Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 3
13/12/2022 16:31:33

Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em

Tả ngôi trường thân yêu gắn bó với em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
69
1
0
Minh Vũ
13/12/2022 16:32:12
+5đ tặng

Ngôi trường tiểu học mà em gắn bó suốt gần năm năm qua là ngôi trường mang cái tên rất hay: Trường tiểu học Đồng Sơn.

Trường đã được xây từ lâu, đón chào biết bao thế hệ học sinh nên có phần hơi cũ. Dù vậy, trường vẫn hoạt động rất tốt nhờ được sửa sang và nâng cấp mỗi năm. Hàng rào bao quanh trường cao hai mét, được quét vôi trắng. Trước cổng trường, là hai cây bàng cao lớn, bóng tỏa xanh um. Bước vào bên trong, là phần sân trường khá rộng. Đó vừa là nơi chúng em chào cờ, tổ chức các hoạt động tập thể như diễn văn nghệ, tập thể dục giữa giờ… Cả trường có ba toàn nhà xây theo hình chữ U. Tường được sơn màu vàng ươm, với gạch lát nền màu xám cổ kính. Mỗi lớp học đều được trang bị các bộ bàn ghế đơn dáng mới, được lắp bảng đen, máy chiếu, quạt trần… Cả lớp học lúc nào cũng sáng sủa và thoải mái cho chúng em học bài. Ở trường, nơi được yêu thích nhất là thư viện sách và vườn cây ở phía sau trường. Giờ ra chơi và cuối buổi học, học sinh chúng em đến đó rất đông.

Em yêu trường của em lắm. Tuy trường không đẹp và hiện đại như các ngôi trường ở thành phố, nhưng với em, đây vẫn mãi là ngôi nhà thứ hai tuyệt vời nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Yến Nguyễn
13/12/2022 16:32:14
+4đ tặng

Hôm nay, một buổi sáng đẹp trời, em tới trường sớm hơn hẳn mọi ngày để làm trực nhật, ngôi trường dấu yêu của em thấp thoáng sau rặng cây um tùm.

Mới sáng sớm nên sân trường còn rất vắng vẻ, chỉ nghe thấy tiếng chổi quét loạt xoạt trên nền đất của các cô bác công nhân. Thỉnh thoảng, có lác đác vài bạn học sinh đến sớm để trực nhật như em. Những làn gió mát lạnh buổi sáng sớm thổi qua khẽ lay động những tán lá bàng, lá phượng xanh um; có vài chú chim lích chích trên tán cây như cất tiếng gọi nhau dậy sau một giấc ngủ dài. Không khí buổi sáng thật trong lành khiến em vô cùng khoan khoái, dễ chịu. Dãy hành lang sạch đẹp, thẳng tắp và những lớp học được trang trí và sắp xếp giống nhau. Trong lớp, các dãy bàn học kê ngay ngắn, thẳng hàng thẳng lối sao mà thân thương đến thế. Trên bục giảng, bác bảng đen thân thuộc, hiền lành đứng yên lặng trên tường. Bên trên là hình ảnh Bác Hồ với chòm râu bạc trắng, ánh mắt hiền từ như ngắm nhìn chúng em học bài.

Em lấy chổi quét dọn thật kĩ càng, sạch sẽ nền lớp học rồi giặt giẻ lau bàn, lau bảng,... Trực nhật xong, em thong thả bước ra hàng hiên chờ các bạn đến. Lúc này, em mới có cơ hội ngắm nhìn kĩ cảnh trường. Dãy nhà màu vàng bên kia là phòng Ban giám hiệu, phòng giáo viên và thư viện, tuy bức tường màu vàng đã dần phai nhạt theo năm tháng nhưng vẫn kiên trì bảo vệ trường em. Mặt trời đã nhô cao hơn, từng tia nắng đầu tiên bắt đầu chiếu rọi xuống mặt sân ấm áp hơn bao giờ hết. Sân trường được đổ bằng xi măng chắc chắn, rộng rãi, có bốn dãy nhà hai tầng bao quanh. Đứng sừng sững giữa sân trường là cột cờ cao vút, bên trên là lá cờ đỏ thắm tung bay phấp phới trong nắng gió buổi sớm. Sân trường có nhiều cây cối to, xanh um nhưng em thích nhất là hai cây phượng vĩ giữa sân trường. Mùa hè, cây ra hoa đỏ rực như những đốm lửa giữa nền trời xanh thẳm, báo hiệu mùa thi và kì nghỉ hè đã đến. Phía sau dãy lớp học của em là khu vườn nho nhỏ, xinh xắn với rất nhiều loại cây cối khác nhau. Trời dần sáng rõ hơn, chim chóc bắt đầu tỉnh giấc hót líu lo trên cành, ông mặt trời nhô cao hơn chiếu những tia nắng ấm áp đầu tiên xuống mặt đất khiến ngôi trường như bừng tỉnh. Sân trường bỗng chốc ồn ào, náo nhiệt hơn hẳn. Em vào lớp đón giờ học đầu tiên với niềm vui sướng, háo hức.

Em rất yêu mến ngôi trường của em. Trường đã chứng kiến biết bao kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ. Em tự nhủ sẽ luôn chăm ngoan, học giỏi để sau này trở thành người có ích cho xã hội, góp phần vào việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của trường.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo