Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày ý kiến của em về việc thực hiện tốt 5K trong thời đại dịch covid 19

trình bày ý kiến của em về việc thực hiện tốt 5K trong thời đại dịch covid 19
3 trả lời
Hỏi chi tiết
314
2
0
Phonggg
09/12/2022 12:26:30
+5đ tặng

Đến nay, trên trang Fanpage của Bộ Y tế - Sức khỏe Việt Nam, Thông điệp 5K đã có gần 1 triệu lượt người tiếp cận, tương tác và chia sẻ. Để lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, Bộ Y tế đã cập nhật khung Avatar Thông điệp 5K, chia sẻ để cộng đồng mạng hưởng ứng bằng cách thay Avatar, góp phần hưởng ứng thực hiện Thông điệp 5K. Chỉ sau 3 ngày phát động, hàng nghìn lượt người dùng Facebook đã thay Avatar Thông điệp 5K.

Nếu mỗi người trong chúng ta chúng ta làm tốt các quy định đã được khuyến cáo thì việc kiểm soát dịch COVID-19 là hoàn toàn có thể. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần sự đoàn kết để chung sức chiến thắng đại dịch COVID-19”- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Quang Duy
09/12/2022 12:42:41
+4đ tặng
Hiện tại đất nước ta đã có thể trở nên tốt hơn , ổn định hơn là nhờ tất cả sự đoàn kết của mọi người trong ba miền , nhờ có ý thức , trách nhiệm đã giúp chúng ta vượt qua đại dịch Covid . Vài năm qua đã có một dịch bệnh mang tên Covid lây lan khắp nơi và làm hại biết bao người , vậy nên ta mới phải thực hiện tốt 5k . Đầu tiên luôn luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài và thăm những người bị bệnh . Tiếp theo là thường xuyên khử khuẩn , dọn vệ sinh cho nhà của mình . Giữ đảm bảo , an toàn khoảng cách khi nói chuyện với mọi người  Không tập trung ở những nơi đông người để ăn uống , chơi bời . Và cuối cùng nên khai báo y tế thành thật . Đó là những thứ có thể giúp chúng ta được an toàn trong đợt dịch . Nhờ có quy tắc 5k này đã giúp cho tất cả mọi người có thể nâng cao ý thức , giữ vệ sinh an toàn và sạch sẽ , biết chăm soc bản thân nhiều hơn . Mặc dù đợt dịch đã qua những chúng ta vẫn nên biết giữ gìn sức khỏe của mình bạn nhé !
Nguyễn Quang Duy
Chấm mình 3đ nhé
0
0
dat asgg
21/12/2023 08:45:13
Đại dịch covid-19 ập đến khiến số lượng lớn người mắc bệnh và để lại hậu quả về thiệt hại vô cùng nặng nề. Để phòng tránh và giảm thiểu tối đa số người mắc bệnh, Bộ y tế đã đưa ra khuyến cáo với thông điệp 5K trong việc phòng ngừa dịch bệnh. Đó là: Khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế, khoảng cách. Với mỗi hành động đều có thông điệp riêng. Khi đi ra ngoài hay tiếp xúc với bất kì ai, chúng ta nên đeo khẩu trang. Khử khuẩn bằng nước rửa tay, vệ sinh các bề mặt và lau rửa để thông thoáng nhà cửa. Không tụ tập ở những nơi kín, đông người dễ phát sinh bệnh lây lan. Khai báo y tế tại địa phương. Và cuối cùng là giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc với mọi người. Theo em, chúng ta nên thực hiện theo đúng quy định về thông điệp 5K để phòng tránh mầm bệnh có thể phát trên cơ thể mình, hoặc có thể ta chính là người đang mang mầm bệnh. Vì thế, làm theo quy định của bộ y tế có thể giúp mình giữ an toàn và cũng là giữ an toàn cho mọi người xung quanh. Đây là cách tốt nhất giúp ta có thể đảm bảo an toàn về sức khỏe trong những ngày cơn bão đại dịch đổ bộ đến.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo