Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

BÀI VĂN KỂ VỀ CHIẾN TRANH THỨ NHẤT CỦA NƯỚC TA

BÀI VĂN KỂ VỀ CHIẾN TRANH THỨ NHẤT CỦA NƯỚC TA
1 trả lời
Hỏi chi tiết
45
1
1
Vinh
05/12/2022 21:19:50
+5đ tặng

Lịch sử là những gì đã diễn ra trong cuộc sống, nhìn về lịch sử, mỗi người sẽ có những cách cảm nhận khác nhau khi nhìn về lịch sử theo từng cảm nhận cũng như định kiến cá nhân. Sau gần trăm năm, chiến tranh thế giới thứ nhất đi qua để lại trong mỗi người học lịch sử một cảm xúc khác biệt, cảm xúc ấy có thể là xót xa, nuối tiếc hay phẫn nộ về một vùng tối đen của lịch sử. Lịch sử suy cho cùng đã là những điều đã diễn ra, ta không thể thay đổi lịch sử nhưng nên tìm hiểu lịch sử, nắm được lịch sử ta sẽ có cái nhìn toàn diện hơn.

Chiến tranh thế giới thứ nhất đã diễn ra cách đây gần 100 năm, chiến tranh đi qua trước hết là những tổn thất mất mát về người và của, các nước phải gồng mình lên để hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng và ổn định lại kinh tế nước nhà, chưa kể đến những nước bại trận, phải đền bù chiến phí, trước ấy phải chạy đua vũ trang, dồn hết sức lực về người và của để nuôi chiến tranh, theo đuổi chiến tranh. Về nhân lực của cuộc chiến tranh, không chỉ huy động trong nước mà bao gồm cả binh lính ở các nước thuộc địa, lính đánh thuê. Dù chính nghĩa hay phi nghĩa, dù thắng trận hay bại trận chiến tranh mang lại những mất mát những đau thương cho con người.

Chiến tranh thế giới thứ nhất hay còn được gọi là Đại chiến thế giới lần thứ nhất, bắt đầu những năm 1914 cho đến năm 1918. Cuộc chiến nổ ra với quy mô lớn nhất trong lịch sử nhân loại giữa phe Hiệp Ước gồm Anh, Pháp, Nga sau đó là Hoa Kỳ và Brasil với phe Liên Minh chủ yếu gồm các nước như Đức, Áo – Hung, Bulgaria và Ottoman. Cuộc chiến tranh nổ ra với sự kiện hoàng tử Áo – Hung bị ám sát, và tuyên chiến với Serbia sau đó chiến tranh lan rộng ra. 
Chiến trường chính của chiến tranh ở Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông,… cuộc chiến nổ ra từ nguyên nhân chính là sự mâu thuẫn về lợi ích giữa các nước lớn tại thị trường chính Châu Âu. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo