Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết cảm nhận về bài thơ "Mẹ tôi" của Lê Trọng Tuyên

Hãy viết cảm nhận về bài thơ "Mẹ tôi" của Lê Trọng Tuyên 
mình đang cần gấp
1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.251
2
0
nnbn
07/12/2023 08:49:17

Mẹ luôn thầm lặng vất vả hi sinh chỉ mong những đứa con thơ của mình có một cuộc sống đầy đủ, yên vui, hạnh phúc. Chính bởi lẽ đó mà hình ảnh người mẹ luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong dòng chảy thi ca nhân loại và còn là một miền rung động sâu thẳm trong trái tim mỗi người con có mẹ.

“Một người vất vả đau thương
Sớm hôm làm lụng nuôi con thành người”

Trong cuộc sống, có lẽ tình mẹ là thiêng liêng nhất, vĩ đại nhất trong tim mỗi người con. Mẹ đã nuôi con lớn bằng chính dòng sữa ngọt ngào của tình mẹ. Mẹ đã lam lũ, vất vả, héo hon, cả đời tần tảo vì con vì chồng. Mẹ thức khuya dậy sớm, mẹ tảo tần với vườn rau, đàn gà. Mẹ sắm quần áo mới cho con một năm đến vài lần nhưng mẹ thì năm này qua năm khác vẫn chiếc áo bạc màu, sờn vai. Mẹ chăm con từ miếng ăn đến giấc ngủ. Mẹ dạy con từ kiến thức trường học đến kỹ năng trường đời.

Con cái là máu mủ ruột thịt của mẹ, là người mẹ luôn yêu quý, quan tâm, săn sóc hết mình. Thậm chí người mẹ đã sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một đời đau đớn. Như các bạn đã biết, thanh xuân là khoảng thời gian đẹp nhất của một đời người nhưng thanh xuân của mẹ đã vội vã trôi qua để dành cho con những điều tốt nhất, để nuôi nấng và dạy dỗ con lên người.

Đức hi sinh thầm lặng lớn lao của người mẹ Sự vất vã của mẹ không ngần ngại cực khổ lo cho con ” Thế mà sớm buổi chiều hôm
Buổi trưa nắng chói vẫn ra ruộng đồng”

” Thương nhiều thương lắm mẹ ơi!
Mẹ là tất cả cuộc đời của con.”

Từ bài thơ “Mẹ tôi ” của tác giả Lê Trọng Tuyên, ta như hiểu rõ được ý nghĩa thiêng liêng to lớn của tình mẫu tử. Thứ tình cảm đầu tiên mà mỗi người sinh ra đều cảm nhận được và sẽ gắn bó với nó trong suốt cuộc đời. Ngoài tình mẫu tử, ta còn nhận thấy được sự hi sinh thầm lặng mà cao cả, đáng quý của mẹ đối với mỗi đứa con. Chính vì sự hi sinh đó mỗi người con phải lên yêu quý trân trọng mẹ, nghe không?

Người làm con phải biết yêu thương cha mẹ, cố gắng báo đáp, dành cho cha mẹ những gì tốt đẹp nhất, giống như cha mẹ đã dành cho chúng ta. Đó là tình cảm gia đình thiêng liêng, không gì có thể sánh được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo