Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về một ngày hội mà em biết

Kể về một ngày hội mà em biết
3 trả lời
Hỏi chi tiết
74
2
0
Ng Lin Phuong
14/12/2022 17:22:02
+5đ tặng

Lễ hội mà may mắn em đã được tham dự, đó chính là lễ hội Đền Bia, đây là lễ hội thường được tổ chức vào mỗi dịp hai mươi tháng giêng hàng năm. Đền Bia là một ngôi đền nằm ở xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ngôi đền thờ danh y Tuệ Tĩnh, một vị lương y nổi tiếng của Việt Nam. Lễ hội diễn ra với không khí thành kính, trang nghiêm. Đoàn rước tượng gồm mười lăm người. Trong đó có đoàn năm người rước kiệu của đại danh y Tuệ Tĩnh - một bức tượng màu đỏ ngồi uy nghi, trang nghiêm. Xung quanh chiếc kiệu là một tấm màn màu đỏ trông thật huyền bí. Những người đi bên cạnh, người thì cầm cờ, người thì đánh trống, đánh chiêng. Sau lễ rước, mọi người đều thắp hương rồi thành kính cầu xin những điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình. Đây là lần đầu tiên em được tham dự một buổi lễ hội như vậy. Chính vì vậy, em cảm thấy đây là một chuyến đi vô cùng bổ ích.

.......................................

Để giúp học sinh viết những bài văn kể về ngày hội hay hơn, các thầy cô giáo viên lớp 3 cần hướng dẫn học sinh sưu tầm thông tin về một ngày hội, một lễ hội (chú ý những hoạt động, trò chơi trong một ngày hội, một lễ hội), gợi ý, mô tả các hoạt động trong một ngày hội hay một lễ hội cho các em hiểu được ý nghĩa của lễ hội đó. Đây đều là những bài văn mẫu hay nhất của các em học sinh trên các trường tiểu học trên cả nước. Với giọng văn kể của học sinh có cảm xúc, chân thực, đa dạng, các em sẽ có thêm tư liệu để làm cho bài văn của chính mình. Những điều này sẽ giúp các em tự tin khi tự tìm hiểu tư liệu trên mạng hay hỏi bố mẹ để có kiến thức giúp việc viết văn về lễ hội vừa đúng trọng tâm yêu cầu mà lại vừa giàu cảm xúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Yến Nguyễn
14/12/2022 17:22:27
+4đ tặng

Trong những ngày lễ hội truyền thống của dân tộc ta, thì em thích nhất vẫn là Tết Trung Thu.

Ngày lễ ấy, được gọi với cái tên thân thương hơn là Tết Đoàn Viên. Bởi đó là ngày mà mọi người cùng quây quần bên nhau, trò chuyện và tâm sự về cuộc sống của mình. Em vẫn nhớ rõ như in không khí náo nhiệt, rộn ràng của ngày Trung Thu ấy. Trên sân gạch, ông bà và bố mẹ ngồi trên cái chiếu mới. Bày nào là bưởi, nào là roi, nào là nước chè xanh có khói nghi ngút. Hấp dẫn nhất, vẫn là chiếc bánh trung thu thơm ngon mà chờ mãi mới đến lúc được khui. Trong khi người lớn thảnh thơi ngắm trăng, thưởng trà. Thì đám con nít tụi em lại phấn khởi chạy vòng quanh xóm, no đùa vui vẻ với đèn lồng, mặt nạ. Tuy giản dị nhưng mà vui lắm. Đó là niềm vui mà chỉ ngày Tết Trung Thu mới có thể đem lại được.

Em mong rằng, dù cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn, thì những ngày lễ truyền thống ý nghĩa vẫn sẽ mãi được gìn giữ trong lòng mọi người.

1
1
Ngân Nguyễn Thị
14/12/2022 17:22:31
+3đ tặng

Mỗi mùa xuân về, bố mẹ lại cho em về quê đi hội. Lúc mới đi qua đình đã nghe thấy tiếng nhạc. Nhạc vang lên làm cho mội người thấy vui. Lúc mới về đến nhà bà, em đã bảo mẹ cho ra đình chơi. Mẹ đưa em ra đến đình thì em thấy những trò chơi dân gian như là kéo co, đánh đu, chọi gà, ô ăn quan và nhiều trò khác. Trong đó, em thích nhất là trò chơi chọi gà. Có hai con gà đang đánh nhau, con này bay lên để cào con kia. Còn con kia mổ lại. Còn khán giả đứng xem thì hò reo cổ vũ. Cuối cùng hai con hòa nhau. Theo nhịp trống, người xem hội hò reo cổ vũ thật hào hứng, sôi nổi. Trò chơi này vốn là một phần không thể thiếu của hội đình làng sau dịp Tết Nguyên Đán ở quê em, góp phần làm cho không khí thêm tưng bừng, rộn rã, dân làng càng thêm yêu thương, gắn bó với quê hương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo