Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Anh - Lớp 8
08/12/2022 19:16:17

Giới thiệu ngắn gọn về lễ hội Holi ( Holi Festival )

Giới thiệu ngắn gọn về lễ hội Holi ( Holi Festival )
1 trả lời
Hỏi chi tiết
382
2
0
Trần Hoa
08/12/2022 19:32:49
+5đ tặng

Lễ hội Holi chính thức được bắt đầu vào buổi sáng hôm sau và mọi người chơi đùa với màu sắc. Ai ai cũng nắm trong tay bột màu khô hoặc các quả bóng có chứa dung dịch màu để ném và phun màu vào những người khác.

Theo truyền thống, những loại màu sắc này được pha trộn từ các loại thực vật tự nhiên, do đó có thể dễ dàng tẩy sạch như nghệ tây, gỗ đàn hương và hoa hồng. Mọi người cùng nhau đổ ra đường để tham gia vào trò chơi thú vị này. Đến cuối buổi sáng, ai ai trông cũng giống như một bức tranh đầy màu sắc. Và đây chính là lý do mà lễ hội Holi còn có tên gọi là  "Lễ hội Sắc màu ".

Người dân tập trung thành từng nhóm hát hò và nhảy múa trong khi tiếng trống và dholak. Cứ vào mỗi lúc “cuộc chiến” với sắc màu được tạm dừng, mọi người lại cùng ăn các món gujiya, mathri, malpuas và nhiều món ăn truyền thống khác. Bhang, một loại đồ uống chế biến từ các loại thảo mộc địa phương cũng là một phần không thể thiếu của lễ hội Holi.

Các biến thể khác của lễ hội

Ở vùng  Braj gần Mathura, phía bắc Ấn Độ, lễ hội có thể được kéo dài hơn một tuần lễ. Tại đây, người ta không chỉ vui chơi với màu sắc mà còn có riêng một ngày đặc biệt khác, khi mà những người đàn ông đi xung quanh với tấm lá chắn và những người phụ nữ có quyền đánh vào những tấm lá chắn của họ bằng gậy. Còn ở phía nam Ấn Độ, người dân lại thờ phụng và cúng dường cho Kaamadeva, vị thần tình yêu trong thần thoại Ấn Độ vào dịp lễ hội.

Cuối ngày lễ hội

Sau một ngày chơi đùa với màu sắc, mọi người đi tắm rửa sạch sẽ và mặc những bộ trang phục mới để chào đón bạn bè và người thân ghé chơi. Holi cũng là một lễ hội của sự tha thứ và bắt đầu một khởi đầu mới, với mục đích tạo ra sự hài hòa trong xã hội, bỏ lại đằng sau mọi thù hận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo