Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ nêu suy nghĩ của em về hạnh phúc

Viết đoạn văn nghị luận 200 chữ nêu suy nghĩ của em về hạnh phúc
3 trả lời
Hỏi chi tiết
380
2
0
Nguyễn Quang Duy
02/01/2023 07:57:13
Trong cuộc sống, hạnh phúc là điều mà bất kì ai cũng đều mong muốn có được. Hạnh phúc là gì? Rất khó có thể đưa ra định nghĩa chính xác về hạnh phúc, chỉ có thể hiểu rằng hạnh phúc là trạng thái cảm xúc vui sướng khi ta đạt được, có được điều tốt đẹp mà mình mong muốn. Hạnh phúc đôi khi là thỏa mãn, hài lòng với thành quả của bản thân mình, đôi khi lại đơn giản chỉ là khi ta mang đến niềm vui cho người khác. Nói vậy để thấy rằng, cảm xúc hạnh phúc tồn tại trong cuộc sống ở muôn hình vạn trạng. Chúng ta có rất nhiều điều đáng để hạnh phúc, và có rất nhiều biểu cảm thể hiện niềm hạnh phúc của mình. Tuy nhiên, để có được cảm xúc hạnh phúc và duy trì nó đi theo hướng tích cực mới là điều quan trọng. Nếu chúng ta quá khắt khe với bản thân, quá khô khan trong cảm xúc thì sẽ khó có được hạnh phúc; cũng như vậy, nếu ta quá ỷ lại vào hạnh phúc, mải mê tận hưởng nó để rồi trở nên kiêu ngạo, tự phụ thì khi đó, hạnh phúc sẽ bị bóp méo và ta sẽ đánh mất chính bản thân mình. Hạnh phúc chính là liều thuốc tinh thần quý giá của mỗi người, chính vì vậy, chúng ta hãy biết cách tự mang hạnh phúc đến cho mình, cho những người xung quanh và tận hưởng nó một cách văn minh, tích cực.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
trần hương lan
02/01/2023 07:57:54
+4đ tặng
Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, nhưng ta phải đi đứng lên, bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, ta sẽ đến được với bến bờ của hạnh phúc. Mỗi người lại có khái niệm về hạnh phúc khác nhau, nhưng nhìn chung, hạnh phúc là trạng thái cảm xúc tích cực của con người khi được thỏa mãn nhu cầu của mình mong muốn mang tính trừu tượng, là một khung bậc cảm xúc mang nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Cuộc sống nếu chỉ có tranh giành hay tính toán sẽ làm cho con người ta luôn trong trạng thái khó chịu, suốt ngày sống trong lo toan, u tối, không tận hưởng được trọn vẹn niềm vui và vẻ đẹp của cuộc sống. Người biết buông bỏ mọi thứ, sống bình yên, thanh thản sẽ có được hạnh phúc, thấy cuộc đời này ý nghĩa hơn. Chúng ta không nên tranh giành những thứ không thuộc về mình cũng như buông bỏ những muộn phiền để hướng đến những điều tích cực. Mỗi con người có một đam mê, một cách trân trọng cuộc sống khác nhau, có người hướng đến những điều lớn lao, có người khao khát bình dị, nhưng dù thế nào đi nữa, nếu biết trân trọng cuộc sống của mình thì bằng cách này hay cách khác, chúng ta đều sẽ hạnh phúc. Trân trọng cuộc sống mỗi ngày giúp con người lạc quan hơn, hoàn thành tốt mọi mục tiêu mà nó còn giúp cho chúng ta lan tỏa được tình yêu thương, thông điệp tốt đẹp ra xã hội. Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay vẫn còn nhiều người sống với những tính toán thiệt hơn, với những tham vọng hoặc quá bi quan mà không thể vứt bỏ những đau khổ, luôn tự dằn vặt bản thân mình;… những người này đáng bị phê phán và cần chỉnh sửa tính cách này. Đứng trước những thử thách, mỗi con người hãy giữ sự bình yên, niềm hạnh phúc nhỏ bé riêng của mình ở trong tim và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.
1
0
Bngann
02/01/2023 07:58:05
+3đ tặng
Trong cuộc sống muôn màu sắc và phong phú và đa dạng của con người, điều mà ai ai cũng đều mong muốn có được và đạt tới chính là niềm vui, hạnh phúc. "Hạnh phúc" là một khái niệm mà chúng ta không thể đưa ra định nghĩa hay khái niệm chính xác, bởi mỗi một con người lại có những niềm vui, mục đích khác nhau. Hạnh phúc dựa vào cảm giác, cảm xúc riêng tư, và còn phụ thuộc vào mục tiêu của mỗi một cá nhân. Nhưng dù hiểu theo cách nào thì hạnh phúc vẫn là phạm trù thuộc chỉ trạng thái tinh thần hay tâm lí vui vẻ, thoải mái của con người khi đạt được mong muốn, mục đích, lí tưởng của bản thân. Hạnh phúc trong cuộc sống của con người bao gồm rất nhiều biểu hiện phong phú và đa dạng. Nó có thể được tạo nên từ những giá trị vật chất, cũng có thể được kiến tạo từ đời sống tinh thần. Như vậy, để đạt tới trạng thái thanh thản của hạnh phúc, chúng ta cần xác lập cho mình những mục tiêu, lí tưởng đúng đắn, bởi chỉ có những giá trị tốt đẹp mới là cơ sở xây dựng hạnh phúc đích thực, chẳng hạn như hạnh phúc là "cho đi", hay "Tình thương là hạnh phúc của con người",.... Đồng thời, không ngừng nỗ lực, rèn luyện để vươn tới thành công bằng chính đôi chân, năng lực của bản thân. Đừng ngồi yên để trông chờ hay hi vọng hạnh phúc sẽ đến nếu chúng ta không cố gắng, không hành động!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo