Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả chùa vàng thái lan

miêu tả chùa vàng thái lan
3 trả lời
Hỏi chi tiết
399
0
0
Tiến Dũng
25/11/2022 21:08:46
+5đ tặng
Ngôi chùa khoác trên mình vẻ đẹp độc đáo, lịch sử và nổi tiếng nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong. Tượng Phật Vàng là bức tượng Phật ngồi cao 3 mét đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Lee Seyoung
25/11/2022 21:09:29
+4đ tặng

Ngôi chùa khoác trên mình vẻ đẹp độc đáo, lịch sử và nổi tiếng nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong.

Tượng Phật Vàng là bức tượng Phật ngồi cao 3 mét đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn. Người địa phương cho rằng bức tượng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng.

Trong số tất cả những bức tượng Phật mà du khách có thể nhìn thấy ở Bangkok khi đi du lịch Thái Lan từ tượng Phật Emerald tại Wat Phra đến tượng Phật nằm tại Wat Pho, thì tượng Phật Vàng là một trong những bức tượng xinh đẹp nhất. Tượng Phật Vàng đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu nằm trong lịch trình tham quan Bangkok của du khách.Theo như lời của hướng dẫn viên thuyết minh trong tour Thái Lan 4 ngày của chúng tôi thì tượng Phật được tìm thấy rất kì bí như cách mà nó thể hiện sự linh thiêng như ngày nay. Ban đầu, nguyên bản pho tượng vàng cực kỳ quý giá này được giấu trong lòng một pho tượng Phật đồ sộ khác đắp bằng vữa trát tường (mà không một ai hay biết!) ở một tu viện Phật giáo bỏ hoang gần khu buôn bán sầm uất tại Bangkok.

Tiếc pho tượng cũ nằm lăn lóc tại đấy, vị sư già trụ trì chùa Wat Traimit bèn cho người di chuyển tượng đến một khoảng đất rào kín thuộc chùa Wat Traimit để tiện việc thờ phượng. Trong khi di chuyển tượng, một sự cố xảy ra và điều lạ lùng nhất đã xuất hiện: dây treo cần trục căng thẳng và đứt, khiến cần trục dùng để nhấc đỡ tượng đổ sụp; pho tượng rơi xuống nền nhà, nứt vỡ.

Tối hôm ấy, một cơn giông bão đã tràn qua Bangkok. Mưa xối xả trút nước xuống pho tượng vỡ. Sau khi mưa tạnh, vị sư trụ trì bắt đầu lau dọn bức tượng và chú ý thấy ánh kim loại lấp lánh bên trong qua một mảng vữa vỡ to. Thế là ông cùng một số thầy tu đập vỡ lớp vữa bao bọc bên ngoài tượng và bí mật được hé lộ. Bên trong là một pho tượng chói lọi và rực rỡ bằng vàng 18 carat với khoảng 80% là vàng nguyên chất!

 

‎Tượng Phật Vàng và những lưu truyền bí ẩn đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong các lịch trình tour tham quan đất nước Thái Lan.

Một truyền thuyết khác về tượng Phật Vàng là theo người dân địa phương kể thì tượng Phật Vàng được đúc vào thời đại Sukhothai (thế kỷ 13 – 15). Khi Thái Lan bị Miến Điện xâm chiếm, tượng này được bao trong một lớp bê tông, được giữ bí mật tuyệt đối.

Năm 1950, trong lúc di chuyển khối bê tông này đến chùa mới, tượng bị rớt xuống bùn, không ai vớt lên và tượng phật này lại bị tiếp tục quên lãng thêm một thời gian nữa.

Một nhà sư được báo mộng, tìm ra được tượng này. Xuyên qua vết nứt và ánh sáng màu vàng chói lọi, vị sư nầy hiểu và tìm ra được tượng vàng nguyên thủy.

Lee Seyoung
chấm mik 3đ nha
2
1
Tăng Huỳnh Phương ...
26/11/2022 01:07:53
+3đ tặng
Đất nước Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa tháp vàng cao đồ sộ, lối kiến trúc độc đáo cùng với những chạm trổ điêu khắc tinh xảo. Đặc biệt, đến với xứ sở này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc sắc của chùa Vàng Thái Lan (hay còn gọi là chùa Phật Vàng Thái Lan - Wat Traimit). Nơi đây hằng năm thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế đến tham quan và chụp ảnh. Hãy cùng khám phá 8 điều thú vị có thể bạn chưa biết tại chùa Vàng Thái Lan nhé! 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo