Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết Đoạn Văn nghị luận luận ngắn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về câu nói sau

Viết Đoạn Văn nghị luận luận ngắn (khoảng 200 chữ ) trình bày súy nghĩ của êm về con nói " Ở trên đời , mọi chuyện không cou gì khó khăn nếu ước mơ của mình đủ lớn
1 trả lời
Hỏi chi tiết
57
1
1
Vinh
07/02/2023 19:31:10
+5đ tặng

Người nghèo nhất trong tất cả mọi người không phải là người không có một xu dính túi, mà là người không có lấy một ước mơ. Con người có mặt trên cuộc đời này không đơn giản để sống, làm việc như một cỗ máy. Chúng ta ít nhiều gì cũng phải có ước mơ cho riêng mình. Ước mơ giúp tăng cường sức mạnh của niềm tin và đưa bạn đến thành công. “Ở trên đời, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng nếu ước mơ của mình đủ lớn”.

Ước mơ là những điều mình mong muốn hướng tới ở tương lai. Ước mơ cũng có thể coi là tiền đề, định hướng cho chính chúng ta, dẫn lối ta đến những miền đất tốt. Hình thành và nuôi dưỡng ước mơ là một công việc đòi hỏi thời gian, sự kiên trì và yếu tố quan trọng không kém là đam mê. Một khi ước mơ đủ lớn, chúng ta sẽ có thêm sức mạnh, niềm tin để tiến tới phía trước, để đạt được mục tiêu mà bản thân đã đề ra.

Có được niềm tin và nghị lực, chúng ta sẽ không bao giờ bỏ cuộc trước thử thách, gian nan. Chính sức mạnh từ ước mơ, ta dễ dàng chấp nhận đương đầu và vượt qua. Thế mới nói, “Ở trên đời, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng nếu ước mơ của mình đủ lớn.”

Có bao giờ ta hỏi chính mình: “Tại sao phải sống có ước mơ, có hoài bão?” hay chưa? Sinh ra là con người, cuộc sống sẽ rất vô vị, nhạt màu nếu chúng ta chỉ biết sống cho hiện tại, làm việc theo người khác. Ước mơ – nghe có vẻ đơn giản nhưng đó sẽ tạo nên chúng ta. Cũng như việc trồng một cái cây, ta phải bắt đầu từ hạt giống, qua quá trình gieo trồng và chăm sóc, cây sẽ lớn lên, có hình hài, rắn rỏi trước mưa giông. Rất khó để con người tìm được đam mê của riêng mình, việc nuôi dưỡng đam mê thành ước mơ cũng chẳng phải việc dễ dàng. Khi ước mơ được tôi rèn với thử thách, trải qua bao thăng trầm, thành công, thất bại thì đối với nó mà nói, khó khăn không còn là gì.

Có ước mơ đơn giản, cũng có ước mơ vĩ đại, nhưng tất cả đều phải lớn để thành hiện thực. Ta mong muốn trở thành một người có ích cho xã hội thì phải ra sức học tập, phát triển bản thân. Hay đối với những nhà khoa học, họ đề ra mục tiêu và khao khát đạt được nó, họ không từ bỏ trước gian nan, khi có được, có thể nói họ đã hiện thực hóa ước mơ.

Nói là vậy nhưng cuộc sống còn rất nhiều cá nhân không có ước mơ, hoài bão. Có thể họ không tìm được hứng thú trong việc nào đó, cũng có thể là họ lười biếng, không muốn cố gắng cho hiện tại và tương lai. Sống trong xã hội hiện đại và luôn phát triển, những người như vậy thật đáng chê trách!

Con đường tới ước mơ là chuỗi ngày có đầy chông gai, thất bại, thành công. Muốn giữ vững hoài bão thì ta buộc phải có ý chí, nghị lực và niềm tin. Đã nói ước mơ là mục tiêu ta hướng tới ở tương lai, không có gì để chắc chắn sẽ thành hiện thực. Nhưng khi muốn bỏ cuộc, hãy nhìn lại chặng đường đã đi qua, nhớ lại lý do vì sao mà ta bắt đầu để tiếp thêm sức mạnh để tiến tới thành công, chạm được ước mơ.

Bản thân là học sinh, ta phải sống có hoài bão, có những dự định tốt đẹp cho riêng mình và phải gắng sức để thực hiện nó. Nếu thiếu đi những ước mơ, thì còn gì là con người tiến bộ, cuộc sống muôn màu!

Không bao giờ có thất vọng nếu bạn luôn có những điều tốt đẹp để mơ tưởng đến. Ước mơ giống như loài chim, cảm nhận buổi ban mai và khẽ khàng cất tiếng hót khi trời vẫn còn tối. Không ai đánh thuế những ước mơ của bạn thế nên tại sao bạn không xây dựng cho mình thật nhiều ước mơ và từng bước thực hiện nó.

Thế nhưng, hãy hành động hơn là ngồi mơ tưởng. Ước mơ chỉ thực sự có giá trị và ý nghĩa nếu bạn không ngừng hành động vì những ước mơ ấy. Nếu không hành động, mọi ước mơ chỉ để ngắm nhìn và mang đến cho bạn những thất vọng mà thôi.

“Mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng nếu ước mơ của mình đủ lớn” là một lời khuyên đúng đắn. Những ai còn đang thất bại, đang ủ rũ với nghịch cảnh của mình thì hay tự tin lên và bắt đầu mơ ước. Mơ ước không làm bạn tổn thất gì mà ngược lại nó sẽ đem đến cho bạn một niềm tin để chiến thắng nghịch cảnh vươn tới thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo