Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích nhân vật mạnh trong tác phẩm củ khoai nướng của tạ duy anh

phân tích nhân vật mạnh trong tác phẩm củ khoai nướng của tạ duy anh 
ko chép mạng, cũng ko cần dái quá đâu ạ! cảm ơn, mong mọi ngươi giúp em
1 trả lời
Hỏi chi tiết
832
0
0
Khánh Thi Lê
30/12/2022 21:36:46
+4đ tặng

Văn học Việt Nam phát triển qua nhiều giai đoạn, thời kỳ khác nhau, chủ đề chính là hình ảnh làng quê, không chỉ là con người, mà còn là những vẻ đẹp bình dị bao quanh ta. Nhà văn Da Weiying là một trong những nhà văn có phong cách viết này, ông trẻ trung, mộc mạc, giản dị và tràn đầy tình yêu thương, đã cho ra đời nhiều tác phẩm cảm động. Trong số những tác phẩm đó, “Khoai nướng” - là một tác phẩm có kết cấu chặt chẽ, chở che tuổi thơ của những đứa trẻ nơi miền quê êm đềm. Truyện miêu tả chân thực hình ảnh chú bé chăn trâu và những người dân trên cánh đồng quen thuộc của quê hương.
Phần đầu của truyện tiếp theo là những hình ảnh đặc sắc về khung cảnh nông thôn Việt Nam yên bình, thân thuộc với những người xa quê. Tác giả đã định hình rất nhiều nhân vật và tạo nên một tổng thể hài hòa tuyệt vời trong tâm trí độc giả. Người dân tuy nghèo nhưng tốt bụng và ấm áp. Bối cảnh của một câu chuyện tạo ra tính thẩm mỹ, và nó tạo ra các nhân vật làm cho tác phẩm có ý nghĩa. Trong đó nhân vật Mạnh là nhân vật chính và nổi bật trong tác phẩm Khoai nướng
Hình ảnh chú bé Mạnh trong truyện là một cậu bé hồn nhiên như trẻ thơ, đến tuổi đi học, sau giờ học, công việc của chú là chăn trâu trên cánh đồng làng. Cậu bé Mạnh ngây thơ có một tuổi thơ tuyệt vời, khi nhà văn hiện thực của tác giả đếm sáo, nhảy múa và tìm kiếm người bạn khổng lồ của mình, rồi cậu tìm kiếm thức ăn ẩn sâu trong lòng đất - củ khoai tây cuối cùng còn sót lại. Đối với anh ấy, đó là một món ngon sẽ khiến anh ấy chảy nước dãi. Đang hồi hộp chờ khoai chín, một ông lão ăn xin xuất hiện xin điếu thuốc, ông bối rối nói: “Mùi khoai nướng vẫn ngào ngạt và Mạnh đành ngồi chết gí, không dám động cựa”.
Thông qua hình tượng nhân vật Mạnh là một chàng trai giàu lòng tự trọng, từ câu chuyện về một cậu bé tự ti, hẹp hòi, anh nhận thấy sự thay đổi trong suy nghĩ, một tâm hồn trong sáng và một trái tim rộng lượng. Tốt bụng, vị tha, quan tâm đến người khó khăn, biết yêu thương người khác, không chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân. Nhân vật Mạnh để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc, một nhân vật đẹp và cảm động, một cậu bé hồn nhiên, trong sáng và giàu lòng nhân ái dưới ngòi bút tuyệt vời của Tạ Duy Anh. Từ đây, chúng tôi cũng tự rút ra cho mình một bài học, cần phải nghĩ nhiều hơn, làm nhiều hơn, có tấm lòng vị tha, luôn biết quan tâm, chia sẻ những khó khăn gặp phải trong cuộc sống của các em. Trao đi những tình cảm yêu thương đôi khi không cần được đáp lại nhưng chính vì thế lại cho ta sự an tâm và yêu cuộc sống này hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo