Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Việt đoạn văn tả hồ vị xuyên nam định

Việt đoạn văn tả hồ vị xuyên nam định 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
914
3
0
Lê Anh Hào
04/02/2023 12:23:55
+5đ tặng

Đất nước ta có rất nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp. Có thể kể đến như Hoàng Thành Thăng Long ở Hà Nội, Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh. Nhưng có lẽ để lại ấn tượng nhất trong em có lẽ là Hồ Vị Xuyên ở Nam Định.

Hồ Vị Xuyên là một công viên đẹp bao gồm hồ nước, cây xanh và nhiều di tích khác, là một biểu tượng của thành Nam thuộc phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Hồ Vị Xuyên còn là dấu tích của con sông Vị Hoàng xưa kia chảy qua lòng thành phố.

Nằm ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố Nam Định, hồ Vị Xuyên là một công viên đẹp và hiện đại bao gồm hồ nước, cây xanh và nhiều di tích khác. Hồ là một biểu tượng của thành Nam thuộc phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định). Những năm gần đây, cùng với nhà thờ Khoái Đồng, tòa bộ công viên đã được tu sửa, nâng cấp lên thành một công viên đô thị loại I.

Đặc biệt, từ năm 1913, sau khi đã có con sông Đào mới mở thay thế chức năng vận chuyển và lưu thông, người Pháp lấy đất ở Hậu Đồng lấp đoạn sông Vị ở phố Hàng Nâu, Hàng Mâm, Hàng Song. Năm 1916, 1917, lấp đoạn sông Bến Ngự, năm 1920 lấp đoạn sông phía trường Nguyễn Khuyến hiện nay. Dần dần sông Vị mất hẳn. Sau đó một phần làng Khoái Đồng đã đào thành hồ từ những năm 1930. Nhưng công trình đã bị bỏ dở suốt cả cuộc khánh chiến chống Pháp (1946 – 1954). Và mãi đến năm 1956, hồ tiếp tục được đào tạo nên khu công viên Vị Xuyên như ngày nay.

Chưa dừng lại ở đó, tại đây, du khách còn có thể viếng mộ cụ Trần Tế Xương được xây vào cuối năm 1977, do Công ty xây lắp công nghiệp tỉnh Hà Nam Ninh tài trợ. Kiến trúc ngôi mộ do họa sỹ Vũ Dũng, Ty Văn hóa Hà Nam Ninh (cũ) vẽ cũng như trực tiếp giám sát việc tạc bia và đài hương. Bia là một tấm đá đặt nằm nghiêng trên mặt mộ, khắc tên nhà thơ.

Nếu một lần đặt chân đến Nam Định, bạn nên đến Hồ Vị Xuyên để được ngắm khung cảnh yên bình hòa với thiên nhiên, thăm Tượng đài tưởng niệm Hưng Đạo Đại Vương, viếng mộ cụ Trần Tế Xương và được ngắm hoa gạo đặc trưng của Nam Định mà bạn chỉ có thể nhìn thấy ở một vài nơi trong đó có Hồ Vị Xuyên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Thuỳ Trang cutii
22/02/2023 18:00:19

 Sáng chủ nhật tuần qua, hội khỏe Phù Đổng trường em được tổ chức thật là trọng thể.

      Trên cổng trường, tấm băng rôn đỏ chói nổi bật hàng chữ vàng tươi: “Khỏe để học tập” Dọc hai bên tường là dãy cờ nhỏ đủ màu bay phấp Phới. Học sinh ăn mặc gọn gàng đẹp đẽ đã có mặt đầy đủ trong sân trường. Tiếng cười đùa rộn rã khắp nơi. Vẻ mặt ai cũng rạng rỡ một niềm vui.

     Trước cột cờ giữa sân trường, lễ đài đã được dựng sẵn. Trên dãy bàn dành cho Ban giám khảo và các đại biểu được đặt mấy bình hoa tươi thắm.

      Đúng bảy giờ, một hồi trống vang lên, chúng em nhanh nhẹn tập hợp theo vị trí từng lớp. Thầy Hiệu trưởng trực tiếp điều khiển lễ chào cờ và sau đó đọc lời khai mạc hội thi. Thầy Hoàng đánh một hồi trống dài, tiếng trống giòn giả làm nức lòng người và tăng thêm không khí háo hức cho hội thì.

      Mở đầu là tiết mục đồng diễn thể dục của các khối lớp. Mỗi lớp mặc một màu đồng phục khác nhau nhưng đều gọn gàng khỏe đẹp. Theo tiếng còi của thầy hướng dẫn, cả rừng cánh tay giơ lên, hạ xuống đều tăm tấp. Kết thúc mỗi màn biểu diễn là tiếng hộ: “Khỏe! Khỏe! Khỏe!” vang dội cả sân trường.

      Tiếp sau đó, học sinh phân tán về các khu vực thi đấu. Các vận động viên đều cố gắng hết sức mình để đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đội mình. Trên đường chạy, những đôi chân tí xíu nhanh thoăn thoắt lao mình về phía trước. Bạn Thanh lớp em về đích trước tiên giữa tiếng hoan hô cổ vũ của các bạn. Hương Thanh lớp 5B đoạt giải nhất sáu mươi mét nữ.

      Dưới gốc phượng già, hai nhóm nam đang choài chân, nghiêng người, gò lưng cố sức kéo sợi dây về phía mình. Bạn nào mặt cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhại. Cuối cùng bằng một sức giật bất ngờ, nhóm lớp em đã chiến thắng. Cả lớp nhảy cẳng lên reo hò phấn khởi. Rồi thi nhảy dây, đá cầu... Những trái cấu bay vun vút giữa những cặp chân khéo léo của các đối thủ. Giữa sân, người xem trầm trồ khen ngợi khi đội tuyển các võ sinh Ka-ra-tê tí hon biểu diễn những động tác nhanh nhẹn và đẹp mắt.
 

     Các cuộc thi đấu diễn ra liên tục, cuốn hút người xem. Hơn mười một giờ hội thì kết thúc. Các lớp tập trung trước khán đài nghe công bố kết quả và nhận phần thưởng. Thầy Hiệu trưởng và đại diện Phòng Giáo dục, Hội cha mẹ học sinh trao giải tận tay cho những tập thể và cá nhân đạt thành tích cao ở hội thì.

    Trên đường về chúng em bàn tán sôi nổi mãi về ngày hội Khỏe Phù Đổng năm nay. Một ngày hội thật sự đua tài đua sức, đem lại niềm vui to lớn cho tuổi thơ chúng em, góp phần nâng cao sức khỏe và khí thế học tập cho toàn trường. Em cũng nhận ra rằng sức khỏe quan trọng biết bao đối với mỗi con người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo