Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tưởng tượng em được trò chuyện với nhân vật Vũ Nương trong Chuyện Người con gái Nam Xương ở thủy cung. Hãy kể lại cuộc trò chuyện đó


Câu 2.( 4 điểm)
Tưởng tượng em được trò chuyện với nhân vật Vũ Nương trong Chuyện Người con
gái Nam Xương ở thủy cung. Hãy kể lại cuộc trò chuyện đó.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
117
4
0
Bảo Yến
09/11/2022 21:34:00
+5đ tặng

Quê của em ở huyện Lý Nhân, Hà Nam, nơi đây có đền thờ Vũ Nương bên sông Hoàng Giang. Em đã nghe về đền thờ này từ lâu nhưng đến cuối tuần vừa rồi mới được lần đầu tiên đến tham quan đền thờ. Tại đây em đã có một cuộc gặp gỡ kì lạ với Vũ Nương.

Khi đến đền thờ, em bất ngờ trước vẻ vắng lặng, đìu hìu không có khách tham quan, lễ bái như những đền thờ khác mà em từng được đi. Đền thờ của Vũ Nương chỉ là một ngôi đền mái ngói ba gian nhỏ, mặt hướng về phía sông Hoàng Giang, nơi Vũ Nương đã gieo mình tự vẫn. Em vào đền rồi thắp hương cho Vũ Nương, ngọn hương vừa nghi ngút khói thì em bỗng thấy không gian dường như huyền ảo hơn, xung quanh toàn là khói trắng như sương mù bao phủ. Một lúc sau khi em tìm ra đến cửa định đi ra ngoài thì nhìn thấy có một cô gái đang ngồi ở bậc cửa mặc trang phục thời xưa với áo tứ thân và khuôn mặt rất buồn.

Em nghĩ đến liệu đây có phải chính là Vũ Nương hay không, vì thế em tiến đến gần và hỏi "Nàng có phải là Vũ Nương đó không?". Cô gái trả lời em "Ta chính là Vũ Nương, cảm ơn ngươi đã thắp hương cho ta". Tuy em không biết chuyện gì đã khiến Vũ Nương xuất hiện như thế nhưng vẫn hỏi han tình hình của Vũ Nương. Em hỏi rằng "Trương Sinh và cả nhiều đời người sau đã hiểu nỗi oan của nàng, sao nàng còn buồn như vậy?". Vũ Nương trả lời "Ta buồn vì ngoài kia còn có rất nhiều người phụ nữ vẫn đang phải chịu nỗi oan như ta, thật bất hạnh và khổ sở làm sao!". Em thấy vậy liền nói "Nàng quả là có tấm lòng nhân hậu, thương xót mọi người, nhưng số phận mỗi người đã được định như vậy, rồi sẽ có ngày họ được giải oan, trả lại sự trong sạch và sống hạnh phúc.

Em vừa nói dứt lời thì những làn khói trắng không còn nữa, trước mặt em chỉ còn bức tượng vô tri vô giác với ánh mắt buồn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo