Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
27/11/2022 09:24:11

Viết đoạn văn tả chiếc áo của em, có sử dụng các cách mở rộng tính từ

2. Viết đoạn văn tả chiếc áo của em, có sử dụng các cách mở rộng tính từ.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
529
2
2
Ng Nhật Linhh
27/11/2022 09:24:50
+5đ tặng

Mùa đông, trời lạnh nên em không mặc áo cộc như mùa hè mà hay mặc áo dài tay. Chiếc áo em đang mọc là áo dài tay màu trắng có đan những sọc ngang rất xinh. Nó không quá dày nên thích hợp mặc ở trong và phù hợp với phòng kín như lớp học. Chất vải rất mềm mại nên em  thích và hay đòi mẹ cho mặc nó. Chiếc áo không chút phù phiếm mà đơn giản với ba màu đỏ, xanh, trắng đan xen tạo nên những vạch ngăn rất hay ho. Em mặc áo dài đến hơn hông và thi thoảng mải mê nghịch ngợm, em còn kéo chiếc áo xuống tạo kiểu áo chùm gối. Cổ áo rất vừa vặn và có tô điểm một vài bông hoa xinh. Càng nhìn, em càng thích và mê chiếc áo của mình. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
bé mun
27/11/2022 09:52:57
+4đ tặng
Mỗi năm em lớn thêm một chút, quần áo cũ không còn mặc vừa nữa, khi ấy mẹ lại mua cho em những bộ quần áo mới. Trong số những chiếc áo mà em có em thích nhất là chiếc áo sơ mi trắng. Đây cũng chính là chiếc áo mà em thường xuyên mặc đến trường. Vì trường em yêu cầu học sinh đến trường phải mặc áo sơ mi trắng nên trước khi bước vào năm học mới, mẹ đã đưa em đi may áo. Chiếc áo được may từ vải trắng tinh khôi, là màu sắc tượng trưng cho sự hồn nhiên của lứa tuổi học trò. Vì là áo may theo số đo của em nên chiếc áo vừa vặn lắm. Chiếc áo được may theo dáng đuôi tôm. Phần cổ áo được may theo kiểu cổ đức. Tay áo không ngắn cũng không dài. Khi em mặc vào, tay áo dài đến khuỷu tay của em. Cổ tay áo có phần bo gấu nên nhìn chúng có vẻ đầy đặn hơn những chỗ khác. Ở phần tay áo bên trái, mẹ em cũng nhờ cô thợ may may luôn chiếc phù hiệu của trường em lên đó. Mỗi khi em mặc chiếc áo này thì ai nhìn vào cũng biết em là học sinh của trường tiểu học. Ở phía trước ngực áo còn có thêu tên của em trên đó nữa. Ở chính giữa áo là hàng cúc trắng với 5 chiếc cúc nhỏ xinh. Tương ứng với nó là 5 chiếc khuy cài áo. Mỗi khi em mặc áo, em thường so cho hai tà bằng nhau rồi cài cúc áo từ dưới lên trên. Em em dạy cài như vậy sẽ không sợ bị cài lệch cúc. Vì là áo trắng nên em sẽ giữ gìn thật cẩn thận để chiếc áo không bị bẩn màu.
1
0
Vũ Trần Gia Huy
27/11/2022 15:23:04
+3đ tặng

Có thể thấy được rằng có biết bao những món quà nhỏ nhưng lại vô cùng ý nghĩa. Bởi trong đó chứa đựng biết bao tình cảm thân thương của gia đình, bạn bè … Em cũng rất thích món quà của mẹ lần sinh nhật của em. Món quà sinh nhật của em chính là chiếc áo khoác dạ ấm cúng mùa đông rất đẹp.

Em sinh vào mùa đông nên mẹ em đã tặng cho em chiếc áo dạ. Chiếc áo dạ có có màu hồng phấn giống như màu cánh hoa đào. Và mẹ em cũng thật là khéo tay biết bao nhiêu, cho dù không dẫn em đi mua nhưng món quà mẹ em mua bất ngờ cho em này mà khi em mặc vừa vặn như là đã được thử trước vậy.

Em quan sát và thấy được rằng chính phần thân áo rất giản dị, không có những họa tiết hay hình thù ngộ nghĩnh. Nhưng dường như em cũng thấy được nó lại rất đặc biệt: vừa có khóa kéo lại vừa có khuy cài, chúng cũng như đã tạo thành hai lớp bảo vệ giữ cho cơ thể em được ấm áp biết bao nhiêu. Đặc biệt hơn đó chính là những ngày đông giá rét, em cũng sẽ không bao giờ sợ lạnh nữa bởi chiếc áo dạ mẹ em mua rất dày dặn và ấm cúng. Chiếc áo khoác dạ có mang lại ấm cho em không thì không chỉ nhờ vào chất liệu dạ mà còn chính là nhờ anh khóa và những chị cúc đã khép chặt phần thân áo. Có lẽ chính vì thế mà mỗi khi cài khuy em đều rất cẩn thận để không bị hỏng. Đặc biệt hơn nữa, em dường như cũng đã thấy được ở phần cuối thân, còn có hai chiếc túi nhỏ xinh. Em như thấy được trên mỗi chiếc túi đều được trang trí rất đẹp và còn có những hạt cườm lấp lánh với dòng chữ “Love” thật là đáng yêu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo