Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày những hiểu biết của em về bảo tàng Bình Định

mong mn giúp mik đang cần gấp????????
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
CÂU HỎI VIẾT BÀI THU HOẠCH THAM
QUAN TÌM HIỂU LSĐP VÀ HOẠT ĐỘNG
TRẢI NGHIỆM TẠI QUY NHƠN
Câu 1: Trình bày những hiểu biết của em về Bảo
tàng Bình Định?
Câu 2: Em hãy nêu cảm nghĩ của mình về chuyến
tham quan học tập trải nghiệm tại Quy Nhơn?
Câu 3: Em đã được trải nghiệm những điều gì khi
tham quan Trung tâm khám phá khoa học Quy
Nhơn?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
245
1
0
Trần Manchester ...
17/01/2023 19:51:57
+5đ tặng
1.

Bảo tàng có diện tích 3.960m2 được phân làm 3 khu chính: khu trưng bày có diện tích 2.000 m2, khối hành chính và khối lưu niệm.Bảo tàng tổng hợp là nơi trưng bày lên đến 1.000 tài liệu và hàng trăm hiện vật quý báu có từ lâu đời. Bảo tàng được xây dựng từ năm 1980


Bảo tàng tổng hợp Bình Định

Không chỉ trưng bày hiện vật trong nhà mà còn trưng bày ngoài khuôn viên vì vậy sân vườn đã tạo nên điểm ấn tượng thu hút du khách đến đây khám phá và tìm hiểu. Những ai yêu thích du lịch về lịch sử, hãy đến với nơi đây nhé, ở đây có lưu trữ rất nhiều đồ vật thời chiến đấy.


Các hiện vật Chăm Pa

 Bảo tàng là nơi lưu giữ những tinh hoa, những giá trị lịch sử, văn hóa tiêu biểu của dân tộc và của địa phương,.. gốm thời kỳ tiền sử Sa Huỳnh, gốm Hán, gốm Cảnh Đức Trấn (Trung Quốc), gốm Champa, gốm Lý – Trần ...được sưu tầm. Có thể xem đây là những kiệt tác của đời xưa để lại. 
2

Máy bay hạ cánh xuống sân bay Phù Cát, một sân bay lưỡng dụng ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Điều cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến Quy Nhơn là một thành phố lớn ven biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và du lịch của tỉnh Bình Định, Việt Nam. Trước khi thuộc về Việt Nam, Quy Nhơn là đất của người Champa nên xung quanh thành phố hiện vẫn tồn tại nhiều di tích Chăm. Sau năm 1975, Quy Nhơn thành thị xã tỉnh lỵ trực thuộc tỉnh Nghĩa Bình rồi chính thức trở thành thành phố năm 1986. Đến năm 1989, trở thành tỉnh lỵ của tỉnh bình Định cho đến nay. Với sự phát triển không ngừng của mình, Quy Nhơn đã được Thủ tướng chính phủ công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào năm 2010, được bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á bởi tạp chí du lịch Rough Guides của  Anh vào năm 2015 và lọt vào top 20 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2020 do Hostelworld xếp hạng. Mục tiêu phát triển của thành phố là phấn đấu đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm vùng duyên hải miền Trung. Đến năm 2035, là trung tâm kinh tế biển quốc gia theo định hướng dịch vụ - cảng biển - công nghiệp - du lịch, trọng tâm là dịch vụ - cảng biển tạo sức lan toả đến hệ thống đô thị toàn tỉnh Bình Định và vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Phát triển khu kinh tế Nhơn Hội làm động lực quan trọng phát triển kinh tế xã hội. Đến năm 2050, là một trong những thành phố quan trọng trong hệ thống đô thị quốc gia và Đông Nam Á.

     Hiện nay cơ cấu các ngành kinh tế của Quy Nhơn có sự chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ lệ ngành nông, lâm, ngư nghiệp trong GDP. Quy Nhơn có các khu công nghiệp nổi tiếng như: Khu công nghiệp Phú tài, Long Mỹ, Nhơn Hội A, Nhơn Hội B, Nhơn Hội C;  cụm công nghiệp như: Cụm công nghiệp Bùi Thị Xuân, Nhơn Bình, Quang Trung…

     Quy Nhơn xác định tập trung phát triển kinh tế cảng biển - du lịch nên những năm qua tỉnh đầu tư nâng cấp Cảng Quy Nhơn để trở thành đầu mối chuyển tiếp hàng hóa quá cảnh cho một số tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Cămpuchia qua Quốc lộ 19, Cảng có thể tiếp nhận tàu 30.000 DWT, công suất 04 triệu tấn/năm. Cảng Thị Nại là cảng tổng hợp địa phương, nâng cấp 160 mét cầu cảng, nạo vét luồng tuyến để tiếp nhận tàu từ 10.000 DWT trở lên. Cảng dầu Quy Nhơn được quy hoạch xây dựng có khả năng tiếp nhận tàu 10.000 DWT, công suất đạt 0,8 triệu tấn/năm. Tỉnh Bình Định cùng với tỉnh Phú Yên là hai tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng khai thác cá ngừ và xuất khẩu ra nước ngoài.

     Cùng với phát triển cảng biển thì một trong lợi thế không thể không kể đến ở Quy Nhơn là đường biển và các thắng cảnh từ biển được thiên nhiên ưu đãi. Đến Quy Nhơn không thể không nhắc tới các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như:

     Ghềnh Ráng Tiên Sa: Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 03 km về hướng Đông Nam. Thắng cảnh Ghềnh Ráng trải dọc bờ biển, uốn lượn hàng cây số, nước biển trong xanh. Nơi đây, có bãi Đá Trứng (với vô số hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ) là quần thể sơn thạch còn gọi là Bãi tắm Hoàng hậụ (Nam Phương Hoàng hậu từng đến tắm ở đây), dấu vết tận cùng phía đông của dãy núi Xuân Vân. Ngoài ra, nơi đây còn có mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân và Lầu Bảo Đại.

     Biển Quy Hòa: Bên cạnh biển Quy Hòa có bệnh viện phong Quy Hòa, khá đơn sơ mộc mạc nhưng có lẽ vì vậy mà nơi đây cho ta cảm giác mộc mạc, thanh thản.

     Eo Gió: Có lẽ bất kỳ ai đến Eo Gió lần đầu đều không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy những rặng núi đá cao chót vót, trập trùng với những hang động kỳ vĩ, đàn chim én lượn chao quanh. Eo Gió đẹp theo kiểu hoang sơ bởi những rặng núi có hình thù kỳ lạ vươn ra biển lớn, ôm trọn một vòng tạo thành một eo biển hút gió. Sóng biển vỗ rì rào thay nhau vờn chân núi, nhè nhẹ vào vách đá. Trong lòng Eo Gió, một bãi biển cát vàng khá rộng, sóng êm êm khiến bạn như thả trôi mình vào thiên nhiên. Nhìn xa xa, phía trước bãi biển, những cụm đảo mang nhiều hình thù kỳ lạ lô nhô trên mặt nước. Bên vách núi, những hang động với cái tên rất ngộ nghĩnh: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé… thu hút rất nhiều chim yến đến đây sinh sống. Đến Eo Gió, bạn phải leo 01 giờ lên đỉnh núi cao chót vót mới chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp kỳ vĩ của đất trời. Đường lên đỉnh tuy gập ghềnh, khó đi nhưng bù lại cho bạn cảm giác bồng bềnh, khó tả khi nhìn Eo Gió dưới chân mình hiện ra như một chiếc tàu cá chuẩn bị lao ra biển lớn. Nếu soi ống nhòm, bạn có thể thấy rõ những rặng san hô trong nước xanh trong vắt, xung quanh là những đàn cá tung tăng bơi lội.

     Hải đăng cổ Cù Lao Xanh: Từ đây, nhìn được toàn bộ khu vực đảo và chiêm ngưỡng được cảnh biển bao la phía xa, trong lòng chợt phóng khoáng nhớ một câu thơ “Muốn nhìn xa nghìn dặm, lên nữa một tầng lầu”. Men xuống theo hướng Tây Bắc của ngọn hải đăng là Suối Giếng Tiên. Tên suối này xuất phát từ một tương truyền rằng, xưa kia vào những đêm trăng sáng các nàng tiên trên trời xuống đây để du ngoạn. Các nàng tiên rủ nhau cởi xiêm áo, tắm mát và vui đùa rồi mới bay trở về trời.

     Đảo Yến Quy Nhơn: Đây là xứ sở của loài chim yến. Cứ mỗi xuân đến, tiết trời ấm áp, chim yến rủ nhau từng đàn đông nghịt đến đây làm tổ, trên địa phận bán đảo Phương Mai. Dãy Triều Châu ăn ra biển, trải dài khoảng 15km, tạo thành những ngọn núi nhấp nhô, trùng điệp với tên gọi: Hòn Mai, hòn Chóp Vung, núi Đen… trong đó, có ngọn núi phía nam mang tên Hòn Yến. Ngoài ra, Quy Nhơn còn có các danh lam thắng cảnh khác như: Tháp Đôi, chùa Long Khánh, chùa Sơn Long là di tích danh lam nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch quan tâm.

     Ẩm thực Quy Nhơn với nhiều món ăn nổi tiếng mà quý khách không thể bỏ qua như,Bún chả cá (đây là món bún ngon không chỉ người dân trong tỉnh thích mà còn là một món ăn hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước đến với Quy Nhơn). Bánh xèo tôm nhảy (món Bánh xèo đặc biệt với nhân bánh là những con tôm đất đỏ au và tròn mẩy, vẫn còn nhảy tanh tách khi mới bắt lên). Bánh hỏi cháo lòng (tổ hợp của hai món Bánh hỏi và Cháo lòng).

     Đến với Quy Nhơn, Bình Định, chúng tôi cảm nhận được con người đất võ mến khách, thân thiện, kiên cường, nghĩa hiệp. Có câu: “Hẹn nhau ta về miền trung, Bình Ðịnh vang bóng địa linh anh hùng", câu thơ nói lên khí chất kiên cường, nghĩa hiệp của con người đất võ. Đặc biệt khi nói đến con gái Bình Định, không thể quên câu thơ “Ai về Bình Định mà xem, con gái Bình Định cầm roi đi quyền”.

     Một lần đến Quy nhơn, Bình Định, thiên nhiên và con người thật gần gũi, thiết tha. Lên xe trở về Phú Thọ, chúng tôi đều tự nhủ một ngày gần nhất sẽ quay trở lại đất võ để cảm nhận những đổi thay trong thời gian tới. Nếu bạn chưa đến Quy nhơn
3

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo