Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn cảm nhận về vẻ dẹp của biên vào buổi chiều lạnh, nắng tắt sớm có câu nói rằng : " nghệ thuật bao giờ cũng là tiếng nói tình càm của con người, là sựu tự giãi bày và gửi gắm tâm tư" qua bài "sự bùng nổ của mùa xuân" của nguyễn

1.viết đoạn văn cảm nhận về vẻ dẹp của biên vào
buổi chiều lạnh, nắng tắt sớm

2. có câu nói rằng : " nghệ thuật bao giờ cũng là tiếng nói tình càm của con người, là sựu tự giãi bày và gửi gắm tâm tư" qua bài "sự bbungf nổ của mua xuân" của nguyễn thanh thảo hãy làm sáng tỏ nhận định trên
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
392
2
0
huyền chuchi
05/02/2023 05:49:22
+5đ tặng
1,Trong đoạn văn trên một bãi biển được khắc họa trông rất thực nó cho em thấy sự chân thật và mềm nượt của tác giả trong ngành văn học. Tác giả đã viết văn bằng cả trái tim như là lòng yêu nước yêu quê hương của dân tộc VN. hình ảnh sóng biển đỏ vồ vào bờ cũng đc tác giả tả lại chân thực nhất. “trời xanh thẳm, biển cũng thẳm xanh như dâng cao lên, chắc nịch” câu văn này là tất cả chứng minh về sự mộc mạc giản dị và nên thơ theo cách miêu tả của nhà văn ấy.
2

a/ Giải thích:

– Nghệ thuật: Nghệ thuật là một lĩnh vực của cuộc sống khác các lĩnh vực khoa học. Nghệ thuật mà Lê Ngọc trà đặc biệt nhấn mạnh ở đây là văn học – những tác phẩmnghệ thuật ngôn từ có hình tượng.

– Bao giờ: luôn luôn.

– Là tiếng nói tình cảm con người: Tình cảm của con người được thể hiện trong tác phẩm và tình cảm của chủ thể sáng tạo – nhà văn – người nghệ sĩ.

– Là sự tự giãi bày và gửi gắm tâm tư: những tình cảm ấy được nói ra, được viết ra xuất phát từ nhu cầu:

Được giãi bày: được bày tỏ, chia sẻ những gì chất chứa ở trong lòng để có thể nhân đôi những niềm vui và vơi bớt những nỗi buồn.

Gửi gắm những tâm tư: muốn kí thác vào tác phẩm những lời nhắn nhủ, những bức thông điệp, những tư tưởng, tình cảm của nhà văn….

=> Ý kiến đề cập đến đặc trưng của văn học: Văn học là tiếng nói của tình con người, những tình cảm được nói ra, viết ra từ nhu cầu được bày tỏ, chia sẻ, gửi gắm vào tác phẩm những tình cảm, tư tưởng của nhà văn. Ý kiến đồng thời đưa ra tiêu chí để đánh giá một tác phẩm chân chính phải chứa đựng những tình cảm đẹp, những tư tưởng tiến bộ làm đẹp cho tâm hồn con người.

b/ Lí giải, chứng minh:

* Tại sao “Nghệ thuật bao giờ cũng là tiếng nói của tình cảm con người, là sự tự giãi bày và gửi gắm tâm tư”?

-.Văn học nghệ thuật ra đời trong những phút giây thăng hoa của tình cảm, cảm xúc của người nghệ sĩ trước con người và cuộc sống.

– Văn học đi sâu khám phá chiều sâu không cùng của tâm hồn, tình cảm của con người

– Văn học khi viết về tình cảm của con người không tách rời với việc phản ánh tâm tư, tình cảm ước mơ, khát vọng và những suy nghĩ, nhận thức, tư tưởng của nhà văn về con người và cuộc sống.

– Sự phản ánh và biểu hiện bao giờ cũng được thực hiện thông qua việc xây dựng thế giới hình tượng nghệ thuật.

..........................Cm tác pẩm Vội vàng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo