Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
09/12/2022 19:13:55

Viết 1 văn biểu cảm về mẹ

viết 1 văn biểu cảm về mẹ
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
135
1
0
Kim Mai
09/12/2022 19:14:32
+5đ tặng

“Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”

Cha mẹ có vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Bởi vậy, tôi luôn dành cho mẹ tình yêu thương và lòng kính trọng.

Bố tôi là bộ đội, thường xuyên phải đi công tác. Bởi vậy, mẹ là người gắn với tôi hơn cả. Năm nay, mẹ bốn mươi tuổi. Khuôn mặt trông rất dịu hiền. Làn da trắng hồng hào. Đôi bàn tay nhỏ nhắn với nhiều vết chai sần. Giọng nói của mẹ vô cùng trong trẻo, mềm mại. Mái tóc của mẹ dài, đen nhánh và mềm mượt.

Công việc của mẹ là một giáo viên. Dù công việc bận rộn, nhưng mẹ vẫn quan tâm đến hai chị em tôi. Mọi công việc trong gia đình đều do bàn tay của mẹ chăm lo. Mỗi khi bố có thời gian về thăm nhà, cả gia đình lại được sum họp bên mâm cơm mẹ nấu. Cảm giác khi đó thật ấm áp, hạnh phúc biết bao.

Tôi đã có thật nhiều kỉ niệm cùng với mẹ. Những buổi chiều cuối tuần cùng mẹ vào bếp. Hai mẹ con vừa làm việc vừa trò chuyện vui vẻ. Hay những chuyến đi chơi xa cùng với cả gia đình, mẹ luôn chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo. Cả những lúc tôi bị ốm, mẹ chăm sóc cho tôi từng chút một. Mẹ nấu cháo cho tôi, giúp tôi uống thuốc. Suốt cả đêm, mẹ thức trông tôi ngủ. Những lần đó giúp tôi cảm nhận được nỗi vất vả của mẹ nhiều hơn. Tôi nhận ra tình yêu thương mẹ dành cho mình. Điều đó khiến tôi trưởng thành hơn, thêm yêu mẹ nhiều hơn.

Tình mẹ thật bao la như biển cả. Từ tận đáy lòng, tôi muốn dành cho mẹ tất cả những lời tri ân trân trọng nhất. Tôi mong mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ để có mãi ở bên tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tr Hải
09/12/2022 19:14:34
+4đ tặng

Mẹ là người phụ nữ mà em yêu thương, kính trọng và biết ơn nhất trên cuộc đời này. Mẹ của em là một người phụ nữ thôn quê bình thường như biết bao người phụ nữ khác. Ngày ngày tất bật với ruộng vườn và những công việc không tên trong gia đình. Thân hình của mẹ đầy đặn, với chiều cao khá khiêm tốn. Bởi công việc hằng ngày, nên mẹ có nước da màu nâu khỏe mạnh. Mái tóc đen có chút cháy vàng ở đuôi, lúc nào cũng được buộc lên gọn gàng. Mỗi khi cười, mẹ khoe hàng răng trắng đều như hạt bắp, và đôi mắt sẽ sáng rực lên như dải ngân hà.

Mẹ luôn yêu thương, quan tâm cho em vô điều kiện. Có gì ngon cũng nhường cho em, có gì tốt cũng nghĩ đến em đầu tiên. Mỗi khi gặp khó khăn, mệt mỏi, em luôn được mẹ ở bên kiên nhẫn động viên, giúp đỡ. Mẹ chính là thiên thần hộ mệnh của riêng em.

Với em, mẹ là tất cả, là bến bờ của hạnh phúc. Được ở bên mẹ, được nghe giọng nói dịu dàng của mẹ, được đôi bàn tay của mẹ vuốt ve lên mái tóc, chính là những điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo