Tìm hiểu về khả năng chạy 100m của các bạn học sinh lớp 7C được cho bơi bảng thống kê sau
» 8: Thống kê.
cm hiểu về khả năng chạy 100m của các bạn học sinh lớp 7C được cho bởi báng thống kê sau
Khi năng chạy
Chura dat
Dat
Khá
Tot
số bạn nam
được đánh giá
3
4
6
7
a) Hãy phân loại các dữ liệu có trong bảng thống kê trên dựa trên hai tiêu chí định tính và định
lượng
b) Bảng dữ liệu trên có đại diện cho khả năng chạy 100m của học sinh lớp 7C hay không? Vì sao?
2/ Phân loại các dây dữ liệu sau dựa trên các tiêu chỉ định tính và định lượng
100 m (tỉnh theo giây ) của các học sinh lớp 7: 17; 16, 18,
các môn thi bơi lội: bơi ếch; bơi sải; bơi tự do; -
a)
b)
Thời gian chạy
Danh sách
c) Các loại huy chương đã trao: vâng; bạc; đồng.
d) Tổng số huy chương của một số đoàn: 24; 18;
9,
3/ Biểu diễn dữ liệu từ băng thống kê sau vào biểu đồ hình quạt tròn:
| Số lượng con vật nuôi tại nông trường Phong Phú
|Loại con vật nuôi
Bò Lợn Gå
Số lượng
Tho
25 500 100 100
Tỉ lệ phần trăm số lượng vật nuôi tại
nông trường Phong Phú
4/ Sử dụng các thông tin từ biểu
đồ bên dưới để trả lời các câu
hỏi.
a) Biểu đồ biểu diễn các thông
tin về vấn đề gì?
b) Có bao nhiêu loại quả được
học sinh yêu thích?
c) Lập bảng thống kê tương
ứng?
d) Loại Quả nào chiếm tỉ lệ phần
trăm cao nhất?
ELợn DGà
DThỏ DBỏ
Tỉ lệ phần trăm loại trái cây yêu thích
của học sinh lớp 7A
110%
1%
40%
2020
20%
Xoài
Cam
D Dưa hấu
Dâu
E Sầu riêng
e) Loại Quả nào chiếm tỉ lệ phần
trăm thấp nhất?
f) Biết rằng có 16 học sinh thích quả dưa hấu thì có bao nhiêu học sinh thích quả dâu?
g) Biết rằng có 16 học sinh thích quả dưa hấu thì sĩ số lớp 7A là bao nhiêu?