Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn có cho rằng nếu khắc phục được thói quen trì hoãn thì con người chắc chắn sẽ thành công không (viết khoảng 5-7 dòng)

Bạn có cho rằng nếu khắc phục được thói quen trì hoãn thì con người chắc chắn sẽ thành công không ( viết khoảng 5-7 dòng) 
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
590
1
0
Little Wolf
05/01/2023 20:55:14
+5đ tặng
uộc sống là một hành trình dài mà con người sẽ luôn đặt ra nhiều mục tiêu để thực hiện. Tuy nhiên, thời gian để thực hiện mục tiêu lại khác nhau. Có người hoàn thành nhanh chóng, có người lại mất nhiều thời gian hơn do thói quen trì hoãn của bản thân. Trì hoãn công việc là hành vi cố tình kéo dài thời gian gây gián đoạn công việc mà người đó đang thực hiện. Điều đó dẫn đến công việc không được hoàn thành theo mục tiêu đã đề ra. Đối với nhiều người, hành vi này đang dần trở thành một thói quen. Và có thể khẳng định đây là thói quen xấu bởi những tác hại mà nó để lại cho con người. Thói quen trì hoãn sẽ khiến mỗi người dần trở nên lười biếng, không chịu cố gắng hoàn thành mục tiêu đã được đề ra. Điều đó sẽ khiến công việc của họ không những dậm chân tại chỗ mà còn ảnh hưởng đến công việc của một tập thể. Đôi khi việc chúng ta trì hoãn còn gây ra tâm lý ỷ lại khi nhận được sự giúp từ người khác. Từ đó, con người dần trở nên thiếu kỉ luật, thiếu trách nhiệm với bản thân và mọi người. Nếu chúng ta vẫn cứ duy trì thói quen xấu này thì sẽ không thể phát triển bản thân, bỏ lỡ đi những cơ hội tốt để thăng tiến trong công việc hay mãi mãi không thể chạm đến đích của thành công. Chúng ta không thể lựa chọn cách mình sinh ra, nhưng lại có thể lựa chọn cách mình đang sống. Chính vì vậy, hãy nói không với thói quen trì hoãn trong công việc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo