Trong các câu sau, câu nào là lời của lời người kể chuyện
có b
Bài nhìn rõ người bạn sau bao ngày hai lạc. Trông thân hình gầy rộc, đầy thương tích và đội mắ
những ngày qua sống ở đâu, ăn uống thế nào và làm sao bị thương. Ở trong rừng, Ba Bớt có nghe
được tiếng gọi của chúng không..
Bởi
Nghe Ba
* Khi cháu bị lạc,
cảm thông với ta
Cat Bới cử nghĩ rằng
Bởi kể lại nỗi vất vả, nguy hiểm trong chuyển lạc đàn, bác Bò đực đầu đàn nhẹ nhàng nói
cả đàn cũng không ăn không ngủ được vì nhở thương. Ở đời, không có ai hiểu và
bằng giữa chúng ta với nhau đầu. Nhưng thật may cháu đã trở về.
đàn bỏ, nhưng
cảm
khi trở về nó sẽ phải nhận thải độ ghẻ lạnh và những lời nhiếc móc giễu cợt của
tất cả đều yêu thương nó. Tình cảm đó đã xoa tan mặc cảm trong lòng Ba Bởi và nó
thấy ân hận về lối sống trước đây của mình. Từ đôi mắt trõm sâu của Ba Bớt ứa ra hai giọt, nước
mắt. Ba Bởt xúc động nỏi:
(
"Những ngày hai lạc, tôi đã thấy thẩm thía rằng: Không thể nào sống mà không có bạn, không có
đàn. Kể từ nay tôi sẽ sống gần gũi, chân tình với các thành viên trong đàn.
Những con bò cất tiếng hò vang. Chúng sung sướng chạy khắp bãi cỏ, đùa vui với nhau vì chú bò Ba
Bởi đã nhận ra một bài học sâu sắc ở đời. "
2018)
bò Ba Bớt- Truyện đọc lớp 1, trang 39, NXB GD Việt Nam
(Câu chuyện Chú
Phần I: Đọc hiểu (6 điểm)
Câu 1. Trong các câu sau, câu nào là lời của lời người kể chuyện?
A. Ở trong rừng, Ba Bớt có nghe được tiếng gọi của chúng không...
Khi cháu bị lạc, cả đàn cũng không ăn không ngủ được vì nhớ thương.
C. Ở đời, không có ai hiểu và cảm thông với ta bằng giữa chúng ta với nhau đâu.
D. Nhưng thật may cháu đã trở về.
Câu 2. Trong các câu sau, câu nào là lời nhân vật?
A. Những con bò cất tiếng hò vang.
^ dụn. B. Kể từ nay tôi sẽ sông gần gũi, chân tình với các thành viên trong đàn.
C. Trưa ngày thứ mười thì Ba Bớt tìm về được trảng cỏ.
D. Mang tấm thân rách nát bươn bả tìm đàn, Ba Bớt tự hỏi vì đâu nên nỗi?
Câu 3. Đoạn trích trên có đặc điểm của truyện đồng thoại vì :
A. Viết cho trẻ em, nhân vật mang đặc tính vốn có của loài và đặc điểm của con người
B. Viết cho trẻ em, có nhân vật là loài vật được nhân cách hóa
di
Nhân vật là đồ vật được nhân cách hóa mang đặc điểm của con người
D. Viết cho trẻ em, nhân vật là loài vật được nhân cách hóa mang đặc tính vốn có của loại và đặc
của con người
Câu 4. Từ in đậm trong câu “Mang tấm thân rách nát bươn bả tìm đàn, Ba Bớt tự hỏi vì đầu nội
nỗi?” có nghĩa là gì?
A. bươn chải kiếm ăn
B. vất vả
D. mải miết
C. vội vàng, tất tả
Câu 5. Câu văn nào thể hiện chú bò Ba Bớt đã nhận ra bài học sâu sắc ở đời?
A. Ở đời, không có ai hiểu và cảm thông với ta bằng giữa chúng ta với nhau đâu.
B. Giá nó sống giản dị, khiêm tốn như những con bò kia, chắc không phải nhận hậu quả đảng
C. Chúng sung sướng chạy khắp bãi cỏ, đùa vui với nhau vì chú bò Ba Bớt đã nhận ra một bả
sắc ở đời.
D. Không thể nào sống mà không có bạn, không có đàn.
Câu 6. Các từ in đậm trong câu: “Kể từ nay tôi sẽ sống gần gũi, chân tình với các thành v
đàn.” những từ nào là từ ghép?
15
1 Xem trả lời
1.276