Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đầy đủ bài trống đồng Cổ Loa có thân bài kết bài mở bài khoảng 1 trang giấy thi

Viết đầy đủ bài trống đồng Cổ Loa có thân bài kết bài mở bài khoảng 1 trang giấy thi ! Mình đang gấp !
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
51
1
0
Tiến Dũng
25/12/2022 20:26:08
+5đ tặng

Mỗi kỳ nghỉ hè, em đều được đi du lịch tham quan rất nhiều nơi. Hè năm vừa rồi, em đã được bố mẹ đưa đi tham quan Viện bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Trong số các hiện vật, đồ cổ trong bảo tang, em ấn tượng nhất là chiếc trống đồng Đông Sơn. Cho đến bây giờ, em vẫn còn nhớ nguyên được hình dáng của nó.

Trong một căn phòng lớn với rất nhiều những hiện vật cổ khác nhau, chiếc trống đồng Đông Sơn nằm nổi bật giữa căn phòng, đường bệ và uy nghi. Em vẫn còn nhớ y nguyên cảm giác ngạc nhiên của mình khi thấy nó. Trước vẻ đẹp của chiếc trống, em đã rút tay mình khỏi tay bố mà chạy đến gần khu vực đặt trống. Lúc này, hình ảnh chiếc trống càng hiện rõ hơn trước mắt em. Chiếc trống cao, có hình khối trụ tròn và có màu vàng đỏ đã sớm phai nhạt đi theo thời gian. Theo như lời cô hướng dẫn viên nói thì chiếc trống đồng Đông Sơn này được làm từ đồng và có chiều cao khoảng 60cm, có những chiếc trống khác sẽ cao hơn.

Chiếc trống có hình dáng khá phức tạp: phần trên phình ra hình nón cụt, ở giữa thắt lại hình trụ tròn, phần thân loe ra hình phễu. Ba phần ấy tách ra thì có vẻ buồn cười nhưng khi hợp lại với nhau tạo thành chiếc trống đồng thì lại vô cùng hài hòa và đẹp mắt. Mặt trống hình tròn, khi em kiễng chân lên để nhìn thì có thấy rất nhiều vòng tròn đồng tâm có hình khắc chìm trên mặt trống. Giữa mặt trống là một hình ngôi sao lớn. Vòng tròn ngoài ngôi sao cũng khắc chìm các hình ngôi sao nhỏ hơn. Một điều đặc biệt ở những ngôi sao này chính là chúng có mười hai cánh chứ không phải là 5 cánh như ngôi sao trong lá cờ Tổ quốc đỏ chói. Em vẫn còn nhớ ngày ấy mình chăm chú đếm xem có bao nhiêu ngôi sao nhỏ xung quanh ngôi sao lớn ấy. Bố em nói mười tám ngôi sao xung quanh xen lẫn mười tám con chim tượng trưng cho mười tám đời vua Hùng Vương.

Xung quanh các ngôi sao có hoạ tiết lông công, hình con người múa, người giã gạo, người đánh trống hoặc bơi thuyền. Đó là biểu tượng cho cuộc sống lao động của người dân, một cuộc sống yên bình và hạnh phúc ấm no. Mặt trống còn có rất nhiều những họa tiết khác nhau nhưng chúng đều khá nhỏ nên em không thể nhìn thấy rõ ràng, chỉ có thể nhớ những họa tiết đặc trưng nổi bật mà thôi. Tất cả các hình ảnh, họa tiết được sắp xếp rất cân đối.

Bên cạnh hai bên thân trống chính là quai trống được đúc theo hình dây thừng bện. Thân trống trơn láng, không có hoa văn. Chân trống là phần loe hình phễu của khối trụ tròn. Em vẫn còn nhớ lời cô giáo dạy rằng trống đồng Đông Sơn là cổ vật thể hiện đời sống của nhân dân và văn hoá của người Việt cổ. Các hình khắc trên trống đồng cho ta phần nào biết được nền văn minh nông nghiệp của nước ta thời kì trước Công nguyên. Các họa tiết trên trống đã thể hiện lại được những hoạt động chính trong cuộc sống của người dân thời kỳ đó.

Chuyến tham quan rất nhanh đã kết thúc, em ra về mà lòng trào dâng một niềm xúc động khôn nguôi bởi qua chuyến đi này, em không chỉ được hiểu thêm về lịch sử nước nhà mà còn biết được thêm về văn hóa đất nước. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để xứng đáng là con cháu Lạc Việt, cống hiến hết sức mình cho Tổ quốc đúng như lời Bác Hồ dạy năm xưa: “Các vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo