Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) miêu tả lại ngoại hình của Sơn Tinh

1. hãy viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) miêu tả lại ngoại hình của Sơn Tinh, đặc biệt là ngoại hình trong trận chiến.
2. hãy viết một đoạn văn ngắn (5-7 câu) miêu tả lại ngoại hình của Thủy Tinh, đặc biệt là ngoại hình trong trận chiến.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
277
2
1
huyền chuchi
05/02/2023 19:02:52
+5đ tặng
1 Truyền thuyết “Sơn Tinh, Thủy Tinh” đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc. Khi đọc truyện, chắc hẳn mỗi người sẽ có tưởng tượng về ngoại hình của Sơn Tinh và Thủy Tinh. Còn trong trí tưởng tượng của em, Sơn Tinh sẽ có ngoại hình cao lớn, thân thể cường tráng. Khuôn mặt của thần rất anh tuấn, toát lên vẻ đáng đáng tin cậy. Thần có tài năng phi thường có thể dời núi, lấp biển. Về Thủy Tinh cũng có ngoại hình mạnh mẽ chẳng thua kém. Nhưng khuôn mặt lại toát lên vẻ hung ác, đáng sợ. Tài năng của thần có thể hô mưa gọi gió. Có thể thấy rằng, hai vị thần này ngang sức ngang tài, nhưng Sơn Tinh có ngoại hình gây được thiện cảm hơn.
2

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
2
Tiến Đạt Nguyễn
05/02/2023 19:03:10
+4đ tặng
Truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh là câu chuyện ưa thích của em. (2) Vừa đọc, em vừa tự tưởng tượng ra ngoại hình của các nhân vật trong câu chuyện đó. (3) Em luôn nghĩ về Sơn Tinh với ngoại hình thật mộc mạc, hiền lành nhưng vẫn rất uy nghi, mạnh mẽ của một vị thần núi. (4) Ngài ấy sẽ có thân hình cao lớn, với nước da màu đồng và mái tóc đỏ rực. (5) Đối lập với Sơn Tinh, sẽ Thủy Tinh với mái tóc xanh dương, nước da trắng, khuôn mặt hung dữ và kiêu ngạo. (6) Khi đứng cạnh nhau, hai người đó sẽ hoàn toàn đối lập về cả ngoại hình và phong thái. (7) Việc tự tưởng tượng ra các nhân vật trong truyện như vậy, giúp cho việc cảm nhận nội dung câu chuyện của em dễ dàng hơn.
1
0
Tiến Dũng
05/02/2023 19:04:52
+3đ tặng
“Sơn Tinh, Thủy Tinh” là truyền thuyết rất quen thuộc trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam. Nhân vật chính Sơn Tinh, Thủy Tinh đã gợi cho tôi nhiều liên tưởng về đặc điểm ngoại hình. Trước hết, Sơn Tinh vốn là chúa miền non cao. Thân hình vô cùng cường tráng. Làn da ngăm rám nắng. Cơ bắp cuồn cuộn. Tài năng của Sơn Tinh là vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi; vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Thủy Tinh cũng không thua kém. Thần là chúa vùng nước thẳm. Thân hình cũng rất to lớn, khỏe mạnh. Nước da có màu xanh của biển. Khuôn mắt có phần đáng sợ. Sức mạnh không hề thua kém: hô mưa mưa về, gọi gió gió đến. Cả hai vị thần đều rất tài giỏi.
1
1
HaiDong NguyenHa
05/02/2023 20:50:00
+2đ tặng
Sơn Tinh là một vị thần có khuôn mặt anh tuấn, cơ thể vạm vỡ và cường tráng. Không chỉ vậy, ở vị thần này còn toát ra khí thế phi thường. Sơn Tinh có thể dời núi, lấp biển. Tài năng của Thủy Tinh cũng không thua kém. Thần có thể hô mưa gọi gió. Nhưng khuôn mặt lại toát lên vẻ hung ác, không mấy thiện cảm. Hai vị thần đều vô cùng tài năng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo