Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 3
17/12/2022 14:09:03

Tả về mẹ em

Tả về mẹ em
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
43
1
0
Phạm Tuyên
17/12/2022 22:53:24
+5đ tặng

Mẹ của em là một giảng viên đại học. Lúc nào em cũng rất tự hào về mẹ của mình.

Năm nay mẹ em gần 40 tuổi, với vóc dáng mảnh mai, thanh thoát. Nước da của mẹ không quá trắng, nhưng rất mịn màng. Mái tóc của mẹ suôn thẳng mềm mượt. Bao năm nay, lúc nào mẹ cũng chỉ giữ một kiểu tóc đen tuyền truyền thống, giống như tính cách của mẹ vậy. Lúc nào mẹ cũng cười nói nhỏ nhẹ, đi lại nhẹ nhàng, đúng như người ta vẫn tả về người con gái xứ Huế. Khuôn mặt mẹ không xinh xắn như hoa hậu, nhưng ngũ quan hài hòa, đem lại cảm giác rất ưa nhìn. Đặc biệt, ánh mắt của mẹ lúc nào cũng long lanh, chứa chan tình yêu thương, khiến mẹ lại càng thêm dịu dàng, ấm áp. Trang phục mỗi khi đến lớp của mẹ luôn là những tà áo dài, kết hợp với giày cao gót. Mái tóc suôn mượt được xõa tự nhiên, đẹp như là tranh vẽ.

Hằng ngày, mẹ dành nhiều thời gian để nghiên cứu, nâng cao chuyên môn để giảng dạy, hướng dẫn sinh viên tốt hơn. Mẹ cũng rất chú ý đến các kỹ thuật, phần mềm giảng dạy hiện đại, không thua kém các giảng viên trẻ chút nào. Việc nhà, mẹ cũng đảm đang lắm. Mỗi bữa cơm mẹ vào bếp, ba bố con em đều sung sướng ăn no căng bụng.

Mẹ là người mà em yêu quý, trân trọng và ngưỡng mộ nhất. Mỗi ngày, em đều lấy mẹ làm hình mẫu lý tưởng để noi theo.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Almira
20/01/2023 09:21:52

Nếu ai hỏi em về một thiên thần có thực, thì em sẽ nghĩ ngay đến mẹ của mình.

Mẹ của em là một người phụ nữ vừa đẹp người vừa đẹp nết. Vẻ đẹp của mẹ vừa dịu dàng, lại mộc mạc và thuần khiết. Năm nay mẹ đã ngoài ba mươi rồi, mà trong mắt em mẹ trông vẫn xinh như là đôi mươi vậy. Mẹ có mái tóc đen nhánh, dài đến quá lưng lúc nào cũng mềm mượt, thơm mùi bưởi và bồ kết. Khuôn mặt mẹ tròn như trăng rằm, có đôi mắt nâu lúc nào cũng nhìn em âu yếm. Đôi môi mẹ chúm chím, khi cười thì có lúm đồng tiền bên trái. Mẹ có dáng người mảnh mai, đi lại nhẹ nhàng. Cách ăn mặc của mẹ cũng vô cùng giản dị, toàn là những bộ bà ba mà thôi. Chỉ có những dịp quan trọng mẹ mới điểm trang, rồi mặc áo dài hay đầm tiệc.

Công việc của mẹ là nội trợ, đây là một công việc rất vất vả, lại chẳng có ngày nghỉ hay lương thưởng như bố. Để chăm sóc gia đình, mẹ quần quật với trăm nghìn công việc không tên từ sáng đến tối muộn. Mẹ còn nuôi thêm đàn gà, trồng thêm vạt rau, nuôi cá nữa chứ. Thế mà chẳng lúc nào mẹ than mệt hay vất vả cả.

Em yêu thương và tự hào về mẹ của mình lắm. Lúc nào, em cũng lấy mẹ làm động lực, làm thần tượng để cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo