Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày lợi ích của mạng máy tính

Trình bày lợi ích của mạng máy tính 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
87
1
0
Phúc Huy
31/10/2022 21:57:56
+5đ tặng

Các lợi ích của mạng máy tính:

Tạo môi trường mạng chung chia sẻ tài nguyên cho người dùng

Mạng máy tính cho phép người dùng có thể chia sẻ, sử dụng mọi tài nguyên chung như chương trình, thiết bị dữ liệu,… Chúng ta không cần phải quan tâm đến vị trí thực của tài nguyên và người dùng.

Bất kì ai cũng có thể chia sẻ tập tin của mình cho những người dùng khác. Chương trình dữ liệu có thể được dùng chung và ngay lập tức một cách tiện lợi nhất.

 

Nâng cao mức độ tin cậy

Với mạng máy tính, một chương trình dữ liệu có thể chạy trên nhiều máy tính khác nhau. Điều này góp phần tăng mức độ tin cậy trong công việc. Khi một máy này hỏng có thể truy cập vào máy khác để lấy thông tin.

Tăng hiệu suất công việc

Khi sử dụng chung mạng dữ liệu trên máy tính, các thông tin cần thiết có thể điều chỉnh. Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian, đồng thời dữ liệu có thể được bảo quản và dự trữ hiệu quả hơn.

Chúng ta có thể xem, chỉnh sửa và sao chép các tập tin trên một máy tính khác một cách dễ dàng như đang thao tác với chính máy tính của mình.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng chung các thiết bị mạng, thiết bị ngoại vi sẽ giảm được chi phí đầu tư vào các trang tính trên các máy tính. Nhiều người cùng dùng chung một mạng máy tính, chi phí phải trả sẽ giảm đi rất nhiều.

Các máy tính, thiết bị trong cùng một hệ thống mạng có thể dùng chung các tài nguyên như: máy in, máy fax, máy tính thiết bị lưu trữ (HDD, FDD và ổ đĩa CD), webcam, máy quét, modem và nhiều thiết bị khác.

Tăng cường mức độ bảo mật cho thông tin

Dữ liệu lưu trữ qua các phần mềm mạng máy tính sẽ đảm bảo tính an toàn cao hơn so với việc lưu trữ trên máy tính cá nhân. Nếu không có máy này, chúng ta có thể thay thế bằng máy khác một cách dễ dàng.

Tạo các phần mềm ứng dụng

Mạng máy tính có khả năng truy và xuất các chương trình dữ liệu từ xa. Khả năng trao đổi thông tin cũng như tài liệu gián tiếp rất dễ dàng  nhanh chóng. Chúng ta có thể tìm hiểu và truy cập thông tin mọi lúc mọi nơi.

Thông qua bài viết trên, chúng ta đã biết được mạng máy tính là gì. Hi vọng bài viết của Tmdl.edu.vn đã giúp ích cho các bạn. Đừng quên theo dõi chúng tôi trong các bài viết sau!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bảo Yến
31/10/2022 22:48:45
+4đ tặng

Các lợi ích cùa mạng máy tính, đó là:

– Dùng chung dữ liệu: có thề sao chép dữ liệu từ máy này sang máy khác hoặc lưu dữ liệu tập trung ở máy chủ, từ đó người dùng trên mạng có thể truy cập đến khi cần thiết;

– Dùng chung các thiết bị phần cứng: Chia sẻ máy in, bộ nhớ, các ổ đĩa và nhiều thiết bị khác để người dùng trên mạng có thề dùng chung;

– Dùng chung các phần mềm: Có thể cài đặt phần mềm lên máy tính để người dùng trên mạng dùng chung. Nó sẽ giúp tiết kiệm đáng kể;

– Trao đổi thông tin: Có thể trao đổi thông tin giữa các máy tính thông qua thư điện từ (e-mail) hoặc phần mềm trò chuyện trực tuyến (chat).

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo