Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
26/12/2022 06:59:35

Thuyết minh về cây bút bi ngắn gọn

Thuyết minh về cây bút bi ngắn gọn (Không cop trên mạng)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
261
2
0
Tăng Huỳnh Phương ...
26/12/2022 07:30:42
+5đ tặng

Đối với những học sinh chúng ta nói riêng và những người người lao động trí óc nói chung thì chiếc bút bi không thể không có trên bàn làm việc, bàn học sinh, bàn giáo viên... , đặc biệt là đối với chungst ta học sinh đang ngồi trên nghế nhà trường thì chiếc bút bi là một người bạn thân thiết không thể tách rời. Bởi vì nó có vai trò vô cùng quan trọng để giúp cho chúng ta ghi chéo lại những gì mà giáo vien dã giảng trên lớp

Ở nước ta, cây bút bi mới xuất hiện gần nửa thế kỉ nay. Ở văn phòng công sở, học sinh Trung học và Đại học thích sử dụng bút bi vì tiện lợi và dễ mua, dễ sắm.

Cây bút bi chỉ dài độ 10-20 cm, to hơn chiếc đũa ăn cơm. Màu sắc, hình dáng, chủng loại của cây bút bi rất đa dạng, phong phú: trắng, đỏ, xanh, hồng, tím, vàng da cam,… Chỉ ngắm nhìn thôi đã thấy thích cây bút bi xinh đẹp.

Thân bút bi, nắp bút bi đều bằng nhựa cứng, nhựa màu. Ngòi bút bi bằng kim loại, nhỏ bé, có hạt bi con ở mũi bút. Nhựa bút bi là thứ mực hoá chất màu (xanh, dỏ, đen, tím…). Dùng hết mực, ta có thể thay bằng ruột bút bi khác, cũng có thể mua bút bi mới khác.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại bút bi tốt, đẹp, rẻ tiền, tiện lợi như Thiên Long, Hồng Hà, Ai-hao, chữ A, Milo,… Bút bi không viết được chữ nét thanh, nét đậm để luyện chữ nên học sinh Tiểu học ít dùng. Lên lớp 6, nhiều học sinh đã dùng bút bi trong ghi chép và học tập.

Chiếc bút bi có mặt trong đời sống là một phát minh quan trọng và thiết yếu với con người. Bất cứ nơi nào bất cứ việc gì cũng có thể sử dụng đến bút bi. Bút bi sẽ mãi là người bạn đồng hành tuyệt vời dệt lên những ước mơ hoài bão lớn lao.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo