Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
07/01/2023 20:51:23

Miêu tả về sân trường em 

Miêu tả về sân trường em 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
90
1
0
Hoàng Hiệp
08/01/2023 10:40:03
+5đ tặng

Sáng thứ hai, em đến trường từ sớm. Con đường, khu phố lúc sáng sớm khiến em phải ngỡ ngàng. Và thích thú hơn cả, là em lần đầu tiên đến trường từ khi còn sớm như thế này.

Khi em đến nơi, trên sân trường mới chỉ lác đác vài bạn bạn nhỏ đến sớm. Trên sân trường đầy những lá khô rơi rụng từ đêm qua. Dưới lớp lá đó, là mặt sân vẫn còn ươn ướt bởi tắm đẫm sương đêm. Hàng cây bàng, cây phượng, lá dính đầy những giọt sương long lanh như pha lê. Loáng thoáng, là tiếng ríu rít của những chú chim dậy sớm, đang tập thể dục trong vòm cây. Ở góc sân trường, mấy khóm hồng e ấp vừa mới hé nở. Trên cánh hoa còn dính vài giọt nước mát vừa được bác bảo vệ tưới cho lúc nãy. Trên hành lang, sân trường yên tĩnh đến lạ. Chỉ lác đác tiếng bác lao công quét sân sột soạt. Nhưng chỉ một lát sau, khi ông mặt trời đã bắt đầu chiếu xuống những tia nắng vàng cam rực rỡ, thì sân trường cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Các bạn học sinh dần đến đông đúc hơn. Sân trường phút chốc trở nên chật chội. Tiếng cười, tiếng nói rộn ràng khắp nơi.

Những khung cảnh mà em được nhìn ngắm vào buổi sáng hôm nay, sẽ là một kỉ niệm đẹp mà em nhớ mãi với ngôi trường thân thương của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Minh Tâm Nguyễn
17/01/2023 10:42:05

Sau hơn một tháng nghỉ học ở nhà chống dịch, hôm nay em và các bạn đã được quay trở lại trường học tập. Xa các bạn, thầy cô đã lâu nên em và các bạn ai cũng náo nức mong chờ ngày trở lại trường học, cảm xúc này làm em nhớ đến ngày khai giảng đầu tiên của mình.

Xuống xe, tạm biệt bố xong em đã chạy ngay vào cổng trường. Mở ra trước mắt em là khung cảnh nhộn nhịp tiếng trò chuyện, cười đùa của các bạn học sinh. Cảnh tượng ấy vẫn giống như những ngày mà dịch bệnh chưa đến nhưng niềm vui của em và các bạn học sinh khi được trở lại trường thì lại đặc biệt hơn so với trước. Trên môi ai cũng nở nụ cười tươi tắn, các bạn đừng thành từng tốp mà ríu rít kể chuyện, hỏi thăm nhau. Có lẽ rằng sau một tháng học tập tại nhà, ai cũng có thật nhiều những câu chuyện thú vị muốn chia sẻ với bạn của mình.

Ngôi trường của em vẫn sừng sững đứng đó, không có gì thay đổi, cửa các lớp học cũng đã được mở, từ xa em đã thấy thấp thoáng bóng dáng các bạn học sinh đang tất bật dọn dẹp lớp học và khu vực hành lang trước cửa lớp mình. Sân trường cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ, những chiếc lá trên cây bàng già đung đưa trong gió như chào đón chúng em trở lại sau một kì nghỉ dài. Ngôi trường em vẫn vậy, vẫn luôn thân thương, nhộn nhịp và đầy ắp tiếng cười nói, thế nhưng cũng có sự thay đổi dễ dàng nhận thấy. Đó là sự xuất hiện của những chiếc máy đo nhiệt độ, của những bình rửa tay khô được trang bị nhằm giúp chúng em phòng chống dịch. Việc tăng cường phòng chống dịch là hết sức cần thiết trong tình hình dịch bệnh hiện nay, vì vậy tất cả mọi người khi vào trường đều tự giác thực hiện quy định.

Ngày đến trường đầu tiên sau kì nghỉ dịch thật đặc biệt đối với em, em được gặp lại thầy cô, bạn bè sau một thời gian xa cách. Em và các bạn đều rất vui vì được trở lại trường học, em cũng hứa sẽ chung tay phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng động, góp phần làm cho cuộc sống ổn định trở lại.

0
0
Almira
19/01/2023 19:20:58

Từ ngày bắt đầu lên lớp 5, em luôn cố gắng đi học sớm, không phải vì sợ sẽ bị muộn học mà là vì em muốn ngắm nhìn quang cảnh của ngôi trường trước khi bắt đầu một buổi học.

Trường học của em là một trường ở vùng nông thôn, chỉ là những dãy nhà hai tầng nằm im lìm dưới những tán cây cổ thụ. Chỉ cho đến khi các bạn học sinh bắt đầu đến trường vào mỗi buổi sáng thì ngôi trường mới dường như bừng tỉnh, vươn vai chào đón ngày mới. Dưới ánh nắng sớm lung linh, mái ngói đỏ của ngôi trường càng thêm tươi thắm, bức tường sơn màu vàng trở nên rực rỡ và nổi bật hơn. Từng bạn học sinh đang vẫy tay chào bố mẹ rồi bước qua cánh cổng trường đi vào với mái nhà chung này. Có người thì vui tươi nhảy chân sáo tung tăng trên sân trường, có bạn thì đi thành tụm ba, tụm bốn cười nói rôm rả với nhau.

Càng gần đến giờ học sân trường càng náo nhiệt và đông đúc, trong các lớp học ồn ào hơn, tiếng gõ thước kẻ rồi tiếng hò hét vang khắp cả ngôi trường. Mọi chỗ trên sân trường đều có các bạn chơi trò chơi, nào là nhảy dây, bịt mắt, đá cầu… dù đang chơi nhưng khi gặp các thầy cô đến trường các bạn đều cúi chào rất lễ phép. Thế rồi tiếng trống vào lớp “Tùng! Tùng! Tùng!” vang lên, khiến cho những chú chim làm tổ trong những tán cây cổ thụ thức giấc bay vọt lên trời xanh. Các bạn cũng nhanh chóng kéo nhau chạy vào lớp với niềm vui hân hoan chào đón buổi học mới.

Em yêu trường em cũng chính bởi những điều bình dị và giản đơn như thế, càng ngắm trường càng không nỡ rời xa nơi đây khi gần đến những tháng ngày cuối cấp một.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo