Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn không quá 200 chữ trình bày cảm nhận của em về tâm trạng lão Hạc xung quanh việc bán Cậu Vàng

Viết đoạn văn không quá 200 chữ trình bày cảm nhận của em về tâm trạng lão Hạc xung quanh việc bán Cậu Vàng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
123
0
0
Tiến Dũng
09/11/2022 20:15:44
+5đ tặng
Sau khi bán Vàng, ông đã mất đi người bạn duy nhất ấy. Ông còn văng những câu chửi thề để chửi chính bản thân mình “ khốn nạn.. Ông giáo ơi… nó có biết gì đâu”. Điều đó cho thấy ông Lão đang rất ân hận và day dứt vì việc làm của mình. Ông là một người có lòng tự trọng và ông thấy việc ông nói dối một con chó là không nên. Nhìn thấy ánh mắt của cậu Vàng khi bị bán ông lão như có cảm giác nó trong ánh mắt nó nhìn ông không còn yêu quý như xưa mà như là đang oán hận trách móc: “A!Lão già tệ lắm!Tôi ăn ở với lão như thế mà lão đối xử tôi thế này à”.
Từ đau đớn thương cậu Vàng đến day dứt lương tâm Lão Hạc chuyển đến sự chua chát trong cuộc đời của mình. Ông nói để hóa kiếp cho con chó ấy nhưng qua đó ta thấy được kiếp người trong xã hội ấy chẳng khác nào kiếp chó. Và dù sao thì cũng phải chết.
Qua đây ta thấy được tâm trạng của Lão Hạc khi bán cậu Vàng. Đối với chúng ta nhiều khi bán đi một con chó cũng thấy rất bình thường nhưng đối với người dân ấy chỉ có một mình với con chó ấy thì lại rất buồn. Qua đó ta cũng thấy được phẩm chất đáng quý của

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
NguyễnNhư
10/07/2023 22:28:35

  Lão Hạc là một truyện ngắn xuất xắc của nhà văn Nam Cao. Đọc truyện em vô cùng xúc động trước nhân vật lão Hạc. Đó là một người nông dân nghèo bất hạnh , vợ thì mất sớm, con bỏ đi phu đồn điền cao su. Lão sống thui thủi một mình và chỉ có con chó vàng làm bạn. Vậy mà cùng tíng quá, lão phải bán cả chó Vàng trong nỗi ân hận day dứt. Rồi lão đem tiền dành dụm và mảnh vườn gửi cho ông giáo để chọn cho mình một cái chất vật vã, bi thảm " ăn bã chó". Lão chọn cái chết vì cuộc sống dồn đẩy lão vào đường cùng, lão không còn kiếm ra tiền để sống. Có lẽ, lão sợ không giữ được mảnh vườn cho con. Ôi! tình thương con của lão Hạc tuy âm thầm nhưng lớn lao cao cả làm sao .Lão chết để giữ vườn cho con lão , để con lão được sống tốt hơn. Em thất ở lão Hạc sáng lên phẩm chất của một người cha thương con,một người nông dân chất phát,  nhân hậu và là một con người có lòng tự trọng đáng kính.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo