nhà nước trong giai đoạn hiện nay. Chúng bao gồm nhiều lĩnh vực như: chính sách chống khủng hoảng chu kỳ, chống lạm phát; chính sách tăng trưởng kinh tế, chính sách xã hội, chính sách kinh tế đối ngoại.


 
0
0
Phuong thu Nguyênc
09/10/2022 20:30:56
+2đ tặng
 
 
Trong thời buổi mà nhân dân ta đang đẩy mạnh các công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng thời thì kèm theo đó là các mong muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới. Hơn thế nữa, chủ nghĩa xã hội không phải bỗng dưng mà có và phát triển. Đương nhiên nó phải tự mở đương phát triển trên cơ sở thành tựu đã có của xã hội loài người. Tất nhiên thì những thành tựu đó chủ yếu được hình thành dựa trên những thành tựu của chủ nghĩa tư bàn hiện đại, trong đó gồm cả những bài học thất bại và những kinh nghiệm thành công của nó. Cũng chính vì thế mà nó cũng chi có thể làm nên những thành tựu của mình trên cơ so đúc kết bài học và kinh nghiệm lịch sử, trên cơ sở phát triển của xã hội loài ngươi. Chỉ có nghiên cứu những thành bại, được mất của chủ nghĩa tư bản hiện đại, lấy cái tốt bỏ cái xấu của nó.
 
Vậy theo như quá trình đúc kết và tích lũy các kinh nghiệm thì việc các nhà khoa học quy định và gọi một giai đoạt phát triển xã hội phát triển kinh tế theo chủ nghĩa tư bản. Khái niệm chủ nghĩa tư bản có nội dung như thế nào? Từ khái niệm đó mà đưa ra quy định về đặc điểm và vai trò của chủ nghĩa tư bản dưới góc nhìn của pháp lý và nhận định của các nhà khoa học, nhà làm luật?
 
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo