Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
31/10/2022 18:42:21

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả một cảnh đẹp của quê em hoặc nơi em ở

Dựa theo cách dùng từ ngữ ở mẩu chuyện nêu trên, viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả một cảnh đẹp của quê em hoặc nơi em ở.( ngắn nha)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
256
1
0
Nguyễn Tiến Thành
31/10/2022 18:45:39
+5đ tặng
Quê hương em là một vùng nông thôn nhưng yên bình và vô cùng tươi đẹp. Buổi sáng, khi ông mặt trời thức dậy, cây cối cũng bừng tỉnh sau một đêm dài ngon giấc. Nắng lên, cánh đồng xanh mướt trải dài như tấm thảm khổng lồ. Những chú cò trắng bay nhởn nhơ dưới tầng mây rồi đáp cánh xuống cánh đồng để ăn bữa sáng điểm tâm. Xa xa, thấp thoáng bóng người đi tháo nước, be bờ. Tất cả đã làm cho bức tranh của làng quê yên bình thêm sống động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ng Lin Phuong
31/10/2022 18:47:49
+4đ tặng
Vào những dịp nghỉ hè,tôi lại được bố mẹ đưa về quê chơi. Bầu không khí ở quê rất trong lành, mát mẻ. Mùi lúa chín thơm ngào ngạt làm tôi sảng khoái hẳn lên. Lúa trải dài mênh mông như tấm lụa vàn.Những cơn gió theo đó bỗng chốc thổi nhanh và mạnh hơn, quét từng cơn rét buốt. Trên con đường này, dù là mùa hè hay mùa đông giá rét, tiếng chổi tre luôn xao xác dưới hàng me. Nhà nhà đã ngủ say nhưng vẫn có tiếng chổi tre sột soạt trên đường. Những lúc ấy, con đường mới vắng vẻ và đẹp làm sao!
Ng Lin Phuong
chấm điểm cho mik nhé <3333
0
0
dieulinhh
31/10/2022 18:53:25
+3đ tặng
                                                                                                Mẫu 1
Quê hương em ở Nha Trang. Nhà em cách biển không xa. Những đêm trăng đẹp, em thường được bố mẹ cho ra ngắm biển. Biển quê em đẹp tuyệt vời trong những đêm trăng sáng. Mặt biển như một tấm thảm dát vàng khổng lồ. Xa xa, ánh đèn trên những chiếc thuyền câu lúc ẩn lúc hiện như những ánh sao trong đêm. Trên bãi biển, những du khách đang thả bước một cách thanh bình. Họ như muốn tận hương vẻ đẹp kì diệu của đêm trăng. Một vài bạn nhỏ đang chơi đùa dưới ánh trăng với những trò như cút bắt, trốn tìm. Chơi hết buổi tối mà em cũng chưa muốn về vì luyến tiếc vẻ đẹp của nó.

                                                                                   Mẫu 2 (dài hơn 1 chút)
Chủ nhật vừa qua, em được ba mẹ cho đi tắm biển Vũng Tàu. Những con sóng lớn đuổi nhau chạy từ ngoài xa vào. Gần đến bờ chúng vui mừng nhảy côn lên rồi vừa reo to vừa lao tới đổ ụp lên em. Nhưng ba đã nhận ra trò đùa tinh nghịch này của sóng, ba nhảy lên vừa nhấc bổng em theo, không để cho con sóng đổ xuống. Đợt sóng khác lại nhảy tới. Ba lại cùng em nhẹ nhàng nhảy lên theo đúng nhịp bước sóng tới, để rồi lại thoải mái nhảy xuống cùng với sóng. Sóng thích chí với trò chơi này nên cứ nhảy tới, ào tới liên tiếp, không thôi. Ba và con cũng chẳng chịu thua cứ lựa đà sóng mà cưỡi lên ngọn, không để cho con sóng nhấn chìm. Con sóng biển thật y như đứa trẻ tinh nghịch.
                                                                                 
                                                                                        Mẫu 3 (mẫu cuối, dàii)
Phía cuối thành phố nơi em sinh sống, là cánh rừng thông bạt ngàn. Đó là địa điểm du lịch mà người dân trong thành phố và cả khách du lịch vô cùng yêu thích. Rừng thông là tập hợp của những đồi thông nằm sát nhau, tạo nên những con dốc lên xuống, thấp thoáng như làm sóng. Thông ở đây đều được trồng từ rất lâu. Lúc bố em còn bé xíu, cây đã sừng sừng như thế rồi. Từng hàng thông cao lớn, thẳng tắp, che khuất ánh nắng, nên lúc nào những con đường cũng ẩm ướt, mang theo mùi hương đặc trưng của lá thông. Những con đường trong đồi thông được trải sỏi, đi nghe lạo xạo. Phần đất dưới các gốc cây thì trải đầy lớp lá khô. Đi trong rừng, lúc nào cũng có thể nghe tiếng lá thông xì xào, tiếng quả hông khô rụng lộp độp, tiếng mấy chú sóc chuyền cành, tiếng con chim nhỏ ríu rít. Không khí bình yên và khác lạ ấy, như một chốn đào nguyên tách biệt khỏi chốn thành phố xô bồ ngoài kia.
Nguyễn Quỳnh
mk cảm ơn bn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo