Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em

Kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em
3 trả lời
Hỏi chi tiết
238
2
0
Mai Mai
27/12/2022 19:13:12
+5đ tặng

Ngày ấy, tôi còn bé nên cũng rất nghịch ngợm. Tuy là con gái nhưng tôi cũng nghịch chẳng kém gì con trai nên luôn là đứa bày trò ra mọi thứ để chơi. Tôi rất thân với một nhóm bạn cũng bởi vì nó học cùng mình, mà nhà cũng ở gần nhà mình nên chúng tôi quấn quýt lấy nhau như chị em ruột cả trai, cả gái chơi với nhau một nhóm đứa nào có đồ ăn gì dù chỉ là những thứ nhỏ bé nhưng vẫn sẵn lòng san sẻ cho nhau. Thế nên chiều chiều là chúng tôi lại sang gọi nhau í ới rủ nhau đi chơi và tôi đã có một kỉ niệm đáng nhớ nhất trong tuổi thơ của mình.

Cũng như mọi hôm thì chiều nào tôi cũng sang nhà chúng nó để chơi hết bịt mắt bắt dê, nhắm mắt (1,2,3), trốn tìm.Trong nhóm tôi có bốn đứa hai gái, hai trai mà mỗi khi nhìn thấy tụi tôi bác Hiền đã bảo:

– Một lũ tiểu yêu của xóm

Thế nên mới nói chúng tôi thân thiết với nhau như là anh em gồm một lũ:Thằng hưởng , con Nhung lợn gọi nó con lợn là đúng bởi vì thân hình mập mạp,thằng bình bút nó là bình chúng tôi hay gọi lấy tên của bố nó ghép cùng để nhận diện, thằng Duy Chip đó cũng là cách gọi trêu, bởi nó chính là đứa con trai lùn nhất bé tẹo nhưng nó lại trông rất đáng yêu , đứa còn lại không  kể chính là tôi.  Hay vào những ngày hè chúng tôi lại xúm lại với nhau dụ  dỗ anh tôi làm cho con diều kéo nhau xuống sân vận động gần nhà bà tôi để thả. Thế nên trong mọi cuộc chơi tôi luôn là đứa đầu trò. Chúng tôi sẽ cùng nhau đi kiếm thức ăn ở dọc hai bờ đường làng cứ thấy thấy có gì hay là chúng tôi lại nghịch về giả làm nấu ăn.Thế nên trong nhóm chơi cùng ai mà vắng mặt thì chúng tôi đều buồn thế nên mỗi khi đi chơi xong về. Chân tay, quần áo lấm lem cả mồ hôi nhễ nhại nhưng vẫn cười đùa vui vẻ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
trần hương lan
27/12/2022 19:13:12
+4đ tặng

Cuối tuần trước, gia đình em đã có một chuyến du lịch rất vui vẻ. Đó là phần thưởng mà bố mẹ dành cho em khi đạt được thành tích học tập tốt vào cuối học kì I. Đây là lần đầu tiên em được đi đến biển chơi.

Đúng năm giờ sáng, xe xuất phát từ Hà Nội. Khoảng đến gần trưa thì xe đã đến nơi. Em cùng các bạn nhỏ cùng tuổi mình cảm thấy vô cùng thích thú vì sau một hành trình dài cuối cùng cũng đến Sầm Sơn. Sau khi đến khách sạn nhận phòng và cất đồ đạc. Mọi người cùng nhau đi ăn trưa, rồi nghỉ ngơi.

Buổi chiều, mọi người trong đoàn cùng đi tắm biển. Thật kì diệu! Em đang đứng trước một bài biển rộng mênh mông. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển em có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai.

Bờ biển lúc này thật đông người. Tiếng nói cười rộn vang khắp cả không gian. Người lớn thích thú bơi lội dưới nước. Trẻ em thì nghịch cát, xây thành những tòa lâu đài tuyệt đẹp. Em cùng các bạn nhỏ mỗi người một chiếc phao, rồi nhảy xuống tắm biển. Nước biển mát lạnh khiến em cảm thấy vô cùng dễ chịu. Sau khi tắm biển xong, mọi người cùng nhau đi ăn đồ hải sản nướng. Các món ăn đều rất ngon và mang đậm hương vị của biển.

Chuyến du lịch ba ngày hai đêm của gia đình em đã kết thúc. Nhưng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị ở đây. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến du lịch như vậy cùng với gia đình của mình.

1
0
Trang Mai
27/12/2022 19:15:32
+3đ tặng
Nghỉ hè năm nay, tôi được về quê thăm ông bà nội. Bố mẹ nói sẽ cho tôi ở lại đây suốt ba tháng hè. Những trải nghiệm ở quê hương đã giúp tôi cảm thấy thật ý nghĩa.
Sáng sớm chủ nhật, tôi bắt xe về quê. Khoảng hơn hai tiếng là về đến nhà ông nội. Chị Phương đã ra đón tôi ở bến xe. Chị là con gái út của bác Sáu. Còn bác Sáu là con trai cả của ông bà nội. Gia đình bác sống ở quê, gần với nhà ông bà. Bác rất quý bố của tôi, vì bố là em út trong nhà. Mỗi lần về chơi, bác đều cho nhà tôi rất nhiều quà.
 
Mỗi buổi sáng, tôi thức dậy thật sớm để đi dạo cùng ông nội. Bầu không khí thật trong lành, dễ chịu. Tiếng gà gáy báo sáng vang vọng từ xa. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời lúc này trong xanh, không một gợn mây. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Trưa về, tôi lại được thưởng thức những món ăn thôn quê của bà nội.
 
Cánh đồng lúa của quê tôi đang đúng vụ thu hoạch. Hôm nay, tôi đã xin ông nội theo bác Sáu và chị Phương ra đồng thu hoạch lúa. Với một đứa trẻ thành phố, công việc này thật bỡ ngỡ và khó khăn. Chị Hòa đã hướng dẫn tôi cách cầm liềm, gặt lúa. Dưới cái nắng bức oi ả của mùa hè, tất cả mọi người vẫn chăm chỉ làm việc. Tay ai cũng nhanh thoăn thoắt. Thỉnh thoảng, tôi nhìn mọi người xung quanh làm việc mà thấy thật khâm phục. Sau một thời gian, tôi cũng đã quen tay hơn. Bác Năm còn khen tôi chẳng mấy chốc mà sẽ trở thành một người nông dân đích thực. Lời khen của bác khiến tôi quên cả cái nắng oi bức.
 
Trải nghiệm quý giá này đã giúp tôi nhận ra giá trị của lao động. Những bác nông dân đã vất vả trên cánh đồng để có thể sản xuất ra những hạt gạo trắng thơm mà tôi vẫn ăn hằng ngày. Điều đó khiến tôi thêm trân trọng và biết ơn họ nhiều hơn.

Tôi sẽ nhớ mãi về kỉ nghỉ hè năm nay. Trải nghiệm đầu tiên giúp tôi có thêm kỉ niệm đẹp đẽ cùng với người thân. Và quan trọng hơn cả, tôi cũng đã học được nhiều bài học quý giá.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo