Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể một bữa cơm gia đình đầm ấm yêu thương

Kể một bữa cơm gia đình đầm ấm yêu thương
1 trả lời
Hỏi chi tiết
77
1
0
Buồn
06/12/2022 20:34:11
+4đ tặng

Gia đình em xa sống xa quê nên ít có dịp sum họp đầy đủ. Mới vừa rồi anh Hậu nhận giấy báo trúng tuyển học viện an ninh nên bố mẹ làm bữa cơm thân mật, mời gia đình hai bên nội ngoại sang chơi chúc mừng, cũng là dịp chia tay anh Hậu vào nhập học ở Hồ Chí Minh. Gia đình em có buổi gặp mặt sum họp đầy vui vẻ.

Từ sáng, mẹ đã đi chợ mua đồ về để làm cơm. Các cô, chú, dì,…cũng qua sớm để giúp mẹ chuẩn bị. Đến trưa ngoại từ dưới quê cùng bác Sơn và chú Huy cũng vừa lên. Ngoại mang theo hai con gà trống to để làm thịt thiết đãi, hai bác được giao nhiệm vụ làm gà. Các dì và mẹ nấu thêm cháo, làm ram, bánh trái,. … và chuẩn bị lẩu cùng một vài món tráng miệng. Bố cùng các chú và dượng chịu trách nhiệm sắp xếp bàn ghế sao cho hợp lý, em và các chị lau dọn nhà và sắp chén bát. Vừa chuẩn bị mọi người vừa trò chuyện rất rôm rả, vui vẻ vô cùng.
 

Những món ngon được chuẩn bị và bày biện xong xuôi, mọi người quây quần bên mâm cơm thưởng thức. Ai cũng chúc mừng anh Huy đạt kết quả như ý muốn, cô Hương còn bảo:” Mai này chỉ mong nhỏ Năm nhà cô được như Huy, giờ nó lười lắm, không biết sao này thế nào?”. Còn chú Tư thì dặn đủ thứ về chuyện học hành, về chấp hành nội quy nơi đơn vị,…..chú cũng từng trải qua những ngày tháng huấn luyện nghiêm ngặt, nên có kinh nghiệm gì là chú đều truyền lại cho anh Huy. Ngoại thì suốt buổi cười vui lắm, ngoại bảo “Nhà mình lại thêm một chiến sĩ công an nữa rồi, bà vui từ hôm nhận tin Huy đậu đến giờ”. Nói rồi bà vừa gắp cho anh Huy những món ngon vừa dặn phải phấn đấu mà học hành, đừng lơ là mà dễ sa sút. Anh Huy mỉm cười, sâu thẳm trong lòng em cũng đầy tự hào và hạnh phúc khi có một người anh như hai, mẫu mực và giỏi giang đến thế.

Bữa cơm xong, mọi người ra bàn khách nhâm nhi chút trà nóng và ăn hoa quả. Cô, chú, dì thay nhau gửi quà cho anh hai, người thì gói ghém chục quả trứng dưới quê mang lên, người thì nhét vào túi anh vài trăm ngàn dặn cầm đi đường mà uống nước,…những món quà tuy không quá lớn lao nhưng đong đầy sự yêu thương ấm áp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo