Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài nghị luận xã hội (khoảng 500 chữ), trình bày suy nghĩ về lòng tốt của con người trong xã hội hiện nay

ĐÈ 2
Anh/chị hãy viết một bài nghị luận xã hội (khoảng 500 chữ), trình
bày suy nghĩ về lòng tốt của con người trong xã hội hiện nay
2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.618
3
0
Cửu
21/11/2022 20:57:09
+5đ tặng

Cuộc sống của con người có khổ cực, có đau đớn, tất cả những điều này mỗi cá nhân cần trải qua để trưởng thành hơn. Tuy nhiên, sẽ thật đáng sợ nếu con người sống với nhau mà không có lòng tốt, không có sự rung cảm. Chính vì vậy, chúng ta có thể khẳng định: lòng tốt có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hôm nay. Lòng tốt là sự lương thiện, phẩm chất tốt đẹp của con người, luôn hướng đến mọi người, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, sẵn sàng sẻ chia với người khác. Lòng tốt là một đức tính cao đẹp, quý báu mà mỗi chúng ta ai cũng cần có để xã hội này tốt đẹp hơn. Lòng tốt rất quan trọng vì trước hết với mỗi các nhân, nó giúp rèn luyện một phẩm chất tốt đẹp. Khi ta biết yêu thương, đồng cảm và sẻ chia với người khác, đó là lúc ta đã ý thức rõ được giá trị của cuộc sống, quan tâm đến người xung quanh hơn và dần dần hình thành được một thói quen tốt đẹp, có ý nghĩa cho xã hội. Lòng tốt không chỉ giúp cho con người gần con người hơn, biết sống yêu thương nhau hơn mà còn xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Không cần phải là những việc làm to tát, Lòng tốt hiện diện xung quanh cuộc sống thường ngày của chúng ta như việc dắt tay bà cụ qua đường; an ủi, lắng nghe, sẻ chia niềm vui nỗi buồn với bạn bè, người thân; cùng quyên góp những đồ vật nhỏ bé cho các chiến dịch giúp người,… Tuy nhiên, trên thực tế con người không phải ai cũng tốt, cái ác vẫn tồn tại vì tham lam, đố kị, vì bổng lộc quyền hành nhiều khi cả những cái hão huyền mà người ta đối xử với nhau một cách tàn nhẫn, chúng ta cần lên án đấu tranh chống lại cái ác, đồng thời quý trọng người có lòng tốt. Để rèn luyện lòng tốt, mỗi người trước hết cần phải sống chân thành, yêu thương, chan hòa với những người xung quanh. Bên cạnh đó, có những suy nghĩ đúng đắn, hành động chuẩn mực không vi phạm đạo đức; có y thức giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, tham gia vào các hoạt động công ích xã hội,… Mỗi ngày rèn luyện bản thân một chút, sống tích cực hơn một chút sẽ giúp cho cuộc sống tươi đẹp, bản thân và mọi người tốt hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Linh Chi
22/11/2022 00:48:51
+3đ tặng

Con người chỉ được sống duy nhất một lần trên đời, chúng ta hãy sống hết mình và ghi dấu ấn trong lòng người khác cũng như để bản thân mình không phải hối hận về bất cứ điều gì. Một con người có tấm lòng tốt bụng, hướng thiện sẽ được yêu quý, trân trọng.

Vậy thế nào là lòng tốt? Lòng tốt là sự lương thiện, phẩm chất tốt đẹp của con người, luôn hướng đến mọi người, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, sẵn sàng sẻ chia niềm vui, nỗi buồn với mọi người. Chính vì thế, chúng ta có thể khẳng định lòng tốt vô cùng quan trọng trong cuộc sống dù ở bất cứ thời đại nào.

Trong xã hội có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn. Hơn nữa, khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của họ và cả sự sẵn sàng giúp đỡ lại mình lúc mình gặp khó khăn. Mỗi cá nhân con người khi biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác. Lại có những người sống lạnh lùng, vô cảm mặc kệ những nỗi đau của đồng loại,… những người này sẽ khiến cho xã hội ngày càng xa cách nhau, tình cảm con người ngày càng nhạt nhòa, chúng ta cần thẳng thắn phê phán, chỉ trích.

“Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi”. Lời bài hát là một bài học sâu sắc cho con người về tấm lòng, sự yêu thương, chia sẻ. Mỗi người nên bớt đi cái tôi của mình một chút, sẵn sàng yêu thương chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo