Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về món khổ qua xào thịt

Thuyết minh về món khổ qua xào thịt
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
163
1
0
Hoàng Hiệp
13/01/2023 12:33:02
+5đ tặng

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon – tuy có vị đắng nhưng những lợi ích nó mang lại cho cơ thể là rất lớn – giúp thanh mát cơ thể và bổ sung 1 lượng lớn chất xơ giúp điều hòa cơ thể cũng như làm đẹp da trong những ngày nắng nóng.Và đặc biệt món canh khổ qua (mướp đắng) dồn thịt chắc chắn sẽ là một trong những sự lựa chọn cho bữa ăn. Không chỉ bởi dễ ăn dễ nấu mà nó còn góp phần làm tròn vị bữa ăn.

Canh khổ qua dồn thịt nguyên liệu chế biến gồm khổ qua (mướp đắng) : 5-6 quả. Thịt xay khoảng 200g (để ngon hơn bạn có thể mua thịt nạc về và xay hoặc băm nhuyễn).Mục nhĩ: 2-3 tai.Hành lá, hành củ, ngò rí. Tiêu, muối, bột nêm. Nước dùng hầm xương hoặc nước lã. Mộc nhĩ các bạn cần phải ngâm với nước ấm cho nở mềm, sau đó đem cắt bỏ tai nấm và rửa sạch, thái nhỏ. Phần hành lá đem cắt rễ, lá úa, những lá bị giập, rửa sạch. Sau đó cắt phần đầu trắng đập giập, xắt nhỏ.

Còn phần lá xanh thì đem để riêng. Phần hành củ bạn cần phải bóc vỏ, rửa sạch, đập giập và bằm nhỏ. Những món rau thơm khác thì đem bỏ rễ, lá già úa và rửa sạch.Thịt nạc vai hoặc là phần ba chỉ nhiều nạc các bạn đem rửa sạch, sau đó để ráo nước rồi đem xay thật nhuyễn cho nhân không bị khô. Tiếp đó để chế biến món ngon này,các bạn cũng có thể thay bằng giò sống với tỷ lệ hai phần thịt xay, một phần giò sống. Thậm chí các bạn cũng có thể thay giò sống bằng cá thác lác đều được.

Sau khi đã xay xong thịt, các bạn cho thịt, nấm mèo, hành củ, đầu hành vào một cái tô và trộn thêm bột nêm, tiêu trộn đều nhân. Để món ăn ngon này hoàn hảo hơn, các bạn cũng cần ướp nhân trong khoảng 15 phút.Lưu ý có thể dùng hành buộc miệng khổ qua lại để tránh nhân rơi ra khi nấu chín. Ở khoảng thời gian ướp thịt các bạn chuẩn bị khổ qua (mướp đắng). Phần khổ qua mua về bạn phải lựa trái mới hái, thuôn đều và có phần mập mạp lúc nhồi sẽ được nhiều nhân hơn.

Để dễ lấy ruột và món ngon được đẹp hơn thì các bạn đem đun một nồi nước. Lúc nước sôi bạn cho thêm một thìa muối và cho khổ qua vào chần ở nước sôi khoảng một phút. Sau đó thì tắt bếp và cho khổ qua ngâm ngay vào nước lạnh có chút đá càng tốt.Tiếp đến bạn cần dùng dao mổ dọc một bên và moi lấy hết ruột. Công đoạn tiếp theo của cách nấu món ngon này là nhồi chặt nhân vào trong ruột của trái khổ qua. Phần nhân phải được nhồi cho hơi đầy miệng trái nhưng không bị vương vãi ra ngoài.

Dùng lá hành cột trái khổ qua để khi hầm món ăn ngon này nhân không bị lòi ra.Mẹo nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon hấp dẫn là bạn cần đun sôi nước dùng hầm từ xương. Nếu không có, bạn có thể dùng nước thường, nhưng đừng quên nêm chút bột nêm. Đợi lúc nước sôi bạn lần lượt thả khổ qua từng trái vào, đun lửa lớn cho sôi bùng lên, sau đó bạn hớt hết bọt cho nước dùng được trong và hầm đến khi chín mềm.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo