Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chiến tranh thế giới thứ nhất là cuộc chiến phi nghĩa để lại hậu quả nặng nề cho toàn nhân loại

Câu 2: Chiến tranh thế giới thứ nhất là cuộc chiến phi nghĩa để lại hậu quả nặng nề cho toàn nhân loại bằng những hiểu biết của mình em hãy dẫn chứng để chứng minh nhận định trên.Theo em chúng ta nên làm gì để thế giới không có chiến tranh
1 trả lời
Hỏi chi tiết
65
0
0
Linh Lê
24/12/2022 17:12:12
+5đ tặng

Chiến tranh thế giới thứ nhất đã diễn ra cách đây gần 100 năm, chiến tranh đi qua trước hết là những tổn thất mất mát về người và của, các nước phải gồng mình lên để hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng và ổn định lại kinh tế nước nhà, chưa kể đến những nước bại trận, phải đền bù chiến phí, trước ấy phải chạy đua vũ trang, dồn hết sức lực về người và của để nuôi chiến tranh, theo đuổi chiến tranh. Về nhân lực của cuộc chiến tranh, không chỉ huy động trong nước mà bao gồm cả binh lính ở các nước thuộc địa, lính đánh thuê. Dù chính nghĩa hay phi nghĩa, dù thắng trận hay bại trận chiến tranh mang lại những mất mát những đau thương cho con người.

Chiến tranh thế giới thứ nhất hay còn được gọi là Đại chiến thế giới lần thứ nhất, bắt đầu những năm 1914 cho đến năm 1918. Cuộc chiến nổ ra với quy mô lớn nhất trong lịch sử nhân loại giữa phe Hiệp Ước gồm Anh, Pháp, Nga sau đó là Hoa Kỳ và Brasil với phe Liên Minh chủ yếu gồm các nước như Đức, Áo – Hung, Bulgaria và Ottoman. Cuộc chiến tranh nổ ra với sự kiện hoàng tử Áo – Hung bị ám sát, và tuyên chiến với Serbia sau đó chiến tranh lan rộng ra. 
Chiến trường chính của chiến tranh ở Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông,… cuộc chiến nổ ra từ nguyên nhân chính là sự mâu thuẫn về lợi ích giữa các nước lớn tại thị trường chính Châu Âu. 

Suy nghĩ về chiến tranh thế giới thứ nhất

Sau gần 4 năm diễn ra cuộc chiến, trên các mặt trận dường như đã có nhiều tổn thất, một số nước phe Liên Minh đã đầu hàng, năm 1918, chiến tranh thế giới thứ nhất chính thức kết thúc, chiến thắng thuộc về phe Hiệp Ước. 
Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, hậu quả để lại nặng nề và lâu dài, hàng triệu người chết, bị thương tích hoặc tàn phế. Các thành phố, làng mạc bị phá hủy, đường sá, cầu cống, nhà máy bị bắn phá, hỏng hóc. Sau chiến tranh, các nước thua trận còn phải mất tiền chiến phí, đền bù cho các nước thắng trận, bản thân đất nước của họ bị chiến tranh tàn phá nhưng còn phải lần nữa gồng mình bồi thường chiến phí, mà chiến tranh thường được phát động từ những nhà lãnh đạo, những người dân vô tội lại phải gồng mình để gánh khoản nợ.


Chiến tranh qua đi không chỉ gây tổn hại về con người, về vật chất mà nó còn để lại trong mỗi người dân nỗi đau về tinh thần. Chiến tranh khiến những đứa trẻ mất cha, những người vợ mất chồng, nếu may mắn quay về được thì có khi lại không lành lặn,.. Những tổn thương về tinh thần ấy sao có thể bù đắp lại được, chiến tranh kết thúc để lại trong tâm trí cả thế hệ nỗi ám ảnh, niềm thương và xót xa.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo