Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
10/11/2022 21:43:16

Viết đoạn văn từ 5_7 câu nêu cảm nhận của em về một buổi sáng mùa thu ở quê

Viết đoạn văn từ 5_7 câu nêu cảm nhận của em về một buổi sáng mùa thu ở quê
3 trả lời
Hỏi chi tiết
5.651
1
2
Văn Minh Ngọc
10/11/2022 21:48:47
+5đ tặng
Quê em là một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân núi. Đứng ở lưng núi là có thể quan sát toàn bộ ngôi làng. Nhìn khắp làng, đâu cũng là màu xanh tươi tràn ngập sức sống. Đó là màu xanh của ruộng lúa đương thì ngon gái thơm nồng hương sữa lúa non. Là màu xanh của những khu vườn tươi tốt được chăm sóc chu đáo. Là màu xanh của những ao bèo, hồ sen. Thật là thích mắt! Nhờ thảm xanh ấy và cả ngọn núi lớn mà cả làng lúc nào cũng mát mẻ. Cuộc sống nơi đây thì bình yên, chậm rãi. Em luôn cảm thấy quê mình như là một chốn thế ngoại đào viên cho mọi người dừng chân nghỉ ngơi khi đã mệt nhọc với chốn xô bồ ngoài kia.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
0
JHa
10/11/2022 21:49:13
+4đ tặng

Trong số bốn mùa trong năm thì mùa thu là mùa mà em yêu thích nhất. Đó là thời khắc chuyển giao giữa hai mùa hạ và đông, chuyển từ mùa nóng sang mùa lạnh. Thời tiết lúc này có sự hòa quyện vì vậy mà không quá nóng gắt cũng không quá lạnh.

Vào mùa thu bầu trời trở nên cao và trong xanh hơn. Những cơn gió heo may thổi mang theo những mùi hương của thiên nhiên vô cùng đặc trưng vào mùa thu như mùi hương hoa sữa, mùi hương ổi, mùi hương cốm… Nhắc đến mùa thu là nhắc đến màu vàng. Đó là màu vàng của nắng, màu vàng của những chiếc lá vàng rơi. Cây cối như đang thay áo, đợi qua mùa đông sang mùa xuân chúng sẽ mọc lên những chiếc lá xanh non mơn mởn. Đó chính là ý nghĩa của việc cây rụng lá vào mùa thu. Không chỉ có vậy, mùa thu còn có màu vàng của cánh đồng lúa chín, màu vàng của những bông hoa cúc. Mùa thu đến mang theo bao nhiêu nỗi nhớ nhung, hoài niệm của người lớn. Học trò chúng em thì được trở lại trường sau 3 tháng nghỉ hè. Đặc biệt nhất, mùa thu có ngày Tết Trung thu mà các bạn nhỏ như em bao giờ cũng rất mong đợi. Đó là đêm mà trăng tròn nhất và sáng nhất.

Dường như mọi vẻ đẹp của thiên nhiên đều dồn hết cả vào mùa thu. Trong mùa thu em thấy quê hương mình đẹp hơn bao giờ hết.

10
3
Quân Trần
10/11/2022 21:54:12
+3đ tặng
Sớm nay dậy thấy sương mù giăng mắc khắp xóm làng, hòa vào làn khói bếp của nội, vậy là nàng thu đã về. Không khí của mùa thu mang nét đặc trưng không gì có thể thay thế được, không mưa phùn dai dẳng như mùa xuân, nắng nóng như mùa hạ, cũng không giống như mùa đông buốt giá, mùa thu có cái se se lạnh và cái dáng bước nhẹ nhàng như người thiếu nữ tuổi đôi mươi.Thu năm nay có lẽ về muộn hơn mọi năm, nhưng vẫn vẻ đẹp ấy, thu về xua tan đi cái nắng gay gắt, thay vào đó là một không khi mát mẻ dễ chịu đến lạ thường. Một buổi sáng mùa thu bầu trời trong xanh, yên bình.  Thu vốn đã duyên dáng, lại được tô điểm bởi sắc hoa, hương hoa nhẹ nhàng, càng thêm hấp dẫn và cuốn hút lòng người. Mùa thu quê em có cái đặc trưng riêng của một miền quê nông nghiệp, thu về, thấy thấp thoáng bóng bà, bóng mẹ đi gặt lúa, tiếng máy tuốt kêu rộn cả một góc làng, khiến bọn trẻ con thích thú lắm. Ngoài đường, lá cây đã nhuộm màu áo mới tự bao giờ, có sắc vàng, sắc đỏ, có lá rơi, khung cảnh thơ mộng và lãng mạn, tựa mùa thu tự thuở nào. Mùa thu cũng là mùa của trái ngọt, mùa của cốm thơm, nhớ mùa thu quê hương, em không sao quên được mùi thơm từ gói cốm xanh của mẹ, đó là mùi của đồng nội, của mùa thu, cũng là của quê hương xứ sở.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo