Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
25/11/2022 20:40:54

Thuyết minh về con gấu bông 

Thuyết minh về con gấu bông 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.713
1
1
trần hương lan
25/11/2022 20:53:11
+5đ tặng

Từ nhỏ đến bây giờ em được cả nhà mua cho rất nhiều đồ chơi đẹp và bắt mắt. Trong số đó em thích nhất là chú gấu bông, hàng đêm em thường ôm chú đi vào giấc ngủ.

 

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 10 của em, bố em tặng cho em một chú gấu bằng bông rất đẹp. Em rất thích món quà của bố và em đặt tên chú là Midu. Em thích món quà của bố lắm, ngày nào mỗi khi đi học về em cũng ra chơi với Midu. Midu cao khoảng 70 em nhưng chú được nhồi rất nhiều bông nên lúc nào trông chú cũng mũm mĩm, trên người chú là một lớp lông màu hồng, rất mềm và mượt. Đôi tai của Midu không giống những chú gấu mà em có, Misa có một đôi tai luôn cụp xuống, đôi tai được nhồi rất ít bông nên khi được tung lên thì đôi tai của Midu lại bị gió thổi tung lên, nhưng chỉ cần xuống vòng tay của em thì đôi tay ấy lại cụp xuống. Trông rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Một chiếc mũi nhỏ xinh màu đen nháy được đặt trên chiếc mõm nhỏ xinh. Trông mới thật đáng yêu làm sao.

 

Các bạn ạ, tuổi thơ chúng ta ai cũng gắn liền với những đồ chơi quen thuộc như búp bê, gấu bông, lật đật,…. Mỗi người đều có sở thích riêng về đồ chơi. Với tôi, món đồ chơi mà tôi thích nhất đó là chú gấu bông đấy.

 

Lần ấy, bố đi công tác về tặng tôi một món quà trong chiếc hộp kín. Tôi rất hồi hộp không biết đó là gì. Khi mở hộp ra tôi reo lên vì sung sướng: "Ôi, chú gấu bông dễ thương quá!” Đó là một chú gấu nhồi bông mà tôi ước mơ bấy lâu. Chú ta có bộ lông trắng mịn và mượt như nhung, khi sờ tay vào ta có cảm giác như đang sờ vào tấm vải lụa mềm và mát rượi. Gấu ta khoác một chiếc áo màu đỏ tươi có điểm vài hạt cườm lấp la lấp lánh. Cái đầu chú tròn tròn như trái bưởi, đôi tai cũng tròn tròn vểnh lên trông thật là ngộ nghĩnh! Đôi mắt chú đen láy, tròn xoe như hạt nhãn. Thân hình chú ôm rất vừa tay nên tôi thường ôm chú ta mỗi khi đi ngủ. Những lúc ấy, bốn cái chân mập ú na ú nu của chú cứ dang ra như thể đòi tôi âu yếm vậy. Miệng chú nhỏ nhắn và đỏ hồng trông thật đáng yêu. Trên cổ chú là chiếc nơ màu đỏ được thắt hình con bướm trông yêu ơi là yêu. Mỗi tối học bài xong tôi lại dành thời gian để chơi với gấu bông. Tôi đặt cho cái tên là Happy. Mỗi khi tôi ôm chú vào lòng và thơm lên đôi má mịn màng của Happy trông chú ta có vẻ thích thú lắm.

 

Bây giờ tôi đã lớn và có nhiều thứ đồ chơi khác nhưng Happy vẫn là người bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi luôn giữ gìn chú cẩn thận vì đó là món quà bố tặng tôi: người luôn muốn con mình được vui vẻ và thoải mái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Như Quỳnh
25/11/2022 20:54:01
+4đ tặng
vote điểm giúp mình nhé
Chú gấu bông là món quà của mẹ em khi em được học sinh giỏi trong năm học lớp hai. Em gọi chú với cái tên thân thương là Lisa. Lisa có thân hình mập mạp, to bằng nửa người em. Bộ lông màu vàng làm từ vải cao cấp mịn như nhung, khi sờ vào rất mềm và mát tay. Chiếc bụng bự rất đáng yêu, ở giữa có may chiếc túi nhỏ xinh màu trắng. Đầu của Lisa to, hai cái tai tròn trên đỉnh đầu dựng đứng như đang lắng nghe mọi thứ xung quanh. Phía bên tai trái cài một chiếc nơ màu hồng nhạt giống như nàng công chúa nhỏ vậy. Đôi mắt của Lisa to tròn, được làm từ nhựa trông rất có hồn. Khi nhìn vào mắt Lisa, em thấy rất vui vẻ và ấm áp. Chiếc mũi màu nâu nhạt hơi nhô lên cùng cái miệng nhỏ xinh luôn tươi cười làm em thấy thoải mái hơn sau những lúc học tập mệt mỏi hay khi buồn. Đặc biệt, Lisa khác các chú gấu bông bình thường vì Lisa còn biết hát nữa. Sau lưng Lisa có một công tắc nhỏ, những lúc em ở nhà một mình hay học tập căng thẳng, em lại bật lên để nghe Lisa hát. Những bài hát thiếu nhi mà em thích khiến em cảm thấy phấn chấn hơn. Khi ấy, em ôm gấu bông vào lòng và nói chuyện với nó như một người bạn vậy. Lisa luôn được em đặt ngồi ngay ngắn trên đầu giường, mỗi tối đi ngủ em đều cho Lisa ngủ cùng, đắp chăn cho nó. Những ngày đông, có Lisa ở bên, em dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn. Chơi trò chơi gì em cũng cho gấu chơi cùng, trò chơi nào có Lisa em đều thấy vui và thích thú. Mỗi khi đi chơi xa nhà, em rất nhớ Lisa, chỉ mong về nhà sớm để được ôm Lisa. Khi em được điểm cao, em rất vui, Lisa quấn quýt bên em như muốn cùng nhảy nhót, chia vui với em. Những khi buồn vì bị điểm kém, hai tay Lisa quàng lên vai em, ngồi im lặng bên em như an ủi, động viên em cố gắng hơn. Nhìn vào mắt của nó, em cảm thấy ấm áp và tự tin hơn, nỗi buồn vơi đi một nửa. Gấu như một người bạn thân của em vậy, ở đâu có Lisa là ở đó em thấy vui hơn. Em luôn giữ cho Lisa sạch sẽ, thơm tho. Cuối mỗi tuần học, em đều đưa Lisa tắm rửa bằng xà bông, cho Lisa tắm nắng để Lisa sạch hơn. Khi ấy mắt Lisa ánh lên niềm vui sướng hư muốn nói lời cảm ơn em. Em rất yêu chí gấu bông của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo