Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khuyên người khác từ bỏ quan niệm "học không yêu phí hoài tuổi trẻ"

Khuyên ng khác từ bỏ quan niệm"học ko yêu phí hoài tuổi trẻ"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
284
1
0
Yến Khuất
03/02/2023 21:01:45
+5đ tặng
Chúng ta trưởng thành từ những kỉ niệm và tình cảm tốt đẹp. Một trong số những tình cảm cao đẹp không thể không nhắc đến chính là tình yêu tuổi học trò.

Tình yêu tuổi học trò là những tình cảm, thứ rung động đầu đời của nam và nữ khi còn cắp sách đến trường, là khi ta biết yêu thương một người khác giới, muốn cố gắng, hoàn thiện bản thân mình hơn nữa để xứng đáng với người mình thích. Tình yêu tuổi học trò là một thứ tình cảm tốt đẹp, để lại cho mỗi người nhiều trải nghiệm cũng như kỉ niệm quý giá.

Mỗi người có một cách hiểu, một cách cảm nhận về tình yêu tuổi học trò khác nhau, nhưng là một học sinh, chúng ta cần tư duy mọi thứ theo chiều hướng tích cực, biến tình yêu tuổi học trò thành động lực để bản thân phấn đấu. Tình yêu học trò là những kỉ niệm đẹp khắc sâu trong tâm trí con người, khiến cho chúng ta có một phần kí ức tươi đẹp để nhớ về. Tình yêu tuổi học trò tuy đẹp nhưng mỗi người học sinh cần xác định mục tiêu chính của bản thân mình là trau dồi bản thân, trở thành một công dân có ích cho xã hội cũng như thực hiện được ước mơ, mục tiêu mình đề ra, từ đó cân đối giữa cảm xúc và lí trí.

Nếu có thể, mỗi người hãy có cho mình một mối tình thuở học trò để sau này có những kí ức để nhớ về, tuy nhiên mục tiêu chính của chúng ta là nỗ lực học tập, xây dựng ước mơ, trở thành một công dân có ích cho xã hội. Tình yêu tuổi học trò không hề xấu, nó khiến con người trải qua được những cung bậc cảm xúc khác nhau, ghi dấu, để lại cho ta nhiều kỉ niệm và cả những bài học đáng quý.

Tuy nhiên, mỗi con người cần dừng lại đúng chừng mực để không biến tình yêu tuổi học trò trở nên xấu xí. Thời gian rồi sẽ phôi phai, tất cả sẽ chỉ còn là kỉ niệm, hãy sống với nhiệt huyết để có một tuổi trẻ, tuổi học trò đẹp nhất, ý nghĩa nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lê Hưng
03/02/2023 21:19:39
+4đ tặng
Có một câu nói :" học không yêu phí hoài tuổi trẻ".Đối với câu này cos người sẽ nói là đúng nhưng trên thục tế nó lại sai hoàn toàn.Bởi khi đang còn độ tuổi hc hành nếu yêu vào chỉ làm cta bận tâm hơn,lo lắng cho việc yêu đương ,rất là mất thời gian .thêm vào đó nữa là nếu k may cta chia tay người yêu thì tinh thần sẽ bị suy sụp nặng nề dẫn đến không còn tâm trí nào hc hành nữa làm cha mẹ lo lắng.nhưng khi cta tâm trung vào việc hc mà không yêu thì chắc chắc rằng kết quả hc tập sẽ tiến bộ rõ rệt làm cha mẹ ,thầy cô hc hành.Vì vậy, đang còn là người trên con đường tiếp thu kiến thức, đang là mỗi hs hãy tránh xa việc yêu đương mà thay vào đó hãy tập trung hc tập để xây dựng tương lai bản thân cũng như tương lai cho đất nước Việt Nam thân yêu này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo