Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
23/11/2022 19:53:09

Cảm xúc về nụ cười của mẹ

Cảm xúc về nụ cười của mẹ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
72
3
0
Kly
23/11/2022 19:54:16
+5đ tặng

Nhà thơ Trần Trung Đạo từng viết:

Ví mà tôi đổi thời gian được
Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười.

Đó là những câu thơ đã chạm đến nỗi lòng của mọi người con trên thế gian này. Em cũng vậy, lúc nào em cũng muốn mẹ mình được vui vẻ, cười tươi hạnh phúc.

Từ lúc nhỏ đến bây giờ, mẹ luôn là người dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc và yêu thương em nhất. Tất cả thời gian của mẹ đều dành hết cho em. Thời gian và sự vất vả dần tạo nên những vết chân chim trên khóe mắt mẹ. Khiến cho người thiếu nữ ngày nào trở nên già đi. Thế nhưng với em, những nụ cười của mẹ vẫn đẹp như ngày ấy, và mãi luôn đẹp như vậy.

Mẹ em là người rất nghiêm túc, thế nhưng hầu như lúc nào đối diện với em, mẹ cũng cười cả. Đó là những nụ cười thật dịu dàng, trìu mến và hạnh phúc. Những nụ cười ấy đều xuất hiện bởi mẹ đang vui. Mẹ vui vì con của mẹ lớn lên mạnh khỏe, ngoan ngoãn. Vì vậy, mỗi khi có chuyện gì vui vẻ, em đều kể với mẹ đầu tiên, để được nhìn thấy nụ cười của mẹ. Đó có thể là những câu chuyện lặt vặt về nhành cây, bông hoa, ánh nắng… trên đường đi học. Là chuyện bạn bè, kiểm tra… ở lớp học… Dù là chuyện gì mẹ cũng lắng nghe chăm chú và cười tươi như là mặt trời vậy. Mẹ chính là mặt trời của riêng em.

Có lần, em bị ốm, mẹ luôn lo lắng, ở bên cạnh chăm sóc em. Nhìn mẹ tiều tụy, buồn bã, em buồn lắm. Em lại thèm được nhìn thấy nụ cười của mẹ. Vậy nên, em đã cố kể chuyện cười để mẹ vui lên. Nhưng khi nhìn thấy nụ cười gượng gạo với ánh mắt đầy những lo lắng của mẹ, em lại không vui được. Rõ ràng là mẹ đang cười, nhưng nụ cười ấy sao mỏi mệt quá. Giây phút ấy, em nhận ra rằng, em yêu những nụ cười của mẹ, nhưng chỉ là những nụ cười được vẽ nên bởi niềm vui và sự hạnh phúc ở trong lòng. Chứ không phải nụ cười hình thức ở bên ngoài.

Mỗi ngày, em lại càng thêm yêu quý mẹ của mình hơn. Và em luôn cầu chúc rằng mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ. Để trên khuôn mặt mẹ, lúc nào cũng là nụ cười tươi rạng rỡ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hoàng Thủy Tiên
23/11/2022 19:54:32
+4đ tặng

Mẹ của em là một người phụ nữ nội trợ bình thường như bao người phụ nữ khác ở cái xóm chài này. Thế nhưng, ở mẹ vẫn có một điều gì đó thật đặc biệt, để trong một biển người, nhìn lướt qua, em vẫn tìm thấy mẹ ngay. Điều đặc biệt đó, chính là nụ cười rạng rỡ, ấm áp của mẹ.

Nói về mẹ em, thì đó là một người phụ nữ tuyệt vời. Suốt ngày, mẹ bận bịu chăm lo nhà cửa, vườn tược, chăn nuôi và cả con cái nữa. Chẳng mấy khi mà mẹ thực sự được nghỉ ngơi. Lúc nào, mẹ cũng mặc những bộ đồ bà ba giản dị, mộc mạc, kết hợp với mái tóc đen tuyền được búi gọn phía sau đầu. .

Làng trên xóm dưới, ai ai cũng ngợi khen các phẩm chất tốt đẹp của mẹ. Không chỉ thế, mẹ còn là người vui tính, nhiệt tình với mọi người. Lúc nào trên khuôn mặt mẹ cũng là nụ cười tươi rói như ánh mặt trời. Gặp mẹ em, thì ai cũng thấy thêm vui vẻ, yêu đời, bởi nụ cười, ánh mắt thân thiện và những câu chào hỏi đon đả. Những lúc cười lên, mẹ em rất đẹp. Đó không phải là vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ như các cô mẫu ảnh. Mà là vẻ đẹp của sự phúc hậu, dịu dàng và trìu mến. Nhờ khuôn mặt tròn phúc hậu, hàm răng đều như hạt bắp và đôi mắt hạnh đen lay láy, mà những nụ cười của mẹ thật là ấm áp. Khi cười nói với ai, mẹ sẽ nhìn chăm chú vào người đó, khiến người đó có cảm giác như mình là trung tâm của thế giới. Đặc biệt, mẹ em chẳng bao giờ cười giả lả, mẹ chỉ cười khi thật sự thấy vui vẻ, hạnh phúc và muốn lan tỏa điều đó đến mọi cười. Đó là một nét đẹp mộc mạc, chân chất của những người phụ nữ chốn làng quê.

Mỗi ngày, em luôn thích thú khi được nghe mẹ cười nói, quan tâm đến mình. Em cảm giác như đó chính là liều thuốc bổ quý giá mà mình được nhận. Em sẽ cố gắng là một người con ngoan, trò giỏi, khiến mẹ được tự hào, không phải phiền lo. Để nụ cười của mẹ mãi thắp sáng trên môi.
 

Văn Hải
Cảm ơn ạ !!!!!!!!!!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo