Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết suy nghĩ về tình cảm của con người đối với quê hương

Viết suy nghĩ về tình cảm của con người đối với quê hương
1 trả lời
Hỏi chi tiết
138
2
0
Bảo Yến
05/12/2022 22:52:59
+5đ tặng

Tình yêu quê hương là một tình yêu thường trực trong tâm hồn mỗi con người. Bởi đó chính là nơi ta sinh ra, lớn lên và có những kỉ niệm về một tuổi thơ êm đềm.

Trước hết, cần phải hiểu tình yêu quê hương là tình cảm yêu mến và gắn bó sâu sắc, chân thành đối với những sự vật, con người thuộc về nơi chúng ta sinh ra và lớn lên. Đối với mỗi người, những kỉ niệm về quê hương đã trở thành một hành trang quý giá để bước vào cuộc sống.

Quê hương gắn với những chiều ngả mình trên lưng trâu, ngắm nhìn bầu trời trong xanh với tiếng diều sáo. Quê hương gắn với những cánh cò, những rặng tre rì rào, những cánh đồng lúa chín thơm vàng ửng. Quê hương gắn với giọt mồ hôi của những người nông dân, lời ru ngọt ngào của bà của mẹ. Cứ nhắc đến quê hương, trong lòng ai mà không bồi hồi kỉ niệm ấu thơ.

Tình yêu quê hương còn là tình cảm gắn bó với tình yêu đất nước. Nhà văn Nga, I-li-a Ê-ren-bua đã từng khẳng định: “Lòng yêu nhà, yêu làng xóm trở nên lòng yêu Tổ quốc”. Mảnh đất quê hương chính là một phần máu thịt của tổ quốc. Chúng ta xây dựng quê hương cũng là đang góp phần dựng xây đất nước.

Tình yêu quê hương là cội nguồn của những tình cảm tốt đẹp trong tâm hồn. Chúng ta phải biết yêu lấy mảnh đất mình được sinh ra và lớn lên thì mới có thể yêu thương người khác. Tình yêu quê hương không chỉ với cảnh sắc thiên nhiên mà còn là niềm tự hào với truyền thống văn hóa lâu đời, lịch sử hào hùng của dân tộc. Chúng ta có quyền tự hào về những chiến công vang dội trong quá khứ, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ gìn bản sắc dân tộc suốt mấy nghìn năm lịch sử. Là một người con Việt Nam, ghi nhớ lời Bác Hồ dạy “Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước” Dải đất hình chữ S thân thương đánh đổi bằng biết bao xương máu của thế hệ cha anh.

Khi đất nước hòa bình, tình yêu quê hương, đất nước có lẽ xuất phát từ những điều thật bình dị. Đó có thể là lòng biết ơn, yêu mến những người đã sinh ra, dạy dỗ chúng ta. Hay là mong muốn học tập để mai này trở về xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Cũng có thể đến từ sự bảo vệ và phát huy những nét văn hóa truyền thống của quê hương.

Như vậy, mỗi người cần phải gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu quê hương. Bởi đó chính là hành trang quý giá để bước vào cuộc sống tương lai.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo